เห็นแล้วคัน ! สาวรังสรรค์งานศิลป์ ใช้ผิวแพ้ง่ายแทนผืนผ้าใบ
2013-10-06 15:33:23
Advertisement
คลิก!!!

 

        อาการผิวแพ้ง่ายเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ไม่พึงปรารถนา ในที่นี้ไม่ได้พูดถึงผิวแพ้ง่ายแค่เฉพาะบนใบหน้า แต่เป็นอาการแพ้ง่ายของภูมิแพ้ที่ทำให้ผิวหนังทั่วร่างกายเห่อบวมแดง แต่สำหรับ เอเดรียน่า เพจ รัสเซล วัย 34 ปี จากนิวยอร์ก สหรัฐฯ ผิวที่แพ้ง่ายมาก ๆ ของเธอกลับเป็นพื้นที่ที่เธอใช้แทนผืนผ้าใบ เพื่อรังสรรค์ผลงานศิลปะขึ้นมา

          ตามการรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 27 สิงหาคม ระบุว่า อาการผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ของเอเดรียน่านั้น เรียกว่า "เดอร์มาโทกราเฟีย" (dermatographia) ซึ่งทำให้ผิวหนังของผู้ป่วยไวต่อสิ่งรบกวนมากกว่าปกติ เพียงแค่มีอะไรมาขีดข่วนโดนผิวหนัง หรือแม้แต่เกาเบา ๆ ผิวที่ตรงนั้นก็จะเป็นรอยแดงและบวมนูนออกมาโดยอัตโนมัติ ยังไม่ทางรักษาให้หายขาด แต่บรรเทาอาการได้ด้วยการกินยาแก้แพ้และทายาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ มีประชากรเพียง 5% เท่านั้นที่มีอาการของโรคนี้

          เอเดรียน่า ผู้มีปัญหากับผิวหนังตัวเองมาตลอดเพิ่งมาค้นพบหลังจากได้ไปพบแพทย์ว่า เธอเป็นหนึ่งในคนจำนวนเพียงหยิบมือจากประชากรทั้งหมดบนโลกที่มีอาการของโรค เดอร์มาโทกราเฟีย และนับแต่นั้นเองที่เธอตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่างเพื่อต่อสู้กับมัน อย่างน้อยก็ต้องทำให้ตัวเองรู้ว่ามันไม่ใช่โรคร้ายแรงที่น่ากลัว

          สิ่งที่เธอทำคือการรังสรรค์งานศิลปะโดยใช้ผิวหนังที่ไวเป็นพิเศษของเธอแทน ผืนผ้าใบ ใช้ไม้ถักนิตติ้งหัวทู่ ๆ แทนพู่กัน แค่ลากไม้ไปบนผิวหนังเพียงไม่นานรอยแดง ๆ ก็จะเห่อบวมขึ้นมาตามรอยลาก เกิดเป็นลวดลายขึ้นมา และด้วยหัวศิลปะของเธอจึงมีทั้งลายแอ็บสแตรคท์ ลายแบบวอลเปเปอร์ บ้างก็เป็นเขียนบอกบรรยายอะไรบางอย่างลงไป ถ่ายรูปภาพเก็บเอาไว้ (รอยเหล่านี้จะยุบหายไปเองในเวลาราว ๆ 30 นาที) และได้นำรูปเหล่านี้ไปตระเวนออกแสดงตามนิทรรศการที่แกลลอรี่หลาย ๆ แห่งในอเมริกามาแล้วด้วย ส่วนแรงตอบรับก็มีทั้งที่ชื่นชอบในความครีเอทและแหวกแนว และแน่นอนว่าก็มีบางส่วนที่บอกว่ารู้สึกน่าขยะแขยงเช่นกัน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเอเดรียน่าก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานศิลปะบนผิว หนังของตัวเองต่อไป แถมยังได้เปิดบล็อก dermatographism  เป็นพื้นที่ให้ผู้ป่วยโรคเดอร์มาโทกราเฟียคนอื่น ๆ ได้นำผลงานศิลปะบนผิวหนังของตัวเองมาแชร์กันด้วย

          ถึงจะรู้สึกแหยง ๆ คัน ๆ อยู่สักนิด แต่ดู ๆ ไปแล้วลวยลายที่เธอเขียนขึ้นมาบนผิวหนังตัวเองนี่ก็สวยเหมือนกันนะ ว่าไหม ?
 




ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X