ม็อบสวนยางเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ชะลอปิดถนน รอรัฐจ่ายเงินช่วยเหลือ
2013-09-01 12:09:31
Advertisement
คลิก!!!

 


          ม็อบสวนยางภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ชะลอปิดถนนประท้วง 3 ก.ย. นี้ หลังรัฐบาลเตรียมจ่ายเงินชดเชยไร่ละ 1,260 บาท แต่หากเป็นแค่ลมปาก เตรียมกลับมาประท้วงอีกภายใน 15 วัน

          วันที่ 30 สิงหาคม 2556 นายสาย อิ่นคำ นายทะเบียนสมาคมเครือข่ายเกษตรกร สถาบันเกษตรกรยางพาราไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 กันยายน 2556 นี้ ทางเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางภาคเหนือ จะยกเลิกการปิดถนนประท้วงราคายางพาราตกต่ำ เหมือนกับชาวสวนยางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก หลังจากที่นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ ออกมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยางทั่วประเทศ โดยจะจ่ายเงินชดเชยต้นทุนการผลิตต่อไร่ ไร่ละ 1,260 บาท รายละ 25 ไร่ ซึ่งครอบคลุมไปถึงเกษตรกรชาวสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิด้วย

          นายสาย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางเครือข่ายจะให้เวลา 15 วัน นับจากวันนี้จนถึงวันที่ 13 กันยายน 2556 ซึ่งถ้าหากรัฐบาลยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางทางภาคเหนือจะนัดกับเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เพื่อร่วมชุมนุมประท้วง กดดันอย่างแน่นอน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X