ด.ต. อานนท์ หมื่นแสน ตำรวจน้ำดี เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ ชาวเน็ตชื่นชม
2013-10-06 13:14:01
Advertisement
คลิก!!!

 

    ด.ต. อานนท์ หมื่นแสน สน.พหลโยธิน ตำรวจน้ำดี เก็บกระเป๋าเงินได้และพยายามติดต่อคืนเจ้าของ บอก วันนี้ผมสบายใจแล้วที่ได้ทำความดี ชาวเน็ตร่วมชื่นชม

          เมื่อ วันที่ 5 ตุลาคม 2556 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ ดาบตำรวจอานนท์ หมื่นแสน ตำรวจ สน.พหลโยธิน ซึ่งประจำอยู่ที่ตู้ตำรวจ ภาวนา โดย ด.ต. อานนท์ หมื่นแสน ได้เก็บกระเป๋าเงินของชายคนหนึ่งได้ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จึงเพียรพยายามโทรศัพท์ติดต่อหาเจ้าของกระเป๋าเงินใบนี้ จนกระทั่งสามารถติดต่อพูดคุยกันได้ และเจ้าของได้ไปรับกระเป๋าเงินคืน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ก็ได้กล่าวว่า "วันนี้ผมสบายใจแล้วที่ได้ทำความดี" สร้างความประทับใจให้ผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวดังกล่าว และก่อให้เกิดกระแสชื่นชมอย่างล้นหลามจากชาวเน็ต

สำหรับเรื่องราวของ ดต. อานนท์ หมื่นแสน ตำรวจน้ำดีแห่ง สน.พหลโยธิน ซึ่งถูกแชร์ในโลกออนไลน์ มีดังนี้

          "แชร์ครับ นี่แหละจราจรไทย  ดต. อานนท์ หมื่นแสน สน.พหลโยธิน หมายเลข 6651 ตู้ภาวนา

          ผมเป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์ไปทำงานครับ และมักจะมีปัญหากับตำรวจจราจรเป็นประจำ (เพราะทำผิดกฎบ่อย 555) วันนี้หลังจากกลับจากที่ทำงานย่านสุขุมวิท ใช้เส้นทาง สุขุมวิท รัชดา ลาดพร้าว พอถึงบ้านย่านโชคชัย 4 ประมาณ 18.30 น. เพิ่งจะเปิดประตูเข้า บ้าน ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา ผมเห็นเป็นเบอร์แปลกก็เลยยังไม่รับ เพราะเพิ่งจะถึงบ้านและรู้สึกเหนื่อย ๆ ด้วย ก็เลยช่าง ๆ มันเหอะ ปลายสายก็โทรนานมาก จนระบบมันตัดสายไปเอง

          หลังจากเข้าห้องน้ำห้องท่าเสร็จ เปิดตู้เย็นกำลังจะเปิดเบียร์จิบเบา ๆ ให้หายเหนื่อย ก็มีโทรศัพท์เบอร์เดิมโทรเข้ามาอีกครั้ง ในใจคิด อะไรมันนักหนาวะ

          วันศุกร์แล้วนะเฟ้ย เลิกงานแล้วด้วย ใครยังจะมาจิกอีกวะ ไม่รับหรอก 555 ยังงัยก็จะโซ้ยเบียร์ให้จบก่อน แต่สังเกตอีกครั้งเห็นปลายสายกดโทรนานมาก ก็เลยเอาวะ รับก็รับ

          "สวัสดี ครับ" แบบเสียงเข้ม ๆ ปลายสาย... "สวัสดีครับ คุณ..." (เสียงแก่ ๆ มาเลย) "ผมดาบตำรวจ อานนท์" (เสียงแบบอีสาน ๆ พูดไทยไม่ชัด) "ผมเป็นจราจรจาก สน.พหลโยธิน จะโทรมาแจ้งว่า" ...ในใจคิด เป๊ะเลย ตรงตามที่เคยได้ยินได้ฟังมา เบอร์ แปลก รู้จักชื่อ อ้างตัวแบบนี้ สำเนียงแบบนี้ ไอ้พวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์แน่ แต่แหม หามุกมาเล่นใหม่ ปลอมตัวเป็นตำรวจจราจรซะด้วย เข้าใจเลือกเวลาโทรอีกต่างหาก เอาสิ ผมก็ลองดูจะมามุกไหน

          "คุณได้ทำกระเป๋าตังหล่นหาย" ...(เสียงอารมณ์แบบพูดรัว ๆ ไม่ค่อยชัด) ความคิดผมสวนขึ้นมาทันที จะบอกใช่ไหมว่า แล้วมีคนเอาบัตรเครดิตกูไปรูด เป็นหนี้ อยู่เท่านั้นเท่านี้ บลา ๆ ผมชักมีอารมณ์แล้วเสียงเข้มไปว่า "แล้วไงครับ" ปลายสาย "ผมจะรอที่ป้อมจราจร ปากซอยลาดพร้าว 41 นะครับ" ด้วยอารมณ์ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงกับพวกนี้ผมก็เลยได้แต่พูดตอบ "เออเดี๋ยวไป" แบบส่ง ๆ แล้วกดวางทันที

          กำลังจะจิบเบียร์ พลันในใจคิด จราจร อยู่ปากซอยลาดพร้าว 41 นี่มันทางที่กูใช้สัญจรประจำนี่หว่า รีบล้วงกระเป๋าสตางค์ ตรงกระเป๋าหลังกางเกง ยิ้มแล้ว...กระเป๋าตังค์กู อยู่ไหน ยังไม่ทันที่จะอะไร สายเดิมก็โทรเข้ามา...ผมรีบรับทันที "คุณวัชเรศครับ บ้านอยู่ไกลจากป้อมไหมครับ จะมารับเอง หรือจะอย่างไรดีครับ ไม่ต้องสาธยายอะไรมาก ผมบอก คุณตำรวจรอผมสักครู่ เดี๋ยวผมไป

          ณ ป้อมตำรวจ ทันที ที่ผมเปิดประตูเข้าไป สิ่งแรกที่เห็นคือ รอยยิ้ม ^^ บนใบหน้าของคุณตำรวจ ผมรีบสวัสดี พร้อมกับแนะนำตัว ผมวัชเรศครับ ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง คุณตำรวจรีบหยิบกระเป๋าตังค์ให้ทันที พร้อมบอกว่า... ยังไงตรวจทรัพย์สินดูก่อนนะครับว่ายังอยู่ครบหรือเปล่า ทั้งเงินเงินสด บัตรเครดิต เอทีเอ็ม บัตรประชาชน เอกสารและทุกอย่างยังอยู่ครบ

          "พอ ดีผมกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แล้วสังเกตเห็นอะไรดำ ๆ หล่นอยู่ริมถนน" (จำได้ตรงที่ผมติดไฟแดงพอดี) เห็นเป็นกระเป๋าผมก็รีบไปหยิบมาเพราะกลัวจะโดนรถเหยียบ หรือใครจะหยิบไป ตอนแรกก็กังวลว่าจะทำอย่างไร แต่พอเห็นนามบัตรคุณ...(ข้อนี้แหละที่ทำให้ได้กระเป๋าคืนโดยเร็ว) มันตรงกับชื่อบัตรประชาชนก็เลยรีบโทรหา ยิ่งเห็นเป็นคนนครพนมผมยิ่งเข้าใจความรู้สึกเพราะผมก็เป็นคนอีสานเหมือนกัน อยู่ขอนแก่น (มิน่าล่ะ สำเนียงอีสานมาเลย) ผม ไม่ได้เลือกปฏิบัติเพราะเห็นว่าเป็นคนอีสานเหมือนนะครับ ผมเป็นคนของประชาชน ก็ปฏิบัติแบบนี้กับทุกคน ตบท้ายด้วยว่า "วันนี้ผมสบายใจแล้วที่ได้ทำความดี"

          คำพูดนี้ มัน ทำให้ผมถึงกับขอจับมือกับคุณตำรวจและขอถ่ายรูปเก็บไว้ เพื่อที่ผมจะได้แชร์ประสบการณ์ดี ๆ เผื่อแผ่ให้กับเพื่อนในเฟซบุ๊กผม ซึ่งคุณตำรวจเองก็ยินดี ก่อนกลับ ผมแวะเซเว่นแถวนั้น ซื้อขนม น้ำดื่ม เพื่อเป็นน้ำใจให้คุณตำรวจ คุณตำรวจเองก็รับด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับฝากให้ผมดูแลทรัพย์สินให้ดี เพราะครั้งหน้าไม่แน่จะโชคดีแบบนี้หรือเปล่า

          ผมขับรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านด้วยรอยยิ้มครับ ยังจำคำพูดคำนี้ของคุณตำรวจประโยคที่ว่า "วันนี้ ผมสบายใจแล้ว ที่ได้ทำความดี" แม้คุณตำรวจจะบอกว่าผมโชคดีมาก ๆ แต่ผมเองกลับคิดว่ามันไม่ได้เกิดจาดโชคอะไรเลย กระเป๋าตังค์หล่นกลางถนน เงิน สดก็มี บัตรเครดิต บัตรเอทีอ็ม ที่สำคัญ เจ้าของไม่ได้รู้ตัวอะไรเลย แต่วันนี้ผมได้ทุกอย่างกลับคืนมาอย่างครบถ้วน สำหรับผมไม่มีคำว่าโชคดีอย่างที่คุณตำรวจพูด แต่นั่นเป็นเพราะผมได้มาเจอตำรวจไทยดี ๆ มากกว่าครับ ด.ต. อานนท์ หมื่นแสน ขอบคุณครับ ^^"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X