ช่อง 9 ยอมออนแอร์ “คนค้นฅน” ตอนศศินฯ
2013-10-01 22:08:03
Advertisement
คลิก!!!

ช่อง 9 ยอมออกอากาศคนค้นฅน ตอน “ศศิน เฉลิมลาภ 388 ก.ม.จากป่าสู่เมือง” ฉบับพบกันคนละครึ่งทางวันที่ 12 ต.ค.หลังถูกวิจารณ์เละ! ยันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องทำเนื้อหาให้ครบทุกด้าน ก่อนลั่นไม่เกี่ยวการเมือง
       
        ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยกรณีรายการ “คนค้นฅน” ผลิตโดยบริษัท ทีวีบูรพา ในเทปตอนที่ชื่อว่า “ศศิน เฉลิมลาภ 388 ก.ม.จากป่าสู่เมือง” ซึ่งแต่เดิมได้มีการโฆษณาไว้ว่าจะออกอากาศในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมาแต่กลับถูกระงับไปโดยผู้บริหารของโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้ให้เหตุผลว่าอยากจะให้มีการนำไปแก้ไขเนื้อหาก่อนกระทั่งกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วโดยเฉพาะในโลกของโซเชียลมีเดียนั้น
       
        ล่าสุดเมื่อวันวานที่ผ่านมา ทางกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท โดย นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ ได้จัดให้มีการแลถงข่าวร่วมกับทางนายประสาน อิงคนันท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด โดย นายเอนก เผยว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่ทางสถานีจะต้องมีการตรวจสอบถึงเนื้อหาต่างๆ ก่อนที่จะนำออกอากาศ ซึ่งในกรณีของรายการคนค้นฅน ตอน “ศศิน เฉลิมลาภ 388 ก.ม.จากป่าสู่เมือง” ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เกี่ยวเนื่องกับการคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และเป็นเรื่องที่กระทบกับคนหลายคน
       
        ดังนั้นเพื่อป้องกันความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นทางช่องจึงได้ให้ทางผู้ผลิตนำกลับไปปรับปรุงเนื้อหาของรายการเพื่อให้มีความครอบคลุมก่อนจะนำกลับมาออกอากาศอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ และที่ไม่ได้ออกอากาศในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (5 ต.ค.) ก็เพราะทางช่องมีการถ่ายทอดสดงานวันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2556 ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการบอกกล่าวล่วงหน้าแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
       
        ขณะที่ทางด้านของรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทยินดีที่จะนำเอาเทปดังกล่าวกลับมาแก้ไขใหม่โดยเป็นการพบกันคนละครึ่งทาง พร้อมกับบอกว่าการที่ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวีให้มีการออกอากาศใหม่ถือเป็นทางออกที่ดี ส่วนเรื่องที่ทางพิธีกรชื่อดัง “เช็ค สุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ” ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้โพสต์ภาพที่ตนเองเอาเทปกาวมาปิดที่ตาและปากเสมือนกับการบอกเป็นนัยๆ ถึงการที่สื่อถูกปิดกั้นนั้น เรื่องนี้เจ้าตัวมองว่าเป็นความรู้สึกตามปกติของคนทำงานในแวดวงสื่อมวลชนที่ผลงานของตนต้องถูกระงับ ซึ่งคงจะไม่ได้มีเจตนาอื่นแฝงอย่างแน่นอน

       
        ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าในส่วนของเหตุผลในการระงับการออกอากาศนั้น ที่ผ่านมาทางด้านของนายสุวิทย์ มิ่งมล รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ อสมท และผู้สื่อข่าวอาวุโสโมเดิร์นไนน์ทีวี นั้นได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเหตุที่วันเสาร์ที่ผ่านมาทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ไม่ได้ออกอากาศรายการคนค้นฅนก็เป็นเพราะว่างทางทีวี บูรพานั้นส่งเทปให้กับฝ่ายรายการช้ากว่ากำหนดในเวลา 3 วันทำให้การปรับแก้ไม่ทันนั่นเอง

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X