พล.ต.ต.ธวัช รับเรื่อง ม็อบสวนยาง ขอ 92 บาท/กก.-ยังไม่ให้คำตอบ
2013-09-05 15:52:14
Advertisement
คลิก!!!

 

ไร้ยุติ! ม็อบสุราษฎร์ขอ 92 บ. ธวัชรับเงื่อน ไข-ถกนครศรีฯต่อ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          แกนนำม็อบยางสุราษฎร์ไม่พอใจ หลัง ธวัช บุญเฟื่อง ทำได้เพียงรับข้อเสนอราคายาง กก. ละ 92 บาท แต่ยืนยัน ยุติการชุมนุมที่โค-อ๊อป ภายในเที่ยงวันนี้ 

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าเจรจาร่วมกับ นายมนูญ อุปลา ประธานสหกรณ์การเกษตรเวียงสระ จำกัด ในฐานะแกนนำ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมแกนนำจาก 14 จังหวัดภาคใต้ โดย นายมนูญ ได้ยื่นข้อเสนอคือ ราคายางแผนดิบชั้น 3 กิโลกรัมละ 92 บาท น้ำยางสด กิโลกรัมละ 82 บาท ยางก้อนถ้วย กิโลกรัมละ 83 บาท และปาล์ม กิโลกรัมละ 6 บาท ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธวัช ทำได้เพียงรับเรื่องไว้เท่านั้น ไม่สามารถให้คำตอบกับตัวแทนสวนยางที่เข้าเจรจา

          ภายหลังการเจรจา นายมนูญ กล่าวว่า ไม่พอใจกับผลการเจรจา เพราะยังไม่มีคำตอบให้กับชาวสวนยาง คาดว่า จะมีการบุกยึดศาลากลางแต่ละจังหวัด เพื่อเรียกร้องราคายางต่อไป อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศยุติการชุมนุมที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือ โค-อ๊อป ภายในเที่ยงวันนี้
 

          ตำรวจสุราษฎร์ฯ ตรึงกำลัง 1 กองร้อยดูสนามบิน

          พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรชาวสวนยางพารา ยังคงมีการชุมนุมกันปกติ ยังไม่มีการยกระดับการชุมนุมที่รุนแรงขึ้น และการจราจรยังเคลื่อนตัวได้ปกติ ทั้งนี้ จากที่มีการเจรจาระหว่าง พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขานายกรัฐมนตรี กับทางตัวแทนแกนนำเกษตรกรนั้น ทาง พล.ต.ต.ธวัช ได้ทำการรับเรื่องไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งรอการสรุปและหาทางรือกับคณะทำงานอีกครั้ง ในส่วนของตัวแทนแกนนำเอง ค่อนข้างจะพอใจในการปฏิบัติงานของภาครัฐ และรอฟังผลสรุปที่ชัดเจนของรัฐบาล

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเตรียมความพร้อมทางด้านกำลังพลควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย กองกำลังเสริม 2 กองร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกและหากเกิดเหตุฉุกเฉินรุนแรงขึ้น ด้านการบุกเข้ายึดพื้นที่สนามบินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เป็นห่วง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีการเคลื่อนไหว หากมีการบุกเข้ายึดจริง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการทุกส่วนไว้แล้ว

 



ม็อบสวนยาง

ม็อบสวนยาง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X