ยิ่งลักษณ์ หนุน พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ดันแบรนด์ไทยโกอินเตอร์
2013-10-05 18:13:31
Advertisement
คลิก!!!

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมเร่งรัด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง เข้าสภาฯ ส่งเสริมจดสิทธิบัตร งานวิจัย และพัฒนาสมุนไพรไทย หวังผลักดันแบรนด์เครื่องสำอางไทยไปสู่สากล

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมงาน 50 ปี อุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทย โดยได้แสดงวิสัยทัศน์หัวข้อ "2020 ของประเทศกับโอกาสของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทย" เพื่อชูศักยภาพเครื่องสำอางสมุนไพรไทยในตลาดโลก 

          โดยตอนหนึ่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พร้อมจะเร่งรัดร่างพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง (พ.ร.บ.เครื่องสำอาง) เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา และพร้อมส่งเสริมการจดสิทธิบัตร คุ้มครองภูมิปัญญาไทย และใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี เพื่อให้อุตสาหกรรมมีความเข้มแข็งเพราะถือว่าอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเป็นรากฐานของการเสริมสร้างเศรษฐกิจ เนื่องจากกว่าร้อยละ 90 เป็นอุตสาหกรรมเอสเอ็มอี

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังพร้อมสนับสนุนให้ยกระดับมาตรฐานและงานวิจัยด้านเครื่องสำอางด้วย เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีสามารถส่งออกในตลาดโลกต่อไป พร้อมกับร่วมพัฒนาสมุนไพรไทย สนับสนุนแบรนด์ไทยสู่เวทีโลกด้วย

          ทั้งนี้ ในงานเดียวกัน นางสาวยิ่งลักษณ์ได้เยี่ยมชมการออกบูธต่าง ๆ ของบริษัทเครื่องสำอาง พร้อมกับลงมือผสมโลชั่นทาผิวด้วยตัวเอง ก่อนจะบรรจุลงในตลับ โดยมีนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยคอยให้ข้อมูลและคำแนะนำ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X