แมน บุญศักดิ์-ครีม บุศนันทน์ คว้าแชมป์แบดมินตันประเทศไทย
2013-09-03 13:57:17
Advertisement
คลิก!!!

 

           แมน บุญศักดิ์ ล้ม โอ๊ต สิทธิคมน์ ดาวรุ่งเยาวชนโลก คว้าแชมป์แบดมินตันประเทศไทยเป็นสมัยที่ 11 ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว ครีม บุศนันทน์ ตบชนะ แน็ต ณิชชาอร ซิวแชมป์เช่นกัน

              วันที่ 1 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ชิพ 2013" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมเงินรางวัลรวม 550,000 บาท ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ประเภทชายเดี่ยว เจ้าแมน บุญศักดิ์ พลสนะ ดีกรีแชมป์ 10 สมัย ลงสนามพบกับ โอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 1 เยาวชนโลก ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

              อย่าง ไรก็ตาม ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ อาศัยฝีมือที่เหนือกว่าตบเอาชนะ โอ๊ต สิทธิคมน์ ไปได้ 2 เกมรวด 21-6 และ 21-12 คว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 11 ได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 44,000 บาท ซึ่งหลังการแข่งขัน บุญศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ และยังได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงรู้สึกภูมิใจมากจนน้ำตาจะไหล

              ด้าน การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ น้องครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 17 ของโลก วัย 17 ปี ลงสนามดวลกับ น้องแน็ต ณิชชาอร จินดาพล มือ 16 ของโลก และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่า น้องครีม เล่นได้ดีกว่า สามารถตบเอา น้องแน็ต ไปได้ 2 เกมรวด 21-16 และ 21-17 คว้าแชมป์ และรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมเงินรางวัล 44,000 บาท

              ทั้งนี้ น้องครีม ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์มาครอบได้ เพราะที่ผ่านมาในการแข่งขัน 3 รายการหลังสุด ตนเองได้รองแชมป์มาโดยตลอด

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X