เตือน ! บัญชีอินสตาแกรมปลอมอ้างชื่อการบินไทย หลอกคนแชร์ข่าว
2013-09-06 09:30:24
Advertisement
คลิก!!!

 

          การบินไทย เตือนผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก ระวังบัญชีอินสตาแกรมปลอม หลอกคนแชร์ข้อมูล โดยอ้างว่า จะแจกตั๋วเที่ยวบินฟรี 2 ที่นั่ง สำหรับ 10,000 คนแรก ที่แชร์ข้อมูลของบัญชีอินสตาแกรม ชื่อ THAIAIRLINE
 
          วันที่ 4 กันยายน 2556 มีรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดีย กำลังมีการแชร์บัญชีอินสตาแกรม  ซึ่งใช้ชื่อว่า "THAIAIRLINE" โดยในข้อมูลส่วนตัว ระบุว่า "Thai airline give first 10000 followes two tickets screen shot+(share)+ tag us. สายการบินไทยแจกตั๋วฟรี 2 ที่นั่ง สำหรับ 10,000 คนแรก ที่ติดตาม แชร์+แทคและสกีนช็อต" และยังใช้ลิงก์ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มาประกอบข้อมูลด้วย จนทำให้มีจำนวนผู้ติดตามไป Follow ราว ๆ หนึ่งหมื่นกว่าคนแล้ว
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางบริษัท การบินไทย ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่าน เฟซบุ๊ก Thai Airways โดยโพสต์ภาพบัญชีอินสตาแกรมปลอม พร้อมระบุข้อความดังนี้...
 
          "การ บินไทยขอแจ้งให้ทราบว่า THAIAIRLINE ตามภาพนี้ เป็น account Instagram ปลอม ไม่ใช่ official account ของการบินไทย และการบินไทยไม่มีการแจกบัตรโดยสารให้กับผู้ที่แชร์ account นี้แต่อย่างใด
 
          ท่านสามารถติดตาม official Instagram ของการบินไทยได้ที่ @thaiairways ค่ะ
 
          และขอความร่วมมือสมาชิกเพจทุกท่าน ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ เนื่องจากขณะนี้ account ปลอมกำลังแพร่อยู่ใน Social Network อย่างรวดเร็ว และจะทำให้เกิดความเสียหายได้ค่ะ
 
          ขอขอบพระคุณค่ะ

 
          Urgent!: Please note that this THAIAIRLINE Instagram account is a fake account, not an official one and THAI do not give out any free tickets for those who share.
 
          For official account please go to @thaiairways.
 
          We also gently ask that everyone help us spread the word of this fraud account, as currently it was shared all over the social network.
 
          Thank you very much"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X