รถไฟตกรางซ้ำที่ลำปาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่เปิดเดินรถตามปกติแล้ว
2013-09-02 14:04:32
Advertisement
คลิก!!!

 

    เกิดเหตุรถไฟโดยสารด่วนนครพิงค์ ขบวนที่ 2 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกรางซ้ำ การรถไฟฯ ต้องนำหัวรถจักรเข้ามาชักลากตู้โบกี้ออกจากที่เกิดเหตุ โชคดีไร้เจ็บ ล่าสุดทำการกู้สำเร็จแล้ว เผย 9 เดือน ตกรางทั้งหมด 11 ครั้ง

            วันนี้ (2 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 กันยายน) เกิด อุบัติเหตุรถไฟโดยสาร ด่วนนครพิงค์ ขบวนที่ 2 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกราง ที่บริเวณกิโลเมตร 589/16 ระหว่างสถานีรถไฟบ้านปางป๋วย และสถานีรถไฟบ้านผาคัน เขตพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เบื้องต้นไม่มีผู้ ได้รับบาดเจ็บ โดยหัวรถจักร หมายเลข 4516 ล้อด้านหน้าสุดได้ตกรางจำนวน 2 ล้อ 1 เพลา ซึ่งหลังเกิดเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง ช่วงเวลา 24.00 น. ทางการรถไฟ ต้องนำหัวรถจักรเข้าไปชักลากตู้โบกี้โดยสารทั้งหมดเข้ามาพักที่ สถานีรถไฟบ้านปางป๋วย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วนำเครื่องช้อนรางพร้อมหัวรถจักรจาก จ.ลำปาง และอุตรดิตถ์ เข้าไปกู้หัวรถจักรที่ตกรางขึ้นมา

            ส่วน ขบวนรถไฟโดยสารนี้ มีทั้งหมดประมาณ 11 โบกี้ รับผู้โดยสารจำนวน 192 คน จากสถานีรถไฟเชียงใหม่-ปลายทาง สถานีรถไฟกรุงเทพฯ ซึ่งขบวนรถไฟนี้ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่การรถไฟ ใช้วิธีช้อนรางยกล้อขึ้นมาและได้ทำการปล่อยขบวนรถไฟให้เดินทางต่อแล้ว

           สำหรับการเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งล่าสุดถือว่าเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ในรอบ 9 เดือน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของการรถไฟ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องรอการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง



 

รถไฟตกรางซ้ำที่ลำปาง

รถไฟตกรางซ้ำที่ลำปาง

รถไฟตกรางซ้ำที่ลำปาง

รถไฟตกรางซ้ำที่ลำปาง




คลิป ซ้ำรอย!! รถไฟตกรางอีกแล้ว ที่ปางป๋วย แม่เมาะ ลำปาง : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X