รัฐสภาใหม่สะดุด รร.โยธินบูรณะ ของบอีก 109 ล้านบาท
2013-10-04 21:23:26
Advertisement
คลิก!!!

 

รัฐสภาใหม่สะดุดโยธินบูรณะของบอีก109ล. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รัฐสภาใหม่สะดุด หลัง รร.โยธินบูรณะ ขอเบิกงบเพิ่ม 109 ล้านบาท หวั่นย้ายออกไม่ทันกำหนด

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย โฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีการพิจารณาความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้เกิดปัญหาการก่อสร้างในส่วนพื้นที่ โรงเรียนโยธินบูรณะ ที่ไม่สามารถย้ายออกได้ภายในกำหนด 1,134 วัน หรือภายในเดือนธันวาคม เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการสร้างโรงเรียนโยธินบูรณะแห่งใหม่ ที่ไม่พร้อมย้ายนักเรียนตามเวลาที่กำหนด เพราะยังขาดระบบสาธารณูปโภค ซึ่งทางสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุมัติงบประมาณในการสร้างโรงเรียนถึง 1,000 ล้านบาท แต่กลับขอเบิกงบประมาณเพิ่มอีก 109 ล้านบาท พร้อมกับต้องตัดอาคารอีก 2 หลัง เพื่อให้พอกับงบประมาณ โดยที่ประชุมได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ มาชี้แจง แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากเป็นผู้อำนวยการที่เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่

            ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ เตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ในฐานะประธานอนุกรรมการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อร่วมหารือถึงที่มาของงบประมาณที่เพิ่มขึ้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X