ครอบครัวตั้งทนายดูแลผลประโยชน์ “สายัณห์” พร้อมจัดทำแสตมป์
2013-09-18 14:46:17
Advertisement
คลิก!!!

ครอบครัวเผยเก็บศพ “สายัณห์” ไว้ที่วัดไร่ขิง ถึงวันที่ 9 ธ.ค.ก่อนเคลื่อนศพไปไว้ที่วัดป่าเลไลยก์ในวันที่ 10 ธ.ค.กำหนดเผา 19 ธ.ค.พร้อมแจงตอนนี้ได้ตั้งทนายมาดูแลผลประโยชน์ของสายัณห์ ทั้งเรื่องลิขสิทธิ์เพลงและเงินบริจาค พร้อมเตรียมทำแสตมป์รูปสายัณห์
       
       เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.ย.) ครอบครัวของนักร้องลุกทุ่งชื่อดัง “สายัณห์ สัญญา” ได้ร่วมกันทำบุญถวายเพลพระสงฆ์จำนวน 100 รูป ให้กับการจากไปครบ 7 วันของสายัณห์ ทั้งนี้ยังมีแฟนเพลงราว 200 คนเดินทางมาร่วมในพิธีด้วย จากนั้นเวลาประมาณ 17.30 น.ทางครอบครัวของสายัณห์ได้มีการเปิดแถลงข่าวขึ้น โดยมี นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์, นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาสายัณห์ พร้อมด้วยลูกสาว และ แสนรัก เมืองโคราช โฆษกประจำตัวสายัณห์ พร้อมด้วยคณะดนตรีลูกทุ่ง สายัณห์ สัญญา ที่มารวมตัวเป็นเจ้าภาพและจัดแสดงคอนเสิร์ตในคืนนี้ ร่วมกันชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตอนนี้ครอบครัวของสายัณห์ได้มีการตั้งทนายมาดูแลผลประโยชน์ให้ รวมถึงการจัดทำแสตมป์รูปสายัณห์ด้วย
       
       แสนรัก โฆษกประจำตัวสายัณห์ : “วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไปของสายัณห์ 7 วัน วันนี้ชาวคณะสายัณห์สัญญามารวมตัวกันเป็นเจ้าภาพ”
       
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “เกี่ยวกับพิธีกรรมทางครอบครัว ทางพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดไร่ขิง และทางบริษัท โฟร์เอส พี่น้องชาว จ.สุพรรณฯ บางส่วน ญาติพี่เป้าที่ จ.สุพรรณฯ เมื่อคืนได้ประชุมและลงความเห็นว่าเราจะเอาพี่เป้าสวดอภิธรรมถึงวันที่ 30 ก.ย.หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างจะจบสิ้น โดยเราจะเก็บพี่เป้าไว้ 100 วัน ระหว่างนี้วันไหนที่เป็นวันพระใหญ่ เราก็จะมาทำบุญกัน แล้วให้เจ้าภาพเปิดศาลาของพี่เป้า ก็ติดต่อกับทางหลวงพ่อวัดไร่ขิงและทางครอบครัว ถึงวันที่ 9 ธ.ค.และจะเคลื่อนขบวนนำพี่เป้าไว้ที่วัดป่าเลไลยก์ในวันที่ 10 ธ.ค.แต่จะเวลาเมื่อไหร่เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกที กำหนดฌาปนกิจศพวันที่ 19 ธ.ค.ตรงกับวันพฤหัสวันเกิดพี่เป้า”
       
       ในส่วนของเงินบริจาคทั้งหมดยังสรุปยอดไม่ได้ เพราะไม่มีเวลา ทั้งยังมีการนำไปใช้จ่ายในงานจึงสรุปตัวเลขไม่ได้
       ภรรยาสายัณห์ : “รายได้ทั้งหมดตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ ได้มายังไม่ได้นับเพราะไม่มีเวลานับจริงๆ ได้มาก็มีการทำบุญใช้จ่ายไปบ้างด้วย จึงยังสรุปยอดทั้งหมดไม่ได้”
       
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “ยอดขายซีดีที่งานตอนนี้อยู่ประมาณ 3 แสนกว่าบาท ตั้งแต่ที่มาตั้งศพที่วัดไร่ขิง เสื้อยังไม่ได้เช็ก ซึ่งเรื่องผลงานตรงนี้เราต้องยอมรับอย่างนึงว่างานที่แกทำนั้นมันขาดเรื่องของความดัง คนรู้จัก ซึ่งเป็นงานที่แกรักมากจริงๆ แต่ในเมื่อประชาชนไม่สนใจเราก็น้อมรับ อาจเป็นเพราะเราอาจจะโฆษณาไม่ดี หรือเพราะเพลงยังไม่เข้าหูแฟนเพลง ตอนนี้อัลบั้มที่ขายดีที่สุดคืออัลบั้มเพื่อลูก เราเองเปิดกว้างนะให้กับทุกฝ่าย”
       
       “ใครที่บอกว่าช่วยครอบครัวก็เข้ามาคุยกับครอบครัวเขาจริงๆ เถอะครับ อย่าไปแอบอ้างเลย ท่านจะได้ผลประโยชน์ยังไงแล้วให้ครอบครัวเขายังไง เราเปิดกว้างทุกอย่างจะเคลียร์อย่างใสสะอาด ขอบคุณในความหวังดีไว้ล่วงหน้าด้วย แต่อย่าเอาไปพูดว่าชุดนี้ช่วยครอบครัวก็อย่าไปปักใจเชื่อเพราะตอนนี้มีไปแอบอ้างหลายที่แล้ว ซึ่งเราก็กำลังตามๆ กันอยู่ เนื่องด้วยสมัยก่อนพี่เป้าแกไม่ยอมเซ็น แกขายขาดเพราะแกขี้เกียจมีปัญหา”
       
       พร้อมกันนี้ ผู้จัดการส่วนตัวของ “สายัณห์” ยังได้เผยถึงการที่จะทำแสตมป์สายัณห์ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งรูป
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “ส่วนเรื่องการทำแสตมป์ตอนนี้ประสานกับทางกรมไปรษณีย์ แล้วเราเพิ่งส่งรูปเพิ่มไปอีก 20 กว่าภาพ เพราะเขาอยากได้รูปพี่เป้าคล้องมาลัย พอทำเสร็จเรียบร้อยจะแถลงกันอีกครั้งนึง ต่อจากนี่ไปทุกสิ่งทุกอย่างก็จะผ่านทางทนายที่เราจัดตั้งขึ้นของครอบครัวเขา บางคนถามว่าจ้างทนายมาทำไมให้เปลือง ต้องพูดตรงๆ ว่าทุกวันนี้มีงานที่ช่วยเหลือต่างๆ เข้ามาจำนวนมาก ซึ่งก็โดนกระแสพอสมควร เราเลยตัดสินใจให้มีทนายความ เพื่อที่จะมาดูแลตรงนี้ให้เคลียร์ทุกคนจะได้ไม่อึดอัดใจ อาจจะแคลงใจว่าการให้ตรงนี้จะถึงครอบครัวเขารึเปล่า”
       
       ด้านทนาย “ปรัชญา ก้อนจันทร์” ทนายส่วนตัวของครอบครัว “สายัณห์” ได้แจงถึงการรับหน้าที่นี้ว่าเจตนาเข้ามาทำให้ทุกอย่างโปร่งใส
       ทนาย : “ในนามของทนายของคุณปิ๋ม (ภรรยาสายัณห์) และครอบครัวของพี่เป้า ผมเข้ามาด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ มาช่วยเป็นสื่อกลางให้เกิดความโปร่งใสว่าผลประโยชน์ที่พึงมีพึงได้จะถึงมือทุกฝ่าย เรื่องที่จะเข้ามาดูอันดับแรกเลยคือเรื่องของลิขสิทธิ์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับพี่เป้าตามกฏหมายที่จะตกถึงแก่ทายาทมีอะไรบ้าง ตอนนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดครับ”
       
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “เรื่องลิขสิทธิ์เพลงของพี่เป้าตอนนี้เรียนตรงๆ เลย มีอยู่ไม่กี่ชุด มีแสดงสดปี 28 มีอัลบั้มเพื่อลูก อัลบั้มมนต์รักไอ.ซี.ยู. อัลบั้มไถนาดีกว่าไถคน ซึ่ง 4 ชุดนี้ ที่ทำให้พี่เป้าประสบความล้มเหลวในชีวิตตอนที่พี่เป้าสร้างบริษัท เอสวาย 4 ชุดนี้เป็นจุดพลิกผัน เพราะพี่เป้ามั่นใจกับงาน 4 ชุดนี้มาก เพราะแกทั้งแต่งเอง ดนตรีก็ควบคุมทำเองจนไม่ยอมกลับบ้าน นอนอยู่ห้องอัดตลอด กินข้าวอาบน้ำในห้องอัด แกตั้งใจมาก แต่ไม่ประสบความสำเร็จ”
       
       “บางคนถามว่าล้มเหลวไปเท่าไหร่ ก็เป็น 10 ล้านครับ ทั้งบ้านทั้งที่ดิน หมดเลยครับ แต่พี่เป้าแกเป็นคนใจสู้ ถึงหมดแกก็สู้ต่อ แกก็พยายามทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ตอนนี้ก็กำลังปรึกษากับหลายๆ อยู่ ก็อยากจะทำมูลนิธิให้กับพี่เป้าไว้ช่วยเหลือเด็กยากจน เพราะแกมีความรู้แค่ชั้น ป.4 ก็จะเอาปณิธานของพี่เป้าตรงนี้ทำมูลนิธิช่วยเหลือเด็กยากจน และช่วยเหลือศิลปินที่มาช่วยงานพี่เป้า ณ ปัจจุบันนี้ ใครไม่มีเงินทุนการศึกษาก็อยากจะให้เป็นทุนไป ซึ่งเป็นความประสงค์ของลูกสาวคนโต แล้วพี่เป้าเองก็อยากให้เป็นอย่างนั้น แกจะให้ความสำคัญกับการศึกษามาก เพราะแกเรียนมาน้อย เงินกองทุนจดทะเบียน 2 แสน เป็นเงินที่ได้จากการบริจาคทั้งหมด ประธานจะให้ซ้อรับหน้าที่ไป ส่วนรองประธานก็เป็นลูกๆ”
       
       “ส่วนบริษัท เอสวาย โปรโมชั่น ที่พี่เป้าเคยทำนั้น เราจะเอากลับมาฟื้นคืนชีพกันใหม่ โดยจะเอา 4 อัลบั้มที่พี่เป้ามีอยู่เอามาปัดฝุ่นสู้อีกครั้งนึง โดยครอบครัวพี่เป้า เพื่อคนหาลูกศิษย์คนพิเศษเพื่อมาสืบทอดเพลงของสายัณห์ไม่ให้ถูกลืมไป เงินทั้งหมดจะเข้าครอบครัวและเอาเข้ามูลนิธิ บริษัทนี้เป็นปณิธานของพี่เป้าที่แกอยากจะเอากลับมาทุกครั้ง แกคิดเสมอว่าจะทำยังไงที่จะเอาผลงานที่ยังไม่ได้ผลิตอีกหลายเพลงมาสู่ท้องตลาด เราก็จะพยายามทำให้ถึงที่สุดตามที่แกตั้งใจไว้ ก็ขอแรงใจจากทุกท่านที่ยังรักพี่เป้าอยู่ ลองหันมาฟังและช่วยกันสนับสนุน ช่วยกันซื้อ แกตั้งใจมาก แกทำด้วยมันสมองของแกเองจริงๆ ยอมกินนอนอยู่ห้องอัดเป็นเดือนๆ ทั้งที่รักลูกรักเมีย แต่ก็อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด”
       
       พร้อมแจงความคืบหน้าเรื่องหุ่นขี้ผึ้ง “สายัณห์” ที่ทาง จ.สุพรรณบุรี จะปั้นให้
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “เรื่องหุ่นขี้ผึ้งทางปลัดจังหวัดสุพรรณบุรีสร้างให้พี่เป้าและสร้างไว้เป็นลานวัฒนธรรมให้คนรุ่นต่อไปได้รับรู้ว่าสายัณห์คนสำคัญ และทำอะไรให้คนเมืองสุพรรณบ้าง ซึ่งจะเป็นหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนพี่เป้าทุกอย่าง อาทิตย์หน้าจะเริ่มดำเนินการเข้าไปคุยแล้ว โดยเงินทุนทางปลัดจังหวัดจะเป็นผู้หาทุนเอง”
       
       เผยเสร็จงานศพ “สายัณห์” แล้ว ครอบครัวเตรียมจะซื้อบ้านหลังใหม่
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “หลังจากเสร็จงานนี้ก็วางไว้ว่าจะให้ซ้อไปดูบ้านแถวพระราม5 เพราะเป็นแหล่งที่พี่เป้าอยากจะอยู่ แกพูดเสมอว่าถ้าฉันมีบ้าน ฉันอยากจะอยู่แถวนี้เพราะมันไม่มีตึก ไม่มีที่สูงๆ มีแต่หมู่บ้าน มันสงบดี คิดว่าก็คงเป็นบ้านเล็กๆ ที่พออยู่กันได้”
       
       ภรรยาสายัณห์ : “เป็นความตั้งใจของพี่เป้าที่อยากจะให้ลูกๆ มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าปัจจุบัน สะดวกสบายกว่าเดิม เราก็ทำตามความประสงค์ของพี่เป้า เราคงเลือกไม่แพงมาก พออยู่ได้ตามฐานะ”
       
       ผู้จัดการส่วนตัวสายัณห์ : “หลายปีที่ผ่านมาแกก็เช่าตึกกันอยู่เป็นสิบๆ คน ทั้งคนงาน ครอบครัว ครอบครัวนี้อยู่ยังไงก็ได้ขอให้มีที่นอนที่กิน ความหรูหราไม่ใช่ครอบครัวนี้แน่นอน ก่อนที่พี่เป้าไป พี่เป้าได้ฝากความตั้งใจเอาไว้ 4 ข้อ ตอนนี้เราได้ทำจบไปแล้ว 2 ข้อ ข้อแรก แกให้พวกเราจัดทำงานศพอย่างสมเกียรติ แกพูดว่าคอยดูนะเธอ ฉันตายเมื่อไหร่ คนที่ไม่ชอบฉัน คนที่เกลียดฉันจะต้องกลับมารักฉัน แล้วทุกวันนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราได้ทำอย่างนั้นให้แกได้จริงๆ ข้อ 2 คือให้บวชพระบิ๊ก (ลูกชายสายัณห์)แล้วเอาพระในห้องให้พระบิ๊ก เราก็ทำอย่างนั้นให้แกเรียบร้อยแล้ว”
       
       “เหลืออีก 2 ข้อ ข้อ 3 เรื่องกระดูก โดยกระดูกพี่เป้าจะแบ่งเป็นสามส่วน ส่วนหนึ่งจะเอาไว้กับแม่ของพี่เป้าที่วัดป่าเลไลยก์ ซึ่งผมได้จุดธูปบอกพี่เป้าไปแล้วว่าวัดหนังเราไม่มีที่นะพี่นะ ก็เลยจะขอย้ายพี่ไปไว้ที่วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี ส่วนที่สองกระดูกก็จะอยู่ในบ้านที่ครอบครัวหวังกันไว้ แล้วจะเอารูปพี่เป้าไว้ที่กลางบ้าน ก็จะให้พี่เป้าอยู่กับลูกๆ ตรงนั้น ส่วนที่สามที่เป็นข้อที่ 4 เราจะเอากระดูกพี่เป้าไปลองอังคารกันที่ทะเลเพราะแกชอบทะเล นี่ก็เป็นสิ่งที่พี่เป้าแกสั่งเสียไว้ทั้งหมด”
       
       ทางด้านของตลกชื่อดัง “แอนนา ชวนชื่น” ซึ่งเป็นอดีตตลกลูกน้องในวงดนตรี “สายัณห์” ได้เดินทางมาร่วมงาน พร้อมเผยถึงการสูญเสียครั้งนี้ว่า…
       “เสียใจมากกับการจากไปของพี่เป้า แต่รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเจอเพื่ิอนเก่าๆ ในวันนี้ที่เป็นวันรวมวงของพี่เป้า บางคนแทบจะจำหน้าตากันไม่ได้ ผมเข้ามาอยู่กับพี่เป้าตั้งแต่อายุ 38 ปี ตอนนี้ 60 ปีแล้ว อยู่กับพี่เป้าแค่ 6 ปีกว่า แต่ตอนนั้นเต็มไปด้วยสิ่งดีๆ ที่เข้ามาในชีวิต บ้านหลังแรกที่มีได้ พูดเลยเป็นเพราะ สายัณห์ สัญญา เราก็มีความผูกพันกันมาก ผมนี่เกือบจะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว ต่อจากผมก็เป็นรุ่นโหน่ง ชะชะช่า, หยอง ลูกหยี, น้องทราย คุณแม่ขอร้อง”
       
       “เรารู้ว่าโรคที่พี่เป็นหายยาก แต่เราไม่รู้ว่าพี่แกจะไปเร็วขนาดนี้ รู้สึกใจหาย ตอนที่รู้ว่าพี่เขาจากไปแล้ว ตัวผมเองรู้สึกเหมือนโดนไฟช็อต พูดอะไรไม่ออกเลยเป็นครึ่งชั่วโมง ถ้าสายัณห์ไม่จากไปวันนี้เราไม่สามารถมาเจอกันได้มากถึงขนาดนี้ วันนี้ที่มากัน 170 กว่าชีวิต พวกเราเป็นคณะลูกทุ่งแรกที่ได้นั่งรถติดแอร์ นอนโรงแรมสามดาว ห้าดาว กินแบบหรูๆ ทุกครั้งที่เดินสายเสร็จ แกจะปิดโรงแรมเลี้ยงอาหารหรูๆ กับลูกน้องร้อยกว่าชีวิต”
       
       “แกจะพูดทุกครั้งว่าเงินทุกบาททุกสตางค์พวกเราช่วยหากันมา ฉะนั้นกินกันให้เต็มที่ให้หายเหนื่อย ลูกน้องรักแกทุกคน ใครเดือนร้อนอะไรแกเต็มที่ มีอะไรผิดถูกแกอยู่อย่างเป็นธรรม ตั้งแต่ที่แกจากไป แกยังไม่ไปเข้าฝันใครเลยนะ แต่พวกเราทุกคนมีแกอยู่ในใจตลอด เขารักแฟนเพลงเขามาก สุดท้ายของชีวิตเขาก็ยังอยากจะร้องเพลงให้แฟนๆ ของเขาฟัง เขาพูดว่าถ้าชาติหน้ามีจริง เขาก็ยังอยากจะเกิดมาเป็น สายัณห์ สัญญา ที่ได้ขับกล่อมเสียงเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีก ตั้งแต่แกป่วยแกจะพูดอย่างนี้เสมอกับลูกน้องที่ไปเยี่ยมแก พวกเรารู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่ได้มีช่วงชีวิตนึงได้ใกล้ชิดสายัณห์”
       
       อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในงานสวดอภิธรรมศพยังคงมีแฟนเพลง รวมถึงเพื่อนพ้องในวงการมาร่วมงานหนาตาเช่นเคย อาทิ เพชร โพธาราม, กังวาลไพร ลูกเพชร, จอมขวัญ กัลยา, ยาว อยุธยา, น้ำอ้อย พรวิเชียร, แอนนา ชวนชื่น, เอกราช สุวรรณภูมิ, อุดม ชวนชื่น, พิมพา พรศิริ, อี๊ด โปงลางสะออน ฯลฯ นอกจากนี้แล้ว “ปุ้ม อนุสรณ์ มุสิธสินธ์” อายุ 34 ปี หนุ่มที่เคยออกมาแสดงตัวว่าเป็นลูกอีกคนของสายัณห์ กับ นางอารมณ์ แต่งทรง อดีตหางเครื่องวงสายัณห์ สัญญา ก็ได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้พร้อมแม่ด้วย ยังมีรายงานด้วยว่าในวันที่ 1 ต.ค.นี้ “เสก โลโซ” จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดคอนเสิร์ตหาเงินช่วยสายัณห์ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง อีกด้วย

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X