หนุ่มมะกันพลิกชีวิตมังสวิรัติ ทานแต่เนื้อสดดิบ ๆ กว่า 5 ปี
2013-10-06 12:52:01
Advertisement
คลิก!!!

 

   เดเรก แนนซ์ หนุ่มผู้คลั่งไคล้เนื้อดิบ ทานแต่เนื้อดิบเป็นอาหารเท่านั้น หลังลองทานเพื่อรักษาปัญหาที่ระบบย่อยของตัวเอง แถมแฟนที่เป็นมังสวิรัติยังรับได้ด้วย

          วันที่ 2 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เฮรัลด์ซัน มีรายงานว่า นายเดเรก แนนซ์ จากเมืองเล็กซิงตัน รัฐเคนทักกี สหรัฐฯ ได้เปลี่ยนมื้ออาหารของเขาให้กลายมาเป็นบางสิ่งที่ดูสยดสยองและน่าคลื่นไส้ สำหรับใครหลายคน เมื่ออาหารของเขาล้วนแล้วแต่เป็นเนื้อดิบ และเขาก็บริโภคแต่เนื้อดิบมาเป็นเวลานานถึง 5 ปีแล้ว หลังจากที่ร่างกายของเขาเกิดปัญหาด้านระบบย่อย ซึ่งมีเอนไซม์ไม่พอจะย่อยอาหารประเภทแป้ง

          โดยนายเดเรกเล่าว่า หลังจากที่เขาเกิดอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุมานาน ในที่สุดแพทย์ก็ได้บอกเขาว่าเขามีปัญหาที่ระบบย่อย นั่นทำให้อาหารทุก ๆ อย่างที่เขาทานลงไปกลายมาเป็นสาเหตุของอาการป่วย เขาจึงได้เปลี่ยนมาทานมังสวิรัติ แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จนกระทั่ง 5 ปีก่อน เขาได้ค้นพบแนวคิดของการทานเนื้อดิบที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 30 เขาจึงได้ตัดสินใจฆ่าแพะที่เลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัว และกินมันทั้งดิบ ๆ

          นั่นคือจุดเริ่มต้นของการกินเนื้อดิบมานาน 5 ปี และนั่นทำให้ในขณะนี้ นายเดเรกกลายมาเป็นคนที่หลงใหลในรสชาติของเนื้อดิบอย่างมาก แม้เพียงคิดถึงมันเขาก็จะรู้สึกได้ถึงรสของเลือดและรสชาติของเนื้อดิบในปาก และลำคอแล้ว อย่างไรก็ตาม นายเดเรกไม่ได้ทานแต่เนื้อดิบเพียว ๆ เขายังทานมันคู่กับข้าวสาลีสกัดและนมด้วย แถมบางครั้งเขายังผสมเนื้อที่ เน่าแล้วลงไปในอาหาร เพราะเห็นว่าเนื้อเน่านั้นมีแบคทีเรียโปรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลชีพไม่ก่อโรคที่สร้างประโยชน์ต่อร่างกาย และเข้ามาช่วยย่อยอาหารในลำไส้ด้วย

          สำหรับนายเดเรก การทำเนื้อให้สุกนั้นเป็นเหมือนการทำลายรสชาติของเนื้อ และเนื้อโปรดของเขาก็คือแกะ ซึ่งมีราคาไม่แพงนัก และนับว่าเป็นโชคดีของเขาที่เพื่อน ๆ ของเขาต่างก็โอเคหากนายเดเรกจะนำอาหารพิเศษของเขาขึ้นมาทานร่วมโต๊ะกับ เพื่อน ๆ ด้วย และแฟนสาวที่เป็นมังสวิรัติก็รับได้พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

          อย่าง ไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะรับได้กับพฤติกรรมการกินสุดพิลึกนี้ อย่างเช่นครอบครัวของนายเดเรกที่มองว่าเขาบ้า โดยพ่อของเขาก็มักจะพูดอยู่เสมอด้วยว่าการทานเนื้อดิบ ๆ นั้นอาจจะทำให้เขาได้รับเชื้อโรคได้ แต่ถึงอย่างนั้นนายเดเรกก็ยืนยันว่าเขามีสุขภาพที่แข็งแรงดี และก็มีความสุขกับการทานเนื้อดิบที่เขาเป็นผู้ลงมือชำแหละเองด้วย



คลิป Derek Nance gives a demonstration of the 'paleo diet' 
โพสต์โดย คุณ wahnews08 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X