ขสมก. ชง เลดี้บัส วิ่งให้บริการเฉพาะผู้หญิง เน้นเส้นทางระยะไกล
2013-10-05 15:43:33
Advertisement
คลิก!!!

 


          ขสมก. เตรียมจัด เลดี้บัส รถเมล์ให้บริการเฉพาะผู้หญิง เน้นเส้นทางระยะทางไกล เช่น รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาดได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์นี้ ขณะที่โครงการ เลดี้ แท็กซี่ ยังอยู่ระหว่างวิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสีย

          วันที่ 4 ตุลาคม 2556 นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก. มีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการรถเมล์ ขสมก. เฉพาะผู้หญิง หรือ เลดี้ บัส โดยอยู่ระหว่างหารือกับผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเพื่อหารูปแบบที่ชัดเจนในการดำเนินโครงการ  ซึ่งเบื้องต้นอาจให้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หญิงดำเนินการทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น พนักงานในอู่จอดรถ พนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร เป็นต้น โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์

          สำหรับเส้นทางบริการจะเน้นเส้นทางที่มีระยะทางไกลเป็นหลัก เช่น รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยจะทำรูปแบบของตัวรถให้มีความชัดเจน เพื่อให้ทราบได้ทันทีว่า เป็นรถที่ให้บริการเฉพาะผู้หญิง

          นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวถึงโครงการเลดี้ แท็กซี่ ของกรมการขนส่งทางบกว่า จะต้องศึกษาโครงการดังกล่าว เพื่อให้ทราบว่า สอดคล้องกับความต้องการประชาชนหรือไม่ ที่สำคัญจะต้องดูรายละเอียดข้อดี-ข้อเสียต่าง ๆ และประเมินด้วยว่า หากดำเนินการแล้วต้องคิดค่าโดยสารเพิ่มขึ้นหรือไม่ การใช้บริการจะเป็นวิธีไหน และจะมีรูปแบบให้โทรเรียกใช้บริการอย่างไร เป็นต้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X