สิวที่หน้าผาก รับมือได้ไม่ยากอย่างที่คิด !
2013-10-06 14:47:01
Advertisement
คลิก!!!

 

หลายต่อหลายครั้งที่ปัญหาสิว สร้างความกังวลใจให้กับสาว ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า โดยเฉพาะในจุดที่เห็นเด่นชัดอย่าง "หน้าผาก" แม้จะขึ้นเม็ดเล็กบ้างใหญ่บ้าง บางทีก็เป็นเหมือนผดคันยิบ ๆ แต่ยังไง๊ ยังไงก็รู้สึกไม่เต็มใจอ้าแขนต้อนรับอยู่ดี T  T สำหรับใครที่กำลังเจอสิวบุกหน้าผากแบบนี้อยู่ กระปุกดอทคอมมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับสิวบริเวณหน้าผาก พร้อมทั้งยังนำทางออกในการดูแลรักษาและป้องกันสิวที่ถูกวิธีมาฝากกันด้วยค่ะ

           สิวที่หน้าผาก เกิดได้จากหลากหลายปัจจัยรอบตัว ได้แก่ ภาวะความเครียดสูง สิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้าสะสม อย่างการไว้ผมม้า ล้างหน้าไม่สะอาด รวมถึงการแพ้สารประกอบในยาสระผม ครีมนวดผม รวมถึงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมนานาชนิด จนทำให้ผิวบริเวณหน้าผากเกิดการอุดตันอย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นสิวได้

            สำหรับวิธีแก้สิวที่หน้าผากนั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงคุณสาว ๆ หันมาดูแลผิวในบริเวณนี้ให้มากขึ้น โดยเน้นเรื่องความสะอาดมาเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดล้างทำสะอาดใบหน้า ด้วยเจลล้างหน้า คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน แล้วใช้ยาแต้มหรือทาบริเวณสิวทุกครั้งล้างหน้า ระวังไม่ให้ยาสระผมและครีมนวดไหลลงบริเวณหน้าผาก ทั้งยังควรหลีกเลี่ยงไม่ให้หน้าผากสัมผัสกับครีมจัดแต่งทรงผมโดยตรง

            นอก จากนี้ สาว ๆ ยังควรหาวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้สิวมาเยี่ยมเยียนอยู่บ่อย ๆ ด้วยการเปิดผมหน้าผากขึ้นบ้าง (โดยเฉพาะสาวผมม้า) อาจใช้วิธีการคาดผมรวบตึงหรือติดกิ๊บ เพื่อไม่ให้ผมปรกปิดหน้าผากตลอดเวลา และยังควรพกกระดาษทิชชูและกระดาษซับมันไว้คอยเช็ดซับความมันระหว่างวันอยู่ เสมอ ทั้งนี้ยังควรเลือกรับประทานผัก ผลไม้และน้ำเปล่าต่อวันให้มาก ๆ เพื่อช่วยขจัดของเสียและสารพิษสะสมในร่างกายอีกด้วย  

            เมื่อได้วิธีรับมือสิวกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่สาว ๆ จะต้องลงมือปฏิบัติดูแลผิว (หน้าผาก) ให้ไกลสิวด้วยตัวเองกันแล้วล่ะ รับรองว่าทำเป็นประจำได้ผลแน่นอนค่ะ ^^

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X