วิธีทำ "เบียร์ชาเขียวมัทฉะ" เทรนด์ดื่มเบียร์เพื่อสุขภาพจากญี่ปุ่น
2014-08-29 10:17:52
Advertisement
คลิก!!!

 

รู้หรือไม่? การดื่มเบียร์ไม่เพียงแต่สร้างบรรยากาศในการปาร์ตี้สังสรรค์ หรือก่อโทษทำให้คนอ้วนลงพุงเพียงอย่างเดียว แต่หากดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ "เบียร์" จะสร้างประโยชน์แก่ร่างกายไม่น้อย ซึ่งจะช่วยลดการก่อตัวของกรดอะมิโน โฮโมซิสเตอีน ที่เกี่ยวข้องกับการเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากในเบียร์มีวิตามินบี 6 อยู่จำนวนมาก

 

จึงเกิดเป็นไอเดียมิกซ์แอนแมทช์เพื่อสุขภาพของชาวญี่ปุ่น ที่คิดค้น "เบียร์ชาเขียวมัทฉะ" เบียร์รสชาติแปลกใหม่ที่ชาวญี่ปุ่นคิดค้นขึ้นมาเอง ซึ่งมีวิธีการทำง่ายๆ สามารถนำไปทำเองที่บ้านได้ เป็นทางเลือกใหม่ของคนที่หลงใหลการดื่มเบียร์ชิลๆ โดยที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะ "ชาเขียว" มีประโยชน์ในตัวอยู่แล้ว ทั้งลดความอ้วน ช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยโรคเส้นเลือดอุดตัน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และต่อต้านมะเร็ง เป็นพื้นฐานของชาวญี่ปุ่นอยู่แล้วที่นิยมทานอาหารที่ส่งผลบวกต่อสุขภาพ รวมถึงการดื่มเบียร์ด้วย

 

ทั้งนี้ วิธีการทำต้องใช้เบียร์ชนิดอ่อนมาผสมกับผงมัทฉะ และผงชาเขียวจะช่วยลดความความเข้มข้นของเบียร์ให้จาง ชะลออาการเมาให้ช้าลงอีกด้วย

 

 โดยใช้เบียร์รสอ่อนมาผสมกับผงมัทฉะ แถมข้อดีของเบียร์มัทฉะก็คือผงชาเขียวจะไปลดความขมและความเข้มข้นของเบียร์ ทำให้เมาช้าอีกด้วย สำหรับวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำมีดังนี้ 1.ชาเขียวมัทฉะแบบผงประมาณ 6 กรัม (เทียบปริมาณต่อ 1 ถ้วย) 2.น้ำร้อน 3.ที่กรองชา 4.แปรงตีชา 5.ถ้วยชา 6.เบียร์ (ควรใช้เบียร์รสอ่อน)

 

 

 

1. ขั้นตอนแรก กรองผงชาเขียวด้วยที่กรองชา เพื่อให้ได้ผงชาที่ละเอียดที่สุด

 

 

 

 

 

 

2. ตักผงชาใส่ถ้วยชา พร้อมละลายกับน้ำร้อน คนให้ละลายด้วยแปรงชงชาเขียว ให้ส่วนผสมกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

 

 

 

4. รอส่วนผสมระหว่างเบียร์และชาเขียวเข้ากันทั้งหมด เป็นอันเสร็จ

 

 

ที่มา http://www.teenee.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X