ปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตแล้ว
2013-09-01 13:48:01
Advertisement
คลิก!!!

 

           ปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลศิริราช

             เมื่อ เวลา 05.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อายุ 55 ปี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ขณะเข้ารักษาตัวโรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลศิริรราช

             ทั้ง นี้ รายงานระบุว่า นายปกรณ์ มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจและกำลังรอทำบายพาสที่โรงพยาบาลศิริราช โดยนายปกรณ์เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับรักษาตัวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ นายปกรณ์ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของบรรดาญาติมิตร ซึ่ง นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ และนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ สส.เชียงใหม่ เขต 1 เตรียมรับศพนำกลับมายังจังหวัดเชียงใหม่ และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเจดีย์หลวงวรราชวิหารต่อไป

             สำหรับ ประวัติ นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2501 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เช่นกัน

             ก่อน หน้านี้ นายปกรณ์เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อปี 2538 ถึงปี 2540 และระหว่างปี 2541 ถึงปี 2543 เป็นสมัยที่ 2 ซึ่งในระหว่างที่นายปกรณ์ดำรงตำแหน่ง ได้ริเริ่มโครงการถนนคนเดินบริเวณถนนราชดำเนินซึ่งเป็นถนนคนเดินสายหลักของ จังหวัดเชียงใหม่จนถึงปัจจุบัน จนทำให้โครงการนี้แพร่หลายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

             หลัง จากนั้น นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ ได้สมัครเข้าร่วมงานในสังกัดพรรคไทยรักไทยและได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง ด้วยการเอาชนะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล จากพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยนั้น จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2549 นายปกรณ์ เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

             สมัยที่ นายปกรณ์ ดำรงตำแหน่ง ส.ส. เคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองอย่างมากมาย อาทิ อดีตรองประธานกรรมาธิการการปกครอง, สภาผู้แทนราษฎร, คณะกรรมการดำเนินงานติดตามแก้ไขปัญหายาเสพติด, กระทรวงสาธารณสุข  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเลขานุการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนโดนตัดสิทธิทางการเมือง และพึ่งได้สิทธิกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้

             อย่าง ไรก็ตาม อดีตนักการเมืองชื่อดังชาวเชียงใหม่คนนี้ มีส่วนสำคัญในระบบการเมืองทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก โดยนายปกรณ์ได้ผลักดัน นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หลานสาว ได้ลงเล่นการเมืองในตำแหน่งนายกเทศมนตรี จนตอนนี้ยกระดับเป็น ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 ในสมัยที่ผ่านมา ส่วนพี่ชาย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ให้ลงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ และขึ้นชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ถึง 2 สมัย รวมไปถึง ยังผลักดันหลานชาย นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่อีกด้วย

             นอก จากนี้  นายปกรณ์ ยังสนับสนุน สส.พรรคเพื่อไทย หลายคนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการลงชิงตำแหน่ง ส.ส. จนได้รับชัยชนะมาอย่างมากมาย ถือเป็นบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ใน จ.เชียงใหม่ เลยทีเดียว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X