จีนตรวจทวารนกพิราบนับหมื่นที่ปล่อยในวันชาติจีน ป้องกันภัยก่อการร้าย(มีคลิป)
2014-10-07 08:06:08
Advertisement
คลิก!!!

 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนได้ตรวจ"รูทวารนกพิราบ"จำนวนกว่า 10,000 ตัว ที่ถูกใช้ปล่อยให้บินเหนือจัตุรัสเทียนอันเหมิน เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของสันติภาพ โดยการตรวจสอบดังกล่าว ถือเพื่อเป็นมาตรการป้องกันภัยก่อการร้ายต่อจัตุรัสเทียนอันเหมินของจีน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันชาติจีน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
โดย"พีเพิ่ล เดลี่"รายงานว่า ทางการจีนได้บรรลุการตรวจทวารของนกพิราบเพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัย ในช่วงเทศกาลวันชาติจีน ซึ่งครบรอบปี ที่ 65 ของการก่อตั้งประเทศจีน  เพื่อเป็นมาตรการป้องกันความพยายามก่อเหตุวินาศกรรมต่อจัตุรัสดังกล่าว
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้านความมั่นคงจีนเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่จีนได้ตรวจนกพิราบจำนวนมากดังกล่าวทีละตัว รวมทั้งปีก ขา ของมัน เพื่อตรวจว่ามันถูกติดอุปกรณ์ก่อการร้ายหรือไม่ โดยกระบวนการทั้งหมดได้ถูกบันทึกเป็นเทปไว้ ก่อนที่จะมีการนำนกเหล่านี้ขึ้นรถยนต์ เพื่อนำมันไปปล่อยในระหว่างพิธีฉลองวันชาติจีนที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน
 
ขณะที่ชาวจีนบางรายมองว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องน่าขบขัน แต่บางรายชี้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะท้อนถึงการวางมาตรการสุดเข้มงวดของทางการจีน ซึ่งมักจะการตรวจสอบ เซ็นเซอร์ ต่อสังคมจีนที่ถูกมองว่ามีมาตรการตรวจสอบประชาชนอย่างรัดกุม และกดขี่ชนกลุ่มน้อยบางกลุ่ม
 
 
โพสต์ยูทูบโดย SuperBlueTaurus

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X