“นาตาลี” ฝันคว้า “มิสเวิลด์” ที่อินโดนีเซีย เจ้าตัวไม่รู้กองประกวดโดนต่อต้าน
2013-08-29 15:14:45
Advertisement
คลิก!!!

“นาตาลี” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 เปิดตัวชุดที่จะใช้ในการประกวด “มิสเวิลด์” ที่อินโดนีเซีย จัดเต็มขนไปกว่า 40 ชุด ส่วนชุดว่ายน้ำต้องใส่แบบวันพีชเพราะที่โน่นห้ามใส่บิกินี่ ฝันไกลคว้าตำแหน่งกลับไทย ก่อนบอกไม่รู้กองประกวดโดนต่อต้านจากองค์กรอิสลาม
       
       จัดแถลงข่าวเปิดตัวชุดที่ “นาตาลี กัญญาภัค โภคสมบูรณ์” มิสไทยแลด์เวิลด์ 2013 จะใส่ในการประกวด “มิสเวิลด์ 2013” ณ เมืองบาหลี และเมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันอังคารที่ 3 กันยายน ถึง วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 พร้อมเผยถึงความพร้อมในการเป็นตัวแทนประเทศไทยของนาตาลี ในการเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลกในครั้งนี้ ว่ามีความพร้อมเต็มร้อย
       
       โดย ชุดราตรีหลัก ที่จะใช้ประกวดรอบตัดสิน ได้รับการออกแบบและตัดเย็บจาก วันชัย เต็มธนทรัพย์ เจ้าของห้องเสื้อ1Shine (วัน-ชายน์) ภายใต้แนวความคิด “นกบลูเบิร์ดโบยบิน” ได้แรงบันดาลใจ มาจากนกบลูเบิร์ด นกแห่งความสันติสุข ตัดเย็บจากผ้าซิลค์ซาตินสีฟ้าเทอควอยส์ วางทับด้วยลูกไม้ปักสีเงิน ช่วงเอวประดับด้วยคริสตัลสีเงินและสีฟ้าทั่วทั้งตัว เพิ่มรายละเอียดด้านหลังด้วยผ้าไหมไทยเนื้อโปร่ง เมื่อขึ้นเดินอวดโฉมบนเวที เสมือนนกบลูเบิร์ดสยายปีกโบยบินไปบนท้องฟ้า และยังมีชุดประจำชาติ ชุดราตรีสั้น ราตรียาว และชุดลำลองอีกกว่า 40 ชุด โดยไฮไลท์อีก 1 ชุด ได้แก่ ชุดว่ายน้ำวันพีช พร้อมผ้าผูกเอว ที่ทางมิสเวิลด์ให้แต่ละประเทศเตรียมไป ซึ่งทางกีลาโรช (Guy Laroche) ผู้สนับสนุน ออกแบบตัดเย็บให้เป็นพิเศษ และ ทางคัฟเวอร์มาร์ค (COVERMARK) ยังสนับสนุนเครื่องสำอาง พร้อมเปิดคอร์สสอนแต่งหน้าสำหรับการประกวดครั้งนี้
       
       ส่วนของประมูลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กยากไร้ หนึ่งในกิจกรรมกองประกวด ได้แก่ “กองสะบัดชัยจำลอง” ความหมายแสดงถึงความเป็นสิริมงคล โดยสมัยก่อนจะตีเอาฤกษ์เอาชัยก่อนทำศึกสงคราม ส่วนปัจจุบันใช้เป็นการแสดงโชว์เปิดในงานสำคัญ ทั้งนี้ ยังแสดงถึงความวิจิตร สวยงาม ที่ช่างฝีมือคนไทยรังสรรค์ขึ้นมา สำหรับของที่ระลึกที่จะนำไปฝากให้เพื่อนๆ ผู้เข้าร่วมประกวดเป็น “พวงกุญแจไหบ้านเชียง” จากจังหวัดอุดรธานี
       
       นอกจากนั้น นาตาลีเตรียมโชว์ ไทยอีสานโฟร์คแด๊นซ์ (Thai E-Sarn Folk Dance) สำหรับการแสดงชุด Miss World Dance of the World ในรอบตัดสินที่จะถ่ายทอดทั่วโลก ที่ปีนี้กองประกวดฯ กำหนดให้แต่ละประเทศเตรียมไป ซึ่งชุดไทยอีสานห้องเสื้อ 1Shine (วัน-ชายน์) ได้ออกแบบตัดเย็บเช่นเดียวกัน งานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเขียนภาพจิตรกรรมผนังโบสถ์ ที่บอกเล่าวิถีการดำเนินชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมของชาวอีสาน อาทิ การละเล่นบั้งไฟ การละเล่นของภาคอีสาน ที่ทั้งสนุกและสวยงาม
       
       สำหรับความพร้อมและการเตรียมตัวสู้ศึกขาอ่อนในครั้งนี้ “นาตาลี” เผยว่าพร้อมมากๆ
       “นาตาลีพร้อมมากๆ เลยค่ะที่จะไปประกวดมิสเวิลด์ที่อินโดนีเซีย ตอนนี้ก็กำลังซ้อมเดิน ซ้อมแต่งหน้า ปรับบุคลิกภาพ แล้วก็ฝึกภาษาอังกฤษด้วยจะได้พูดกับเพื่อนเก่งๆ ส่วนเรื่องการแสดงความสามารถนาตาลีก็พร้อมมากค่ะ นาตาลีจะไปฟ้อนอีสานให้มิสเวิลด์ดู ก็หวังว่าจะได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้โชว์ใน แดนซ์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ส่วนชุดว่ายน้ำไปที่นั่นเขาไม่ให้ใส่เป็นบิกินี่ นาตาลีก็จะใส่เป็นวันพีช”
       
       เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง กรณีองค์กรอิสลามในประเทศอินโดนีเซียออกมาคัดค้านการประกวด “มิสเวิลด์” เนื่องจากเห็นว่าความงามลักษณะนี้ขัดต่อหลักศาสนา จนกลายเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้
       “ไม่ทราบเลย เพราะนาตาลีไม่ได้ดูข่าวเพราะวุ่นวายกับการเตรียมตัว แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”
       
       เรียนรู้กับวัฒนธรรมอินโดนีเซียไปมากแค่ไหนเพราะศาสนาที่นั่นค่อนข้างหลากหลาย?
       “นาตาลีอ่านและหาข้อมูลเยอะมาก ไปสืบข้อมูลในกูเกิลทุกแง่ทุกมุม อย่างเช่นที่บาหลีเขาไม่ให้ใส่ชุดสีเขียว เพราะเหมือนมีพญานาค ที่เหมือนเขาชอบคนใส่ชุดสีเขียวและเขาจะพาไปอยู่ด้วย ก็เตรียมตัวไปอย่างมาก ไม่อยากให้เขารู้สึกว่าเราไม่ให้เกียรติศาสนาเขา”
       
       พร้อมยอมรับว่าได้ไปบนบานศาลกล่าวขอพรไว้ เหมือนเมื่อครั้งที่ได้ไปบนตอนประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์”
       “ก็มีค่ะ ก็ไปบนใหม่ที่เดิมค่ะ ที่บ้านเกิดอุดรธานี แต่บนว่าอะไรบ้างไม่ขอให้รายละเอียดแล้วกันนะคะ”
       
       บอกข้อได้เปรียบของตนเองในการประกวดครั้งนี้คือความร่าเริง
       “แน่นอนว่าทุกคนต้องสวยและเก่งกันทุกคน แต่สิ่งที่นาตาลีคิดว่านาตาลีแตกต่างจากคนอื่นคือ นาตาลีเป็นคนที่ร่าเริงมากๆ อารมณ์ดี คิดว่าก็คงจะหาเพื่อนได้ง่ายๆ คนอื่นน่าจะรู้สึกดีเมื่อได้อยู่ใกล้นาตาลี”
       
       ส่วนความกังวล “นาตาลี” บอกว่าจะกระเป๋า 5 ใบจะขนไปยังไง
       “กังวลว่าจะเอากระเป๋าที่จะเอาไป 5 ใบขึ้นรถเข็นยังไง ส่วนการเตรียมความพร้อมก็เต็มที่ค่ะ ทุกคนก็หวังอยู่แล้วว่าจะต้องได้ที่ 1 เพราะถ้าเราถอนใจตั้งแต่ยังไม่แข่งขันเลยก็ไม่น่าจะไปดีกว่า ในเมื่อเรามีโอกาสได้ไปแล้ว เราก็ทำให้ดีที่สุด เราก็คาดหวัง แต่ถ้านาทีนั้นเราไม่ได้จริงๆ เราก็ค่อยถอนใจ แต่ยังไงเป้าหมายก็ยังเป็นที่ 1 เหมือนเดิม”
       
       ส่วนที่ครั้งนี้กองประกวดมีการใช้คอนเนกชั่นโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดด้วย เจ้าตัวก็เผยว่า…
       “ก่อนหน้านี้นาตาลีพักไปช่วงนึงเพราะให้เวลากับการเตรียมตัวประกวด ปกตินาตาลีค่อนข้างที่จะเล่นมากๆ ตอนนี้ก็กลับมาเล่นจะได้มีโปรไฟล์ให้แฟนๆ ได้ติดตามว่านาตาลีทำอะไรใส่ชุดอะไรวันนี้ ฟีดแบคจากโซเชียลก็โอเค มีทั้งคำชมและคำติ มันทำให้เราได้เอากลับไปพัฒนาตัวเอง การติก็เป็นเรื่องดี เราจะได้นำไปปรับแก้ ได้รู้ว่าตรงไหนเป็นจุดอ่อน เพื่อเราจะได้ไปปรับให้มันดีขึ้น ส่วนใหญ่เขาจะติเรื่องชุด เรื่องผม เรื่องหน้า ซึ่งนาตาลีไม่กังวลเพราะไม่ค่อยมีใครว่าเราแรงๆ เหมือนตอนประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ที่เขาจะติว่าเราไม่สวย แต่ตอนนี้คำพูดพวกนี้ไม่น่าจะมีแล้วค่ะ”
       
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรางวัล Miss World Multimedia Award ซึ่งปีนี้กองประกวดมิสเวิลด์ กำหนดให้ผู้เข้าประกวด ใช้แฟนเพจเฟซบุ๊กต่อจากตัวแทนปีที่แล้ว ได้แก่แฟนเพจ Miss World - Thailand และผู้เข้าประกวดทุกคนต้องอัพรูปกิจกรรม วีดีโอ เรื่องราวของตัวเอง ให้แฟนๆ ได้ติดตาม ทั้งแฟนเพจเฟซบุ๊คและสวิทเตอร์ สำหรับแฟนเพจของ นาตาลี สามารถเข้าไปกดถูกใจ (Like) ได้ที่ www.facebook.com/pages/Miss-World-Thailand และ ทวิตเตอร์สามารถติดตาม (Follow) ได้ที่ MWThailand
       
       ทั้งนี้ การประกวดรอบตัดสิน “มิสเวิลด์ 2013” จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน นี้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเซ็นตูล (Sentul International Convention Center) เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถ่ายทอดเทปบันทึกภาพ เวลา 23.30 น. เป็นต้นไป

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X