โรฮิงญา กว่า 105 คน ก่อเหตุจลาจล พังห้องขัง ตม.หนองคาย
2013-09-06 10:30:03
Advertisement
คลิก!!!
โรฮิงญา

โรฮิงญา

โรฮิงญา



          ชาว โรฮิงญา ประมาณ 105 คน ก่อเหตุจลาจลพังรั้วกั้นห้องขัง อาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการส่งตัวไปยังประเทศที่สาม หรือย้ายไปยังห้องขังที่กว้างขึ้น

          เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 4 กันยายน 2556 ที่อาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เกิด เหตุชาวโรฮิงญาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่อาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ประมาณ 105 คน ก่อเหตุจลาจลพังรั้วกั้นห้องควบคุมบนชั้น 2 ของอาคาร และทำลายกล้องวงจรปิด โดยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการส่งตัวไปยังประเทศที่สาม

 

โรฮิงญา
 

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังกว่า 100 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ และให้ล่ามช่วยเจรจา แต่ชาวโรฮิงญายังคงเรียกร้องให้ปล่อยตัว หรือจัดให้อยู่ในสถานที่ที่กว้างขวางกว่าเดิม จนเหตุการณ์บานปลาย เนื่องจากชาวโรฮิงญาบางส่วนพังประตูเหล็กห้องควบคุม ก่อนพากันลงมาชั้นล่าง จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ระเบิดเสียงและกระสุนยางยิงข่มขู่ จนมีชาวโรฮิงญาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเจรจาเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้สงบโดยเร็ว และจะมีการคัดแยกแกนนำ 17 คน ออกมาควบคุมไว้ต่างหาก เพื่อป้องกันเหตุการณ์บานปลายยิ่งขึ้น




 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X