ถูกทักชะตาขาด “พระเป๊ก” ผวาโร่บวชครั้งที่ 4
2013-08-29 15:10:47
Advertisement
คลิก!!!

 

“ธัญญ่า” เผย “พระเป๊ก” บวชครั้งที่ 4 หลังถูกทักชะตาขาด อีกทั้งเคยสัญญาไว้ว่าหลัง “ลียา” เกิดจะบวชแต่ยังไม่ได้บวชสักที โดยครั้งนี้ตั้งใจบวชเดือนกว่า ฉันมื้อเดียว
       
       เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดแห่งหนึ่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23สิงหาคม ที่ผ่านมา สำหรับ “เป๊ก สัณชัย เองตระกูล” กับเรื่องนี้ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” ได้เผยว่าเป็นการบวชครั้งที่4 แล้ว หลังถูกทักว่าดวงจะถึงฆาต อีกทั้งเคยสัญญาไว้ว่าลูกสาว “ลียา” คลอดแล้วจะบวชแต่ไม่ได้บวชสักที
       
       “เป็นการบวชครั้งที่ 4 แล้วค่ะ บวชวัดที่แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก็บวชประมาณเดือนกว่าค่ะ การบวชครั้งนี้พระก็ตั้งใจมาก ฉันมังสวิรัติและมื้อเดียว และจะมีการอดข้าว 3 วันด้วย ถามว่าทำไมถึงบวช คือครั้งที่แล้วเราขอลูกกันไว้และพูดไว้ว่าก่อนลูกคลอดก็จะบวชซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ส่วนครั้งที่ 4 นี้ ตอนที่ลียาเกิดแล้วก็พูดว่าจะบวชอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้บวชสักที ประกอบกับปีนี้ดวงไม่ดี มีพี่ๆ หลายคนที่ดูดวงที่บ้านแล้วทักมาว่าดวงไม่ดี ถึงฆาต ก็เลยถือโอกาสบวชเลย”
       
       “แล้วเราก็นึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เพื่อนไปดูดวงกับพระท่านก็ทักมาว่าฝากไปเตือน ตอนอายุครบ 39 ปีดวงจะแย่มาก อาจจะถึงขึ้นมีอันเป็นไป เราก็ห่วงอยู่พักหนึ่งแต่คิดว่าคงไม่มีอะไร มาปีนี้มีคนมาทัก 2-3 คนว่าถ้าไม่เจ็บถึงขั้นพิการก็ต้องมีอันเป็นไป ก็เลยบวชดีกว่า บวกกับที่เคยบอกไว้ว่าหลังลียาเกิดก็จะบวชด้วย ก่อนบวชก็มีการขออโหสิกรรมกัน คิดว่าหลังบวชออกมาน่าจะดีขึ้น น่าจะมีเรื่องดีๆ แล้วล่ะ”
       
       ส่วนตัวคิดว่าการบวชเป็นสิ่งที่ดี บอกปกติไม่กังวลเรื่องดวง แต่มีคนทักอะไรที่ได้ก็ทำไป
       “ส่วนตัวธัญญ่ารู้สึกดีนะคะ เพราะการบวชเป็นอะไรที่ประเสริฐอยู่แล้ว คือปกติเรื่องดวงเราก็ไม่ได้กังวลมากขนาดนั้นนะคะ แต่เหมือนคนทักไว้อะไรที่กันได้ก็ทำไปดีกว่า คือที่บ้านพี่เป๊กจะมีการเช็กดวงประจำปีกับซินแสอยู่แล้ว ซึ่งการบวชก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะ ครั้งนี้บวชเงียบแทบจะไม่ได้บอกใครเลย ที่เริ่มรู้กันอาจจะเป็นเพราะว่าเราลงอินสตาแกรม”
       
       เผยพา “ลียา” ไปใส่บาตรตอนเช้า
       “หลังบวชเสร็จเราก็ค้างคืนหนึ่ง ตื่นเช้ามาก็พาลียาไปใส่บาตร ลียาเขาก็ไม่ได้บ่นคิดถึงนะคะ แต่ว่าเขาจะเป็นห่วง แล้วจะเข้าห้องน้ำยังไง วันแรกที่เราใส่บาตรตอนที่พระฉัน เราก็ไปนั่งทานข้าวปูเสื่อกัน ลียาก็สงสัยว่าทำไมไม่เอากับข้าวใส่จาน ใส่อะไรกลมๆ เขาก็งงๆ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X