หนังอิงประวัติศาสตร์ Roaring Currents ทำเงินทุบสถิติวงการหนังเกาหลี
2014-08-14 07:42:33
Advertisement
Pyramid Game

หนังอิงประวัติศาสตร์ Roaring Currents ทำเงินทุบสถิติวงการหนังเกาหลี
 
       ภาพยนตร์สงครามย้อนยุค ที่ว่าด้วยยุทธการทางทะเลที่แม่ทัพชาวเกาหลีใต้ใช้เรือแค่หยิบมือต่อกรกับกองทัพเรืออันเกรียงไกรของญี่ปุ่น คือหนังฮิตเรื่องล่าสุดของเกาหลี ที่ทำสถิติขายตั๋วได้ถึง 10 ล้านใบในการฉายแค่ 12 วันเท่านั้น
       
       
       ด้วยยอดตั๋ว 683,000 ใบ กับรายได้ 4,710 ล้านวอนในการฉายวันแรก "วันเดียว" ได้ทำให้ Roaring Currents กลายเป็นหนังเกาหลีที่ทำรายได้ในวันแรกสูงสุดตลอดกาลไปแล้ว ลบสถิติเก่าที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนของหนังแอ็กชั่น Kundo: Age of the Rampant ที่ทำเงินไป 4,090 ล้านวอน จากตั๋ว 551,000 ใบลงได้อย่างสิ้นเชิง
       
       ซึ่งล่าสุดหลังฉายมาได้ 12 วัน Roaring Currents ก็สามารถทำยอดขายตั๋วเกิน 10 ล้านใบได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นหนังที่ใช้เวลาน้อยที่สุดสำหรับการขายตั๋วผ่านหลักไมค์ "10 ล้าน" จากที่ก่อนหน้านี้ The Host ใช้เวลา 21 วัน, ส่วน Avatar ใช้ 38 วัน และ Miracle in Cell No. 7, Masquerade กับ The Attorney ใช้เวลาไป 32, 38 และ 33 วันตามลำดับ
       
       เรียกว่าหลังเข้าฉายมาได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ Roaring Currents แทบจะทำลายทุกสถิติลงอย่างราบคาบ รวมถึงใช้เวลาแค่ 37 ชั่วโมงในการขายตั๋วครบ 1 ล้านใบมาแล้ว
       
       โดยถึงตอนนี้สภาภาพยนตร์เกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่าหนังน่าจะทำเงินไปแล้ว 75,100 ล้านวอน จากทุนสร้างที่ 18,000 ล้านวอน ซึ่งคาดกันว่าหนังอาจจะทำลายสถิติยอดขายตั๋วของ Avatar ที่ 13.62 ล้านใบ เพื่อขึ้นเป็นหนังที่ขายตั๋วได้มากที่สุดในเกาหลีใต้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
       
       Roaring Currents ที่เป็นผลงานการจัดจำหน่ายของยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ CJ Entertainment Inc เป็นงานที่เล่าเรื่องการศึกทางทะเลครั้งสำคัญของเกาหลีเมื่อปี 1597 ที่เรียกว่า "ยุทธการที่ช่องแคบมยองลยาง" ที่นายพล "ลีซุนชิน" (สวมบทโดย ชอยมินซิก) ใช้ความสามารถทางการรบ, เรือรบหุ้มเกราะโลหะแบบพิเศษ และความเชี่ยวชาญด้านการอ่านทิศทางลม นำกองเรือแค่ 12 ลำเอาชนะกองทัพเรือ 330 ลำของกองทัพญี่ปุ่นลงได้อย่างราบคาบ
       
       โดย Roaring Currents เป็นผลงานของผู้กำกับ คิมฮันมิน ที่แจ้งเกิดในวงการด้วย Paradise Murdered เมื่อปี 2007 ก่อนจะกำกับ Handphone ในปี 2009 แต่มาดังเป็นพลุแตกจากหนังแอ็กชั่นย้อนยุคที่ว่าด้วยการรบด้วยธนู War of the Arrows เมื่อปี 2011 ที่ทำเงินไปไม่น้อยเช่นเดียวกัน
 
ข้อมูลจาก    
 
http://www.manager.co.th
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X