ผลิตภัณฑ์นม ช่วยลดความอ้วน
2014-09-30 20:04:19
Advertisement
คลิก!!!

ขณะทำการศึกษากว่า 24 สัปดาห์ พบว่า คนที่รับประทานอาหาร ที่นมเป็นส่วนประกอบ อย่าง นม โยเกิร์ต หรือเนยแข็ง ในปริมาณ 3-4 หน่วยบริโภคต่อวัน ลดน้ำหนักได้มากกว่า คนที่รับประทานอาหาร ที่ไม่มีนมเป็นส่วนประกอบ และสามารถลดลงได้ถึง 24 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักของไขมันที่อยู่ช่องท้อง ที่เกิดการเผาผลาญ และยังทำให้ลดความเสี่ยง การเกิดโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง

 

ซึ่ง มร.ไมเคิล ซีเมล ผู้นำการวิจัยครั้งนี้ อธิบายว่า "คนที่รับประทานผลิตภัณฑ์นม จำนวน 3 หน่วยบริโภคต่อวัน จะลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ได้รับประทาน"

 

การศึกษาชิ้นนี้ ได้ตีพิมพ์ในวารสารโรคอ้วน ของประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะขณะที่ศึกษาอยู่เป็นช่วงที่โรคอ้วนกำลังระบาดใน คนอเมริกัน โดยพบว่า ในปี 2000 คนอเมริกันเป็นโรคอ้วน ถึง 64% ซึ่งความเจ็บป่วยจากโรคอ้วนนี้เอง ทำให้กระทรวงสาธารณสุข ของรัฐบาลอเมริกันต้องเสียค่าใช้จ่ายมากถึง 117 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

และยังมีการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่ศึกษาใน 90 ประเทศ ชี้ให้เห็นว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์นม 3-4 หน่วยบริโภคต่อวัน มีผลโดยตรง ทำให้น้ำหนักตัวลดลง ช่วยประหยัดเงินของรัฐได้มากถึง 200 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเวลามากกว่า 5 ปี

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X