ฮือฮา จีนเปิดโฉม โชว์เครื่องบินล่องหน"สเตลท์"ลำใหม่ ข่ม"โอบาม่า"ก่อนเยือนเอเชียซัมมิท
2014-11-13 13:33:24
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนได้เปิดโฉมเครื่องบินไอพ่นล่องหน"สเตลท์"ในระหว่างการโชว์การบินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ จะมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมเอเชียซัมมิท

 

รายงานระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวมีชื่อว่า"สเตลท์ J-31"ถูกพัฒนาโดยหน่วยงานอุสาหกรรมการบินของจีน ถูกนำมาบินในเทศกาลการบินพลเรือนและการบินอวกาศ ในเมืองซูไห่ ที่จัดขึ้่นเป็นประจำทุกปี โดยเครื่องบินดังกล่าวซึ่งมีจำนวนอย่างน้อย 2 ลำ ถูกนำมาโชว์เท่านั้น แต่ไม่ได้ถูกใช้บินโชว์ ขณะที่โฆษกหน่วยงานฯปฎิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเครื่องบินไฮเทคนี้ ระบุเพียงว่า ทางการจีนไม่ได้คิดจะโปรโมทหรือโฆษณาโชว์เครื่องบินนี้แต่อย่างใด

 

จีนคาดหวังว่า เครื่องบินสเตลท์พันธุ์มังกรนี้ จะสามารถแข่งขันกับเครื่องบินสเตลท์ เอฟ 35 ของสหรัฐ ในห้วงที่จีนกำลังพยายามเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพ โดยเว็บไซต์สื่อจีนอ้างคำกล่าวผู้เชี่ยวชาญว่า สเตลท์ J-31 จะสามารถเข้าสู่ในตลาดซื้อขายเครื่องบินได้ในอนาคต  และคาดว่าจะเหนือกว่าสเตลท์ เอฟ 35 ของสหรัฐ อย่างไม่ต้องสงสัยขณะที่รายงานของกระทรวงกลาโหมระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวของจีน มีขนาดเท่ากับสเตลท์ F-35 ของสหรัฐ 

 

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ชี้ว่า สเตลท์ลำนี้ถือเป็นลำที่สองที่จีนได้ผลิตขึ้น และการพัฒนาเครื่องบินพันธุ์นี้จะทำให้จีนสามารถเพิ่มศักยภาพในการสร้างอิทธิพลเหนือภูมิภาคทะเลจีนใต้และทะเลจีนตะวันออกด้วย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X