ผิวสวยด้วยการกิน กับ 10 อาหารเพิ่มความนุ่มสวยใส
2013-10-06 14:29:45
Advertisement
คลิก!!!

 

 

  ผิวนุ่มสวยใสจะเป็นของสาว ๆ ได้ก็ต้องลงทุนเรื่องการบำรุงผิวให้มาก สาวผิวสวยจึงต้องฉลาดในการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ตัวไหนดีตัวไหนมีสารเสี่ยงทำให้แพ้ก็ต้องศึกษากันให้ละเอียด แต่นอกจากเรื่องบำรุงด้วยการทาแล้ว การเลือกรับประทานก็มีส่วนช่วยอย่างมากในการดูแลผิวพรรณเช่นเดียวกันนะคะ เมื่อข้างนอกก็บำรุงมาดี มาเจอกับอาหารที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวยมาจากข้างใน เสริมกันไปแบบนี้รับรองว่าผิวจะสวยใสเนียนนุ่มสุด ๆ เลยล่ะ และนี่ก็เป็น 10 อาหารเพื่อผิวนุ่มสวยใสที่อยากจะแนะนำให้ได้กินกันเป็นประจำค่ะ

       1. อะโวคาโด

          อะโวคาโดมีวิตามิน B3 อยู่สูง ซึ่งสำคัญมากต่อผิวที่เรียบเนียนสุขภาพดี  ทั้งยังช่วยลดรอยแดงและผิวที่บวมได้ด้วย จะเลือกรับประทานเป็นอะโวคาโดในสลัด สมูธตี้ หรือจะใช้เป็นส่วนผสมของมาส์กบำรุงผิวแบบโฮมเมดก็ได้

       2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

          ผลไม้ในตระกูลเบอร์รีตั้งแต่บลูเบอร์รี ราสเบอร์รี ไปจนถึงสตรอว์เบอร์รี เป็นที่รู้ดีว่ามีวิตามิน C มาก และเปี่ยมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรงต่อต้านอนุมูล อิสระ ส่วนวิตามิน C ก็ช่วยในกระบวนการผลิตคอลลาเจน เมื่อผสานคุณค่าทั้งสองเข้าด้วยกัน ผิวจึงแข็งแรงแถมยังดูอ่อนเยาว์ เพราะฉะนั้นลองผลัดเปลี่ยนรับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รีให้บ่อย รวมทั้งถ้าเป็นสตรอว์เบอร์รีคุณยังสามารถนำมาใช้สครับผิวหน้าได้ด้วยนะคะ

       3. คอตเทจชีส

          คอตเทจชีสสูงด้วยเซเลเนียมและวิตามิน E มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน E ยังช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ด้วยนะ
 

ผิวสวย

       4. อัลมอนด์

          กรดไขมันจากเมล็ดอัลมอนด์ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเยื่อหุ้มเซลล์ต่าง ๆ รวมทั้งเซลล์ผิวหนังด้วย ทั้งยังช่วยให้เซลล์อุ้มน้ำได้ดีขึ้น ผิวจึงดูสดชื่นเปล่งปลั่งตลอดทั่วทั้งผิวหน้าและผิวกาย

       5. มันฝรั่ง

          มันฝรั่งอบช่วยเพิ่มธาตุทองแดง (copper) ที่ร่างกายต้องการ ทั้งยังมีสังกะสีและวิตามิน C ที่ช่วยสร้างคอลลาเจนอิลาสตินในผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี

       6. โฮลเกรน

          โฮลเกรน (whole grains) หรือธัญพืชเต็มเมล็ดต่าง ๆ ดีต่อสุขภาพโดยรวมเพราะเปี่ยมด้วยโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญกินแล้วไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดพุ่ง จึงไม่มีปัญหาเรื่องสิวบนผิวพรรณตามมา กินแล้วสุขภาพดี ผิวก็สวยอย่างนี้ ต้องรีบหาเมนูโฮลเกรนมาปรุงอาหารกินกันแล้วล่ะ

       7. เมล็ดแฟลกซ์ (Flax seed)

          หากคุณไม่ค่อยโปรดปรานปลาแซลมอนหรืออาหารอื่น ๆ ที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 มากนัก น้ำมันสกัดจากเมล็ดแฟลกซ์จะช่วยทดแทนพวกมันได้เป็นอย่างดี เมล็ดแฟลกซ์อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ควบคุมความมันของผิว ลดการอุดตันของรูขุมขน จึงป้องกันและต่อต้านปัญหาสิวได้เป็นอย่างดี และผิวก็จะสวยชุ่มชื่นสุขภาพดีขึ้นด้วย


ผิวสวย

       8. โยเกิร์ต

          โยเกิร์ตเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ช่วยเรื่องการผลิตอิลาสติน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโครงสร้างผิว ทำให้ผิวมีความกระชับยืดหยุ่นดี รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบหาโยเกิร์ตมากินกันแล้วล่ะ และยิ่งถ้าเป็นกรีกโยเกิร์ตแล้วล่ะก็ จะมีโปรตีนเพิ่มแบบดับเบิลขึ้นเลยค่ะ

       9. พริกไทย

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพริกไทยช่วยชะลอการเกิดรอยตีนกาได้ เพราะสารแคโรทีนอยด์ (carotenoid) ที่มันมีเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ อันช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายผิวให้เกิดริ้วรอยได้

       10. มะม่วงสุก

          รู้ไหมเอ่ยว่า มะม่วงผลไม้ยอดฮิตมีวิตามิน A มากถึง 80% ของปริมาณที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน ทั้งยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูง ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวันอันควรได้ดีเยี่ยม รู้แบบนี้ถึงหน้ามะม่วงเมื่อไหร่จะไม่พลาดการกินมะม่วงสุกอีกแล้วล่ะ จับมาทำสมูธตี้ก็น่าอร่อยดีนะคะ


          แค่เลือกกินก็ผิวสวยขึ้นได้ สาวคนไหนอยากมีผิวนุ่มสวยใส เมื่อบำรุงข้างนอกแล้วก็อย่าลืมบำรุงจากข้างในด้วย 10 อาหารเหล่านี้กันนะจ๊ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X