ชมคลิป สุดยอด! ญี่ปุ่นแปลงรถไฟใต้ดินเสร็จในชั่วข้ามคืน บ่งชี้ประสิทธิภาพองค์กร
2014-11-22 14:39:32
Advertisement
คลิก!!!

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมง เชื่อมรางรถไฟบนดินเข้ากับระบบใต้ดิน หลังขบวนสุดท้ายออกจากสถานีในเวลาตีหนึ่ง ระดมนายช่าง-คนงานกว่าพัน พร้อมเปิดบริการตอนตีห้า

งานทางวิศวกรรมอันน่าทึ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 แต่บริษัท Tokyu Railways เพิ่งอัพโหลดคลิปขึ้นยูทูบเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2557

ในคืนนั้น รถไฟบนดินสายโตโยโกะ ทำการเชื่อมรางเข้ากับสายรถไฟใต้ดินช่วงสถานีชิบูยากับสถานีไดคังยามา ด้วยความพร้อมเพรียงและรู้งานของนายช่างกับคนงาน 1,200 คน

งานทั้งหมดลงมือเมื่อรถไฟขบวนสุดท้ายออกจากสถานีชิบูยาในเวลาตีหนึ่ง แล้วเสร็จก่อนที่ขบวนแรกจะเข้าสถานีในเวลาตีห้า ผู้โดยสารจึงไม่ได้รับผลกระทบ

ในปฏิบัติการที่เรียกว่า STRUM หรือ Shifting Track Right Under Method มีการนำรถเข้าทดสอบวิ่งก่อนเริ่มเปิดบริการตอนรุ่งสาง ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เพราะทุกคนรู้งานในส่วนของตัว คนไหนต้องขันน็อตตัวไหน

ด้วยสปิริตของทีมเวิร์ค บวกการจัดองค์การที่มีประสิทธิภาพ ชาวกรุงโตเกียวจึงได้นั่งรถไฟสายใหม่ ชิบูยา-ไดคังยามา ในชั่วข้ามคืน ไปชมคลิปจากว้อยซ์ทีวี
 


ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X