กสท. เคาะเรตฟรีทีวี 6 ระดับ-เร่งอนุมัติกล่องรับสัญญาณดิจิตอล
2013-09-04 14:38:01
Advertisement
คลิก!!!

 


             กสท. เร่งรับรองมาตรฐานของอุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล เพื่อให้ผู้ประกอบการนำเข้าหรือผลิตเพื่อจำหน่าย ขณะที่มีการอนุมัติแผนจัดเรตช่องฟรีทีวี โดยแบ่งเป็น 6 ระดับ ตามความเหมาะสม
 

             เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ภายในเดือนกันยายนนี้ กสท. จะรับรองมาตรฐานของอุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล (เซ็ต ท็อป บ็อกซ์) ให้กับผู้ประกอบการ 30-50 ราย เพื่อให้นำเข้าหรือผลิตและจัดจำหน่ายได้
 

             นอกจากนี้ ในการประชุมยังมีมติแนวทางการจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ หรือการจัดเรตของฟรีทีวี เรื่องหลักเกณฑ์การจัดทำผังรายการสำหรับการให้บริการกระจายเสียงหรือ โทรทัศน์ พ.ศ. 2556 แบ่งไว้ 6 ระดับ ได้แก่
 

             อักษร ป : รายการสำหรับเด็กปฐมวัย อายุ 3-5 ปี

             อักษร ด : รายการสำหรับเด็ก อายุ 6-12 ปี

             อักษร ท : รายการสำหรับผู้ชมทุกวัย

             อักษร น13 : รายการที่เหมาะกับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป ผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า 13 ปี ควรได้รับคำแนะนำ กำหนดห้ามออกอากาศก่อน 20.30 น.

             อักษร น18 : รายการที่เหมาะกับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ  กำหนดห้ามออกอากาศก่อน 22.00 น.

             อักษร ฉ : รายการเฉพาะไม่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชน กำหนดห้ามออกอากาศก่อน 24.00 น.
 
           โดย พ.อ.นที กล่าวว่า กำหนดให้รายการทางโทรทัศน์ทุกแพลตฟอร์มมีการจัดเรต ส่วนกำหนดเวลาการออกอากาศ บังคับใช้แพลตฟอร์ม ฟรีทูแอร์ คือ ฟรีทีวี ทีวีดิจิทัล ทีวีดาวเทียม สำหรับแพลตฟอร์มบอกรับสมาชิกไม่กำหนดเวลาการออกอากาศตามเรต และหลังจาก นี้ ทาง กสทช. จะนำแนวทางการจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ ส่งไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X