โอ๊ค พานทองแท้ ด่า ปชป. ป่วนสภาให้ประชาชนเบื่อหน่าย
2013-09-03 15:35:59
Advertisement
คลิก!!!

 

โอ๊ค FB ด่า ปชป. ป่วนสภาให้ ปชช. เบื่อหน่าย (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra, Instagram oak_ptt
 
          พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ด่าพรรคประชาธิปัตย์ ป่วนสภา ให้ประชาชนเบื่อหน่าย สร้างความชอบธรรมให้พวกนอกรัฐธรรมนูญ

          นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatraว่า วิเคราะห์การทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ" พบว่า การ ที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ อาละวาดในสภาฯ ถึงแม้ว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ทั้งตะโกนด่า ขว้างปาสิ่งของ แย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ถือว่าไม่เหมาะสม เป็นการเสแสร้งแกล้งโกรธอาละวาด ตั้งใจสร้างความปั่นป่วนทำให้บ้านเมืองวุ่นวายมากที่สุด จนประชาชนเบื่อหน่าย ทนไม่ไหวกับการเมืองไทย และเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับกระบวนการปกครองที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญ



 

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้




          เพจนี้มีคนกดไลค์อยู่ 2 หมื่น 9 พัน 5 ร้อย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ผมโพสต์นี้ แฟนเพจจะต้องทะลุขึ้นไป 3 หมื่นกว่าแน่ ๆ และจะต้องเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ เพราะขนาดผมอ่านแล้วยังต้อง "กดไลค์" เพื่อที่จะได้กลับมาอ่านอีก

          ตอนแรกพอเห็นชื่อเพจแล้ว ผม รู้สึกตกใจครับ ว่าทำไมเจ้าของเพจจึงคิดเช่นนี้ เพราะคำว่า "ประชาธิปัตย์" นั้น เป็นชื่อของพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด เป็นพรรคฯ คู่บ้านคู่เมืองของไทยมากกว่า 60 ปี มีประวัติศาสตร์ทางการเมืองอัน โชกโชน ย่อมต้องทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น...เอ่ออ...อึ่มม...อ่าาา....(แหะ ๆ......ผมยังนึกไม่ออกครับ เอาเป็นว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างก็แล้วกัน ใครเคยเห็น ปชป. ทำตัวเป็นประโยชน์ รบกวนช่วย ๆ บอกกันหน่อย)

          ผมคิดว่าจริง ๆ แล้วถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์ จะทำตัวแย่ ๆ อย่างไรก็แล้วแต่ แต่หากถึงขั้นที่พี่น้องประชาชนเขาคิดว่า "ประ ชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ" ขนาดนี้แล้วละก็ ถ้าผมเป็นคนที่รัก ปชป. อย่างจริงใจ ผมจะไม่ปล่อยไว้ครับ จะต้องมีกระบวนการแก้ไขพันธุกรรม..เอ๊ยย..แก้ไขพฤติกรรมอะไรบางอย่าง ที่จะกู้หน้าตาและภาพลักษณ์ของพรรคเก่าแก่เอาให้ได้

          การเป็นพรรคการเมือง ควรจะทำแต่ในสิ่งที่ดี ๆ ทำตัวให้ประชาชนเขาไว้วางใจ อีกหน่อยพี่น้องประชาชน เขาจะได้เลือกเข้ามาเป็นรัฐบาลนะครับ ประเภทที่ไม่พอใจอะไรโดยเฉพาะในสภาฯ ก็ทำตัวป่าเถื่อน ตะโกนด่าทอ ขว้างปาสิ่งของ ทำร้ายคนอื่นทั้งพรรคฯ ตรงข้าม และเจ้าพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ล้วนแต่โดนไล่บีบคอกันถ้วนหน้า แถมด้วยแย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ที่ถือเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ยอมให้ทำหน้าที่บนบัลลังก์อีก แบบนี้ประชาชนคนเสียภาษี เขาก็มีสิทธิ์ด่าเอาได้

          สส.ปชป. อาละวาดในสภาฯ แบบนี้ ถึงแม้เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หรือบันดาลโทสะเมื่อไม่ได้ดั่งใจ ก็ถือว่าไม่เหมาะสมแล้ว เพราะคนเป็นผู้แทนของปวงชน ควรมีความอดทนอดกลั้น รู้ผิดชอบชั่วดีมากกว่านี้ แต่เหตุการณ์อาละวาดที่เกิดขึ้นกลับแย่กว่านั้นอีก เพราะไม่ได้มีแววที่จะลดน้อยถอยลง กลับเพิ่มถี่มากขึ้นจนดูเหมือนว่า เป็นการเสแสร้งแกล้งโกรธอาละวาด เป็นความตั้งใจที่จะสร้างความปั่นป่วน ให้บ้านเมืองดูวุ่นวายมากที่สุด จนกระทั่งพี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย และไม่ไหวจะทนกับการเมืองแบบไทย ๆ เรา และเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับ กระบวนการปกครองที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญในที่สุด

          ถ้า ปชป.มีความตั้งใจอย่างนี้จริง ๆ ก็ต้องถือว่าชื่อนี้ได้ถูกตั้งขึ้นมา ตรงกับความเป็นจริงที่สุดแล้วครับ สำหรับเพจที่ชื่อว่า....

          "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X