มิตรรักแฟนเพลงแห่ร่วมทำบุญรำลึกถึง''สายัณห์ สัญญา''ครบรอบการจากไป 1 ปีแน่นวัดป่าเลไลยก์
2014-09-11 14:54:46
Advertisement
คลิก!!!

 

ครอบครัวดีเสมอได้ร่วมกับ "นายห้างทวีชัย" ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม แห่งค่ายท็อปไลน์ มิวสิก จัดงาน "รำลึกขวัญใจคนเดิม สายัณห์ สัญญา" ครั้งที่ 1 ที่วัดป่าเลไลย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน

 

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 57 "ซ้อปิ๋ม" วรรณพร สัมฤทธิ์ , น้องเบสท์-สวามินี,น้องเกรซ- ศิรประภา,น้องบิ๊ก-เวสารัช และน้องเฟิร์ส-ภัทรกัญญา ดีเสมอ ภรรยาและลูกของสายัณห์ สัญญา ได้ร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพลอุทิศส่วนกุศลให้กับนักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนเดิมตลอดกาล และทำบุญสร้างศาลาตั้งหุ่นสายัณห์ ท่ามกลางคนในวงการลูกทุ่ง และมิตรรักแฟนเพลงไปร่วมงานแน่นวัดป่าเลไลยก์

        ส่วนกิจกรรมช่วงกลางคืนมิตรรักแฟนเพลงยังได้รำลึกถึงบทเพลงดังอมตะที่สายัณห์ สัญญา ขับร้องไว้ผ่านนักร้องลูกทุ่งชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย โดยค่ำวันที่ 11 ก.ย.  ค่ายท็อปไลน์ฯ ส่งศิลปินชื่อดังไปขึ้นเวทีแบบยกค่าย นำโดย "แม่นก" นกน้อย อุไรพร, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, "เกรซ" ศิรประภา ดีเสมอ, สุรชาติ สมบัติเจริญ, เพชร ดวงจันทร์, ไหมไทย หัวใจศิลป์, ปีเตอร์ ท็อปไลน์,  3 สาวซุปเปอร์ปอยฝ้าย มาลัยพร, เจเน็ท เขียว, จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ ฯลฯ

        ส่วนวันที่ 12 และ 13 ก.ย. 57 มีนักร้องชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยพร้อมขึ้นเวทีรำลึกถึงสายัณห์ สัญญา มากมาย  อาทิ ไมค์ ภิรมย์พร ,ดาว มยุรี ,เสรี รุ่งสว่าง ,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง,มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ,สาวแย้ เจติยา, สัญญา พรนารายณ์ ,พิมพา พรศิริ, สาลี่ ขนิษฐา, สุดา ศรีลำดวน ฯลฯ และตลกดังอย่าง โหน่ง ชะชะช่า,ถั่วแระ เชิญ ยิ้ม ฯลฯ งานนี้ชมฟรี ทั้ง 3วัน

        "สายัณห์ สัญญา" คือราชาเพลงลูกทุ่งขนานแท้ต่อจาก "สุรพล สมบัติเจริญ" ราชาเพลงลูกทุ่งคนแรกที่มหาชนยอมรับในเรื่องเสียงร้องที่เป็นอมตะตลอดกาล "พี่เป้า" คือชื่อที่มิตรักแฟนเพลงเรียกกันติดปากครองใจแฟนเพลง มีผลงานเป็นอมตะติดหูคนไทยมากมายมานานกว่า 3 ทศวรรษ นับตั้งแต่ ลูกสาวผู้การ, แหม่มปลาร้า, ลารักสาวสวนแตง, นักเพลงคนจน, พลัดคู่, รักเธอเท่าฟ้า, กินอะไรถึงสวย, จำปาลืมต้น, ไก่จ๋า, แด่คนชื่อเจี๋ยบ, ถึงชั่วก็รัก, คนอกหักพักบ้านนี้, ล้นเกล้าเผ่าไทย ฯลฯ

        หลังผ่าตัดกล่องเสียงไม่อาจร้องเพลงแนวหวานนุ่มได้ แต่ "พี่เป้า" สามารถปรับสไตล์โทนเสียงมาร้องแนวแหบนิดๆ ทว่าสะกดใจแฟนได้อย่างน่าประหลาด ฉายา "นักเพลงคนจน" มาถึง "ขวัญใจคนเดิม" ก็มาเป็น "แหบมหาเสน่ห์" อีกฉายาติดตัว มีลีลาออดอ้อนแฟนเป็นเอกลักษณ์ที่ชวนให้ทุกคนหลงใหลชนิดไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร 

        "รักสายัณห์น้อยๆ แต่ขอให้รักนานๆ" 

        เป็นประโยคอมตะที่ถูกนำมาเลียนแบบ เป็นที่รู้กันดีว่าประโยคอ้อนแบบนี้  พร้อมกับท่าสะบัดไมค์ร้องเพลง รวมทั้งครางเคราแพะนั่นหมายถึง "พี่เป้า" สายัณห์ สัญญา

        ช่วงรุ่งสุดขีดวงดนตรีสายัณห์ สัญญา มีคิวเดินสายคอนเสิร์ตทั่วประเทศตลอดทั้งปี มีแม่ยกมากมาย และเหนียวแน่นกว่าใคร ประกาศตัวตั้งเป็นชมรมแฟนคลับมากมาย ทั้งชมรมดีเสมอ, ชมรมคนรักพี่เป้า, ชมรม ส.ย.ส.ญ. เป็นต้น

        สายัณห์ สัญญาเคยใช้ชีวิตคู่กับวรรณพร สัมฤทธิ์ อดีตนางงามจังหวัดนครศรีธรรมราช มีบุตรและบุตรีด้วยกัน 4 คนคือ น้องเบสท์-สวามินี , น้องเกรซ- ศิรประภา, น้องบิ๊ก- เวสารัช และน้องเฟิร์ส-ภัทรกัญญา ดีเสมอ

        ก่อนเสียชีวิตได้รับการเข้าพักรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับที่โรงพยาบาลศรีวิชัยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ขณะที่นอนพูดคุยกับครอบครัวที่บ้านพัก เกิดฟุบหมดสติ เนื่องจากอาการน็อกเบาหวาน หลังการตรวจอย่างละเอียดแพทย์พบจุด 4 จุดในตับอ่อน และอยู่ในสภาวะกระจายตัว แพทย์จึงนำชิ้นเนื้อไปตรวจ และพบว่าเป็นเซลล์มะเร็ง

        ต่อมาสายัณห์ได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลธนบุรี ตามลำดับ โดยระหว่างการรักษาตัวในเดือนกรกฎาคม  ในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556 แพทย์เปิดเผยว่า สายัณห์อยู่ในภาวะวิกฤติ ไตทำงานผิดปกติเป็นผลมาจากโรคมะเร็งตับที่แพร่กระจายไปทั่วร่างกายแล้ว ต้องดูวันต่อวัน

        จนกระทั่งเวลา 12.35น. ของวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556 สายัณห์ได้สิ้นลมอย่างสงบที่โรงพยาบาลธนบุรี

 

 

 

ที่มาhttp://www.siamdara.com/

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X