"ทอมมี มอร์ริสัน" อดีตแชมป์โลกคู่ปรับ "สตอลโลน" ใน Rocky 5 ลาโลก
2013-09-03 22:56:32
Advertisement
คลิก!!!

"ทอมมี มอร์ริสัน" นักมวยอดีตแชมเปียนโลก และนักแสดงผู้รับบทคู่ปรับของ "ร็อคกี้" ในหนังภาคที่ 5 ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 44 ปี
       
       มีรายงานยืนยันว่านักมวยอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ทอมมี มอร์ริสัน ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่โรงพยาบาลในโอมาฮา เนบราสกา ด้วยวัย 44 ปี โดยครอบครัวของไม่ได้เปิดเผยว่าอะไรคือสาเหตุที่คร่าชีวิตของเขา แต่ก่อนหน้านี้ทาง ESPN เพิ่งจะรายงานเมื่อต้นเดือน ส.ค. ว่า มอร์ริสัน มีอาการไม่ดีและป่วยหนักต้องนอนรักษามามากกว่า 1 ปีแล้ว
       
       มอร์ริสัน หรือฉายาบนสังเวียน "เดอะ ดุ๊ก" เกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 1969 และเติบโตขึ้นมาในครอบครัวนักมวยที่มีทั้งพี่ชาย และลุงที่ชกมวยเช่นเดียวกัน ส่วนตัวเขาเองก็เริ่มฝึกมวยอย่างจริงจังตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบ ก่อนจะขึ้นชกในวัย 13 ปี บางครั้งก็ถึงกับปลอมบัตรประจำตัวเพื่อขึ้นชกในการแข่งขันที่จำกัดอายุด้วย
       
       ตลอดการชก 52 ครั้ง มอร์ริสัน ชนะ 49 ครั้งที่เป็นการชนะน็อค 44 ครั้ง และแพ้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น โดยคนที่เคยเอาชนะเขาก็มีทั้งตำนานแห่งวงการมวยอย่าง เลนน็อกซ์ ลิวอิส และ เรย์ เมอเซอร์ นอกจากนั้นยังเคยชกชนะ จอร์จ โฟร์แมน มาแล้ว
       
       ในวงการบันเทิง มอร์ริสัน เคยได้ร่วมงานกับ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ในหนัง Rocky V หลัง สตอลโลน ได้มีโอกาสชมการชกครั้งหนึ่งของเขาในปี 1989 และประทับใจมากจนเลือกให้ มอร์ริสัน มาทดสอบหน้ากล้อง ก่อนจะได้บท ทอมมี "เดอะ มาชีน" กันน์ นักมวยดาวรุ่งที่ ร็อคกี้ ฝึกฝนขึ้นมาหวังให้เป็นผู้สืบทอดความยิ่งใหญ่ของตน ก่อนที่ทั้งสองจะแตกหักกันในเวลาต่อมา และต้องเผชิญหน้ากันในการต่อสู้นอกสังเวียนอันดุเดือด
       
       โดยนอกจาก ร็อคกี้ แล้ว มอร์ริสัน ยังเคยฝากฝีมือการแสดงเอาไว้ใน They Live ของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ และซีรีส์ Cybill ในปี 1996
       
       อย่างไรก็ตามชีวิตของ มอร์ริสัน ต้องมาพลิกผันเมื่อมีการตรวจพบเชื้อ HIV ในตัวของเขา ระหว่างการตรวจร่างกายเพื่อขึ้นชกกับ อาร์เธอร์ วีเธอร์ส ในปี 1996 จนทางคณะกรรมการกีฬาของรัฐเนวาดาประกาศสั่งแบนเขา ส่วนตัว มอร์ริสัน ก็ยอมรับว่าตนติดเชื้อ HIV เพราะการใช้ชีวิตที่ "ตามอำเภอใจ, ไม่รอบคอบ และสะเพร่า" พร้อมประกาศเลิกชกมวยตลอดชีวิต
       
       แต่ในปี 2006 มอร์ริสัน ก็สร้างความฮือฮาให้กับวงการอีกครั้ง เมื่อเขาประกาศว่าตนเองไม่ได้ติดเชื้อ HIV อย่างที่เคยตรวจพบ แต่มีความผิดพลาดในผลการตรวจ พร้อมยื่นขอกลับมาชกมวยอีกครั้ง แต่ทางคณะกรรมการกีฬาของเนวาดา ไม่สามารถอนุมัติให้ได้ เพราะคำกล่าวอ้างดังกล่าวไม่ชัดเจนเพียงพอ
       
       หลังจากนั้น มอร์ริสัน ยังเข้ารับการตรวจเชื้อ HIV เพื่อยืนยันว่าเขาไม่ได้ติดโรคร้ายอีก 4 ครั้ง และประสบความสำเร็จในการกลับมาขึ้นเวทีมวยอีกครั้งที่ เวสต์ เวอร์จีเนีย ในปี 2007 และที่ เม็กซิโกในปี 2008
       
       โดยนอกจากบทบาทใน Rocky V หรือความสำเร็จในฐานะนักมวยแล้ว ทอมมี มอร์ริสัน ยังมีชีวิตด้านมืดอยู่ไม่น้อย ทั้งเคยโดนจับ ถึงขั้นติดคุกจากทั้งคดีพกอาวุธ และเมาแล้วขับมาแล้ว

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X