เกาหลีเสพศัลยกรรมอันดับ1-ส่วนไทยครองแชมป์ ASEAN
2013-11-16 16:35:56
Advertisement
คลิก!!!
 
หากไปเกาหลีใต้แล้วเจอสาว ๆ เริ่มไม่แน่ใจว่าสวยแท้ หรือสวยเทียมเพราะสถิติล่าสุดยืนยันแล้วว่าเป็นประเทศที่เสพติดการทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลก ประเมินว่าผู้หญิงเกาหลี 1 ใน 5 คนในกรุงโซล อายุระหว่าง 19 - 49 ปี ต่างผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วทั้งสิ้น
 
สูตรยอดนิยมสุดคือการทำตาสองชั้นในย่านกังนัมของกรุงโซล ยังมีราคาถูกกว่าการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ส่งผลให้ธุรกิจสวยด้วยแพทย์ในเกาหลีใต้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว โดย JK Plastic Surgery Center คลินิกศัลยกรรมอันดับ 1 ของเกาหลี ได้เปิดโรงแรมที่พักสำหรับลูกค้าคืนละ 500,000 บาทเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าที่มาเสริมสวยโดยเฉพาะ
 
ธุรกิจเสริมความงามที่เกาหลีเติบโตมากและ Package ทัวร์มีดหมอก็ได้รับความนิยมต่อคนก็อยู่ระหว่าง 8 หมื่น-แสนบาท หากไปคู่ราคาก็หารสอง
 
 
อย่างไรก็ตามประเทศที่มีสถิติจาก ISAPS (สมาคมศัลยกรรมเสริมความงามนานาชาติ) ได้เผยผลสำรวจการศัลยกรรมเสริมความงามในปี 2011 การทำศัลยกรรมเสริมความงามสูงที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา   มีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามกว่า 1.5 ล้านครั้ง โดยประเภทของการทำศัลยกรรมที่มากที่สุดคือ
 
การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก, ศัลยกรรมกระชับหน้าอก, ศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก, ศัลยกรรมผ่าซิลิโคนในหน้าอกออก ส่วนการทำศัลยกรรมยกกระชับผิว, ลดเลือนริ้วรอย, โบท็อกซ์, เลเซอร์, ฉีดผิว, ปลูกเนื้อเยื่อ เพื่อให้หน้าอ่อนเยาว์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีการทำศัลยกรรมดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,500%
 
 
 
 
ขณะที่ สมาคมแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งอังกฤษ รายงานว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขหรือเยียวยาอาการแทรกซ้อนจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยประเทศที่ถูกระบุว่ามีผู้เดินทางไปทำศัลยกรรมแล้วกลับมามีปัญหามากที่สุดคือ แอฟริกาใต้, โปแลนด์, เบลเยียม, ตุรกี และไทย
 
 
 
 
 
ส่วนสาธารณรัฐประชาชนจีน มีผลวิจัยพบว่า การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ในประเทศไทยได้รับความนิยมในการทำศัลยกรรมมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแนวโน้มของเมืองไทย เป็นไปในทางเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งสิงคโปร์ เกาหลี ไต้หวัน ที่ความนิยมในการเสริมเต้านมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน
 
อนาคตผมคิดว่ากระแสการหวนคืนสู่ธรรมดาจะเกิดขึ้น หน้าตาเป็นอย่างไรก็เช่นนั้นไม่ต้องไปผ่าตัดด้วยมีดหมอหรือเสริมอย่างไรใช้วิธีธรรมชาติจะได้รับความนิยมเพราะคนที่มีเนื้อหนัง 100%  หาน้อยเต็มที
 
 
 
cr.K.อาคม
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=848248
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X