เฉินหลงตาย แค่ลือ เตือนอย่าคลิกข่าว กดไปอาจถูกแฮกข้อมูลส่วนตัว
2013-09-06 12:15:25
Advertisement
คลิก!!!

 

      เฉินหลงตาย แค่ลือ เตือนอย่าคลิกข่าวเฉินหลงตาย กดไปอาจถูกแฮกข้อมูลส่วนตัว โดยคนปล่อยข่าวต้องการหลอกให้คนที่สนใจกรอกข้อมูลเพื่อดูคลิปดังกล่าว แต่แท้จริงแล้วนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์

          ถือได้ว่าเป็นข่าวลือยอดฮิตที่ไม่ว่าเจ้าตัวจะออกมาแก้ข่าวกี่ครั้ง ๆ ก็ยังมีข่าวในลักษณะนี้ออกมาให้เห็นเป็นระยะ ๆ สำหรับข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดังระดับโลกอย่าง "แจ็กกี้ ชาน" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "เฉินหลง"  อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (2 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข่าวการเสียชีวิตของเฉินหลงอีกครั้ง โดยระบุว่า เฉินหลงพลัดตกตึกลงมาเนื่องจากผิดคิวจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

          ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น โดยคนที่ปล่อยข่าวต้องการหลอกให้คนที่สนใจคลิกลิงก์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่เฉินหลงประสบอุบัติเหตุ และหากใครคลิกเข้าไปในลิงก์นี้ก็จะพบหน้าให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อดูคลิปดังกล่าว แต่เมื่อกรอกเสร็จสรรพเรียบร้อยก็ไม่พบคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุของพระเอกชื่อดังแต่อย่างใด เป็นเพียงแผนหลอกลวงผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ประโยชน์

          อย่างไรก็ดี หลังจากมีข่าวลือการเสียชีวิตของเฉินหลงออกมา เจ้าตัวก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อยืนยันว่าเขายังมีชีวิตที่ปกติดี ไม่ได้เสียชีวิตตามข่าวแต่อย่างใด โดยมีข้อความระบุว่า...
 
          "Hi everybody ! Yesterday, I got on a 3am flight from India to Beijing. I didn’t get a chance to sleep and even had to clean my house when I got home. Today, everybody called to congratulate me on my rumored engagement. Afterward, everybody called me to see if I was alive.
 
          If I died, I would probably tell the world! I took a photo with today’s date, just in case you don’t believe me! However, thank you all for your concern. Kiss kiss and love you all!
 
          P.S. My dog is healthy, just like me! He doesn’t need surgery! By the way, my dogs are golden retrievers, not Labradors."

          "เมื่อวานผมขึ้นเครื่องบินเที่ยวตี 3 จากอินเดียไปปักกิ่ง พอถึงบ้านไม่มีโอกาสได้นอนแล้วยังต้องทำความสะอาดบ้านอีก พอถึงวันนี้ ทุกคนโทรมาแสดงความยินดีกับผม หลังจากนั้นก็มีคนโทรมานัดเจอเพื่อให้แน่ใจว่าผมยังไม่ตาย

          ถ้าผมตาย ผมอาจจะบอกกับโลกเองว่า ผมจะตายแล้ว นี่ผมถ่ายรูปในวันนี้ไว้เป็นหลักฐาน ว่าผมยังไม่ตาย เผื่อคนไม่เชื่อ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกคน จุ๊บ ๆ  รักทุกคนเลย

          ปล. หมาผมก็ยังแข็งแรงดี เหมือนผมเนี่ยแหละ ไม่ต้องไปผ่าตัดอะไรและหมาผมคือโกลเด้น ไม่ใช่ลาบราดอร์"
 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X