สวยใสแบบไม่เยอะ สาวสมัยใหม่ใช้ไอเทมดูแลผิวแค่ 3 อย่าง
2013-10-06 15:44:08
Advertisement
คลิก!!!

 

    ทั้ง ๆ ที่อุตส่าห์เชื่อมาตลอดว่า สาว ๆ ย่อมรักสวยรักงามและเสียเวลาไปกับการดูแลผิวหน้ามากกว่าสิ่งใด กว่าจะออกจากบ้านได้ก็ต้องโปะครีมนู่นนี่ แถมต้องแต่งหน้าอีก แต่จากผลการสำรวจล่าสุดของเว็บไซต์ StumbleUpon ตามการรายงานของเดลี่เมลเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม กลับพบอะไรที่ต่างออกไปสุดขั้ว เมื่อได้พบว่าสาว ๆ สมัยใหม่ที่อายุระหว่าง 18-25 ปี ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าเพียง 3 ชนิดเท่านั้นในตอนเช้าก่อนจะออกจากบ้าน น้อยกว่าที่คิดไว้เยอะเลยนะเนี่ย

          ผลดังกล่าวได้จากการประเมินแบบสอบถามจากสาว ๆ ทั่วอเมริกา พบว่า..

          67% ของสาวอายุ 18-25 ปี ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้า (นับรวมทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอาง) เฉลี่ยเพียง 3 ชนิดหรือน้อยกว่านั้นก่อนจะออกจากบ้านในตอนเช้า

          ในขณะที่ขั้วตรงกันข้าม พบว่ามี 3% ที่ประโคมผลิตภัณฑ์ถึง 12 ชนิดหรือมากกว่าลงไปบนผิวหน้ารวมทั้งเส้นผมในยามเช้า

          นอกจากนี้ยังพบว่ายิ่งอายุเพิ่มขึ้น สาว ๆ สมัยใหม่ก็มีแนวโน้มที่จะรู้สึกสบายใจที่จะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ไม่ต้องพยายามแต่งเติมเสริมสวยอะไรให้มากมายวุ่นวาย

          โดย 24% ของสาว ๆ อายุ 21 ปี ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้ากัน 8-12 ชิ้น

          เทียบกับสาวอายุ 24 ปี ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ในจำนวนเท่า ๆ กันนี้มีเพียงแค่ 5% เท่านั้น

          ส่วนกลุ่มที่อายุ 25 ปีก็มีถึง 72% ที่บอกว่าใช้อยู่เพียง 2-3 อย่าง และส่วนมากเน้นไปที่เครื่องสำอางมากกว่าสกินแคร์

          เมื่อเป็นเช่นนี้จึงพอจะสรุปได้กลาย ๆ ว่า เมื่ออายุมาถึงจุดหนึ่งผู้หญิงก็จะเริ่มมั่นใจที่จะเผยผิวที่เป็นธรรมชาติ มากขึ้น โดยไม่ต้องการการแต่งเติมอะไรมากมายเหมือนก่อน และอายุจุดที่ว่าก็ไม่ได้ห่างไกลมากมาย แค่เลข 2 กลาง ๆ เท่านั้นเองค่ะ .. เอ รู้อย่างนี้แล้วลองกลับมาสำรวจกิจวัตรดูแลผิวหน้าของตัวเองดูบ้างดีกว่า เผื่อจะได้ลองปรับลดอะไรที่ไม่จำเป็นดูบ้าง สวยใส ๆ เบาสบายผิวหน้าก็รู้สึกดีไปอีกแบบนะคะ ^^

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X