นายกฯ เวียดนาม มีเงินเดือนสุทธิเพียง 2.5 หมื่นบาท
2013-09-01 13:05:33
Advertisement
คลิก!!!

 

     สื่อมวลชนเวียดนามสุดช็อก นายกรัฐมนตรีเวียดนามมีเงินเดือนสุทธิเดือนละ 25,000

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเวียดนาม รายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรีเวียดนามเผยเงินเดือนนายกรัฐมนตรีเวียดนาม รวมทุกอย่างแล้วอยู่ที่ราว ๆ 25,000 บาทเท่านั้น ไขข้อข้องใจก่อนหน้านี้ ที่บรรดาสื่อมวลชนต่างวิพากษ์วิจารณ์เงินเดือนของนายกรัฐมนตรีว่าน่าจะสูง มาก

          โดยนายเหวียนกิงก๊วก รองเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้เปิดเผยตัวเลขดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเหวียนเติ๋นดุ๋งของเวียดนาม มีฐานเงินเดือนประมาณ 21,500 บาท และหากรวมสวัสดิการต่าง ๆ และหักประกันสังคมแล้ว เดือนหนึ่งจะได้รับประมาณ 25,000 บาท

          ทั้งนี้ คำแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ สื่อเวียดนามได้มีการเปิดเผยเงินเดือนของผู้อำนวยการรัฐวิสากิจบางแห่งจนทำ ให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าสูงมาก โดยยกตัวอย่างว่าผู้อำนวยการบริษัทระบายน้ำในสังกัดนครโฮจิมินห์ มีรายได้รวมปีละ 3.7 ล้านบาท เฉลี่ยเดือนละ 300,000 บาท, ผู้อำนวยการบริษัทไฟฟ้าระดับเขตเทศบาลนคร มีรายได้รวมปีละ 3 ล้านบาท, หัวหน้าฝ่ายบัญชีการไฟฟ้า ปีละ 2.4 ล้านบาท และจากตัวอย่างดังกล่าว ทำให้เกิดคำถามต่อว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศอย่างนายกรัฐมนตรี จะมีรายได้สูงเพียงใด กระทั่งทางสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาชี้แจงตัวเลขที่แท้จริง ซึ่งก็ทำให้สื่อมวลชนต่างช็อกไปตาม ๆ กัน

          อย่างไรก็ดี หลังจากสื่อมวลชนรายงานข่าวเกี่ยวกับเงินเดือนเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจระดับ สูง ทำให้ทางการนครโฮจิมินห์ปรับเงินเดือนผู้อำนวยการการไฟฟ้าและการระบายน้ำลง ขณะที่นายหวูดึกดั๋ม เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า เงินเดือนของผู้บริหารรัฐวิสาหกิจต้องไม่เกิน 51,000 บาท แต่สามารถเพิ่มขึ้นได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ในกรณีที่สามารถสร้างกำไรอย่างโดดเด่น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X