อสมท. ลั่นไม่จ่าย เตรียมยื่นอุทธรณ์คดี บ.ไร่ส้ม
2013-09-27 16:34:38
Advertisement
คลิก!!!

อสมท. เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด หลังศาลสั่งให้ชำระเงินบริษัทไร่ส้มกว่า 55 ล้านบาท ภายใน 90 วัน ลั่นไม่จ่ายเพราะมีความเห็นต่าง
       
       หลังจากศาลปกครองกลางตัดสินให้ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ชำระเงินให้แก่ บริษัท ไร่ส้ม ของพิธีกรชื่อดัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” กรณีเรียกเก็บค่าโฆษณาส่วนเกิน โดยไม่ให้ส่วนลดทางการค้าตามข้อสัญญา และโฆษณาเกินส่วนแบ่งตามเวลาที่ตกลงไว้ รวมเป็นเงินจำนวน 55,777,019.14 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปี ของต้นเงิน โดยให้ชำระเงินทั้งหมดภายใน 90 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุด นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้เผยถึงเรื่องนี้ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนกรีฑาไทย ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฎิบัติการฯ บมจ. อสมท. โดยยืนยันว่าทาง อสมท.เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดเพราะมีความเห็นต่างจากคำพิพากษาที่ออกมา
       
       เอนก ผอ.อสมท. : “เราก็จะทำการอุทธรณ์ต่อไปครับ เพราะก็เป็นเรื่องที่เราก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และการมองเราก็มองคนละแบบกับที่ศาลปกครองตัดสินมา เราก็คงจะอุทธรณ์ต่อครับ สำหรับคำตัดสินที่ให้เราจ่ายเงินให้ไร่ส้ม อันนี้เป็นประเด็นที่เรามองว่าการเกิดกรณีของไร่ส้ม คือในสัญญาเราต้องดำเนินการต่อ ในกรณีที่ร้องมาในกรณีนี้เราคงดำเนินการให้ไม่ได้ เพราะว่ามีการดำเนินการโดยมิชอบ เป็นประเด็นที่เราต่อสู้อยู่”
       
       ธนะชัย รองผอ.อสมท. : “เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันเราต้องแยกเป็นประเด็น จะต้องแยกของเรื่อง ป.ป.ช. กับศาลอุทธรณ์ออกจากกัน ถ้าให้เทียบง่ายๆ คือ ป.ป.ช.คือคดีทางอาญาคือการกระทำที่ทุจริต แต่ในเรื่องของศาลปกครองคือคล้ายๆ กับทางแพ่งในเรื่องของจำนวนเงินที่เรียกเก็บกัน คือในทางของไร่ส้มก็มองว่าในส่วนที่เราเรียกเก็บนะเก็บเกินไป เขาคงจะได้นับเป็นส่วนลด เป็นเพียงเรื่องเงิน แต่ในข้อเท็จจริงในเรื่องของการโฆษณาเกินมันยุติไปแล้ว แล้วมีการโฆษณาเกิน เป็นเรื่องจริง”
       
       “มันมีการโฆษณาในส่วนของไร่ส้มจริง อันนี้เป็นเพียงในเรื่องของศาลปกครอง เป็นแค่เรื่องเงินจริง เพราะตอนนั้นที่เราเรียกเก็บเขาในจำนวนเต็ม ก็เนื่องจากว่าเราเห็นว่าการที่เขาเอาโฆษณามาลงเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ เลยเรียกเก็บเต็มจำนวน แต่เขาก็อ้างเสียงว่าเขามีสิทธิ์ที่จะได้รับส่วนลด เราถกเถียงกันแค่ตรงนี้ ตอนนี้เรามีคดีกับไร่ส้มแค่สองเรื่องครับ จริงๆ ทางในศาลปกครองเป็นทางไร่ส้มฟ้องเรา เราไม่ได้ฟ้องทางนั้น แต่ในเรื่องของ ป.ป.ช.คือการกระทำกระบวนการของการทุจริต”
       
       เอนก ผอ.อสมท. : “เขาจ่ายเงินให้เรามาแล้ว เขาแค่ต้องการเงินค่าส่วนลดตรงนี้เฉยๆ เขาแค่คิดว่าเจาน่าจะจ่ายน้อยกว่านั้น (เรายินดีจะจ่ายให้ไหม?) ก็คงต้องอุทธรณ์ต่อไปครับ เพราะว่าเรามีความคิดเห็นที่ต่างกัน ในส่วนของมาตรการหลังจากนี้ ตอนนี้ทางอสมท.เองมีการป้องกันในเรื่องของโฆษณาเกินเรียบร้อยครับ เรามีการป้องกันอย่างรัดกุมดีแล้วครับ”
 
นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
       
 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X