7 ทริคบูสท์ความสดชื่นแบบทันใจ เก็บไว้ใช้ยามล้า!
2013-10-06 14:45:40
Advertisement
คลิก!!!

 

          ในวันทำงานที่ยังไม่ทันจะ จบวันดี แต่เรากลับรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าหมดความรู้สึกกระปรี้ประเปร่าในการทำ งานไปซะเฉย ๆ อย่างนั้น แล้วแบบนี้จะลากสังขารให้ทำงานไปจนจบวันได้ยังไงล่ะเนี่ย โอ๊ย เพลียจริง ๆ เลย งั้นมาลองบูสท์ความสดชื่นแบบทันใจกับ 7 ทริคเหล่านี้ ที่จะช่วยทำให้คุณดูและรู้สึกสดใสกระปรี้กระเปร่าคึกคักได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เวลานานกันดูนะ

      1. ดื่มน้ำให้มากขึ้นอีกนิด

          ร่างกายที่ไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอจะรู้สึกอ่อนล้า ผิวก็หมองแถมยังดูเหี่ยว ๆ ด้วย วิธีแก้ไขก็เพียงจิบน้ำเพิ่มขึ้นจากปกติสักหน่อย แค่เรื่องดื่มน้ำธรรมดา ๆ นี่แหละค่ะที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นสดใสขึ้นมาได้ง่าย ๆ และหลังจากวันนี้ไปลองเปลี่ยนเครื่องดื่มประจำโต๊ะทำงานจากน้ำหวานหรือกาแฟ มาเป็นน้ำเปล่าหรือชาสมุนไพรแทน รับรองว่าจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นไปได้ตลอดวันทำงานเลย

      2. ไฮไลท์เตอร์เพิ่มความสดใสให้ใบหน้า

          เวลาที่รู้สึกล้า หากมองกระจกแล้วพบหน้าโทรม ๆ เหนื่อย ๆ ของตัวเองแล้วยิ่งทำให้เพลียเข้าไปใหญ่ ถ้าอย่างนั้นคว้าตลับแป้งไฮไลท์ของคุณมาเติมลงไปตรงหัวตา โหนกคิ้ว และโหนกแก้มดูสักนิด จะทำให้หน้าตาดูไบรท์สดใสขึ้นมาทันที คราวนี้มองหน้าตัวเองในกระจกแล้วจะได้ไม่รู้สึกเพลียอีกต่อไป
 

ผิวสวย

      3. สเปรย์น้ำแร่ชาร์จความสดชื่นให้ผิว

          ยามที่รู้สึกล้า ๆ หนัก ๆ หน้า แถมรู้สึกว่าเมคอัพก็เริ่มเยิ้ม ๆ เหนอะ ๆ หยิบกระดาษทิชชูมาซับหน้าเบา ๆ เอาความมันบางส่วนออกไป แล้วตามด้วยฉีดสเปรย์น้ำแร่ฟี้ด ๆ ลงไปบนผิวหน้า น้ำแร่จะช่วยดูดความร้อนออกไปทำให้ผิวหน้าเย็นลง หายเหนอะหน้า รู้สึกสบายผิว แล้วก็สดชื่นมากขึ้น ฉีดได้สักพักก็ค่อยซับหน้าซ้ำ จากนั้นหากอยากเติมเมคอัพก็สามารถทำได้เลยค่ะ

      4. แอบงีบสัก 20 นาที

          ก็รู้ล่ะนะว่าการแอบงีบในที่ทำงานนั้นไม่ค่อยจะเหมาะสมเท่าไหร่ แต่ถ้าที่ออฟฟิศของคุณมีเวลาให้พักเบรก หรือเป็นช่วงที่เวลาเหลือจากการพักกลางวัน ลองงีบหลับสัก 15-20 นาที เป็นการชาร์จพลังงานสั้น ๆ ที่จะทำให้คุณตื่นขึ้นมาด้วยความสดใสกว่าเดิม เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกเหนื่อยหรือเพลีย หน้าตาคุณจะดูโทรมตามไปด้วยอย่างอัตโนมัตินะจ๊ะ



ผิวสวย

      5. ปรับท่ายืน-นั่งสักนิด ชีวิตเปลี่ยน !

          จริงอย่างที่คุณแม่จ้ำจี้จ้ำไชสอนมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าอย่านั่งหลังโก่งและอย่ายืนห่อไหล่ เพราะมันทำให้บุคลิกภาพไม่ดี แถมยังดูโทรมไม่สง่าอีกต่างหาก รู้อย่างนี้แล้วก็ปรับท่ายืนท่านั่งให้ยืดตัวหลังตรงกันดีกว่า นอกจากสง่าผ่าเผยแล้วยังช่วยให้เลือดลมไหลสะดวกขึ้น รู้สึกสดชื่นขึ้นได้เหมือนกันนะคะ

      6. มาสคาร่าและดวงตาที่สดใส ช่วยชีวิตคุณได้

          ดวงตาแบ๊ว ๆ สดใสจะช่วยให้หน้าตาของคุณดูตื่นและสดชื่นขึ้นมาทันที ซึ่งมันก็ได้มาง่ายมาก ๆ ด้วยการดัดขนตาให้เด้ง ๆ แล้วใช้มาสคาร่าปัดซ้ำสัก 2 รอบ ขนตาเด้ง ๆ งอน ๆ จะทำให้ตาโตขึ้น ใบหน้าก็ดูสดใสขึ้นตามไปด้วยจ้า



สุขภาพและความงาม


      7. เพิ่มพลังด้วยลิปสติก

          อ๊ะ ๆ เพิ่มพลังแบบนี้ไม่ได้หมายถึงให้กินลิปสติกของคุณเข้าไปนะคะ แต่ให้เลือกลิปสติกสีสด ๆ แจ่ม ๆ มาแต่งแต้มเรียวปากสักหน่อย จะแดงสด ส้มสวย หรือหวานซ่อนเปรี้ยวในโทนสีชมพูจัด ๆ หน่อยก็ได้ ทาปากเสร็จแล้วดูหน้าตัวเองอีกที คุณก็จะพบว่าตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดูสดใสมีชีวิตชีวากว่าเดิมเยอะเลย


          คราว นี้ถ้าใครรู้สึกเหนื่อยเมื่อยล้า ไม่สดใสคึกคักทั้ง ๆ ที่ตะวันก็ยังไม่ตกดิน ลองใช้วิธีบูสท์ความสดชื่นที่ทำให้คุณดูและรู้สึกสดใสขึ้นทันใจทั้ง 7 เหล่านี้เป็นตัวช่วยดูนะคะ แล้วกลับบ้านไปวันนี้ อาบน้ำนอนไว ๆ ด้วยนะจ๊ะ พรุ่งนี้จะได้ไม่ตื่นมาแบบเหนื่อย ๆ เพลีย ๆ อีกไงล่ะ ;)

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X