นายกฯ พร้อมฟัง ปชป. แก้ปัญหาราคายาง จ่อถกมาเลย์-อินโดฯ
2013-08-31 08:58:53
Advertisement
คลิก!!!

 

นายกฯ จ่อถกมาเลย์อินโดฯ แก้ยางปัดใช้พรบ.มั่นคงคุมม็อบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            นายกรัฐมนตรี พร้อมฟัง ปชป. ชงแก้ยางพารา ขณะเล็งถก มาเลเซีย-อินโดนีเซีย ดูแลราคา ปัดมีแนวคิดใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง คุมม็อบ

            วัน ที่ 30 สิงหาคม 2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใช้เวทีพูดคุยกันกับผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยาง เป็นทางออกในการแก้ไขปัญหา โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะใช้หลักความอดทน ซึ่งขอความร่วมมือจากผู้ ชุมนุมใช้เวทีเจรจาหารือกันจะดีกว่าและได้มีการประสานไปยัง ส.ส. ในพื้นที่แล้ว ซึ่งหวังว่าประชาชนจะให้ความร่วมมือ

            ทั้งนี้ ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้มีแนวคิดใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงกับผู้ชุมนุม โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้พิจารณา รวมถึงดูแลไม่ให้เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มมวลชน ขณะเดียวกัน มีความเห็นตรงกันหลายข้อที่เป็นประโยชน์ กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข้อเสนอแนะในที่ประชุมสภาวานนี้ (29 สิงหาคม) โดยเฉพาะข้อเสนอที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เสนอเรื่องการแปรรูปยางพารา โดยจะมีการประสานขอความร่วมมือไปยังทางการ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย โดยจะให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานให้เกิดความต่อเนื่อง ในการดูแลราคายางร่วมกันในระยะยาว เพราะทั้ง 3 ประเทศ ต่างประสบปัญหาเดียวกัน

            นอก จากนี้ ยังต้องขอความร่วมมือจากภาคเอกชนด้วย พร้อมทั้งหารือกับเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย เรื่องขยายความร่วมมือการรับซื้อสินค้าเกษตรของไทย อาทิ ข้าว นมพาสเจอร์ไรซ์และยางพารา โดยรัฐบาลได้เร่งหาทุกวิธีการเพื่อช่วยเกษตรกรอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X