8 ความคิดที่ต้องระวังระหว่างอินเลิฟ
2013-07-31 12:53:49
Advertisement
คลิก!!!

 

         แน่นอนว่าตอนที่คุณกำลังคบดูใจกับใครสักคน คงรู้สึกมีความสุขมาก แต่มันก็มีความคิดบางอย่างที่สามารถทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนได้ ถ้าไม่ระวังความคิดของตัวเอง ดังนั้นกระปุกดอทคอมจึงนำความคิดที่เป็นอันตรายต่อชีวิตคู่มาฝากกันค่ะ ลองเช็กตัวเองดูนะคะว่าคุณมีความคิดดังต่อไปนี้หรือเปล่า ถ้ามีล่ะก็จะได้รีบกำจัดมันออกไปให้หมดจ้า

1. ความคิดแง่ลบ

            มอง ทุกสิ่งอย่างในแง่ร้ายหมดเลย กับแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็วิตกกังวลหรือเครียดไปก่อน เมื่อจิตใจเป็นทุกข์คุณจะแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง ทำให้อีกฝ่ายพลอยเครียดไปด้วย ลักษณะความคิดแง่ลบแบบนี้จะทำให้ชีวิตคู่ไม่มีวันได้สัมผัสกับความสุข เพราะคุณเองมองเห็นทุกอย่างเป็นเรื่องร้าย ๆ ไปซะหมด ถ้ายังไม่ปรับทัศนะคติล่ะก็ แฟนคุณอาจจะไม่ทนทุกข์กับคุณก็ได้นะ ลองมองอะไรในแง่ดีบ้างแล้วจะพบว่าชีวิตมีเรื่องน่ายินดีมากมาย

2. ความคิดไม่ซื่อตรง

            เมื่อ ตัดสินใจแล้วว่าจะคบหากันก็ควรเชื่อใจกัน มีความซื่อสัตย์ต่อกันและกัน ถ้าคุณเป็นฝ่ายถูกโกหกบ้างจะรู้สึกอย่างไร เพราะฉะนั้น อย่าคิดโกหกเลย มีเรื่องอะไรก็ควรพูดกันอย่างตรงไปตรงมา ถ้าโกหกหนึ่งครั้งอาจต้องโกหกอีกเป็นพันครั้ง เพื่อปกปิดความผิดครั้งแรก พูดความจริงออกไปแต่แรกดีที่สุด ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งโกหกแล้วล่ะก็ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาอาจจะจบลงในไม่ช้าก็ได้นะ

3. ความคิดที่บงการ

            โดย ปกติคนเราไม่ชอบให้ใครหน้าไหนมาบังคับควบคุมหรอก ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องความอิสระทางความคิด ต้องการตัดสินใจหรือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง การเข้ามาบ่งการมากเกินไปส่งผลให้อีกฝ่ายรำคาญและไม่อยากทนอยู่ในสภาพเช่น นี้ ถ้าไม่รีบกำจัดความเจ้ากี้เจ้าการออกไปซะล่ะก็ ความสัมพันธ์ของคุณคงจบลงในไม่ช้า

4. คิดแต่จะตำหนิไปซะทุกเรื่อง

            เวลา ใครหรืออะไรก็ตามไม่เป็นไปอย่างที่ใจคุณหวัง การตำหนิติเตียนหรือบ่นออกมาก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้ามากเกินไป มันจะกลายเป็นปัญหาสำหรับชีวิตคู่นะ ไม่มีใครอยากรับอารมณ์ความรู้สึกแง่ลบแบบนี้หรอก

5. คิดถึงแต่ความต้องการของตัวเอง

            การ เอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก ต้องการให้คนอื่นทำตามใจตัวเองแต่ฝ่ายเดียว เช่น อยากให้แฟนเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง อยากให้เป็นแบบโน้นแบบนี้ ไม่รู้จักยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น มัวแต่เรียกร้องอยู่นั่นล่ะ คนรักของคุณก็คืนคนธรรมดานะคะ ไม่ใช้ผู้วิเศษมาจากไหน เขาไม่สามารถทำตามทุกสิ่งที่คุณต้องการได้หรอก หัดนึกถึงใจเขาใจเราบ้าง เพื่อความสัมพันธ์ของพวกคุณจะได้ยืนยาว

6. ความคิดแบบอุดมคติ

            ถ้า เมื่อไหร่ก็ตามคุณถูกต่อว่าต่อขานตลอดเวลาว่ายังทำโน้นไม่ดี ยังทำนี่ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่มันก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ดูเหมือนแฟนคุณต้องการให้คุณนั้นเป็นกลายที่สมบูรณ์แบบในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะทุกคนที่เกิดมาล้วนแล้วแต่ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะมาสั่งโน่นนี่จู้จี้จุกจิกมันน่ารำคาญ และอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณด้วย

7. คิดว่าตัวเองด้อยค่า

            ขณะ ที่คบกันอยู่นั้น ถ้าคุณกลับรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าพอสำหรับคู่รักของคุณ หรือคิดไปเองต่าง ๆ นานาว่าตังเองไม่ดีพอ เขาจะทิ้งคุณไปมีคนอื่นแน่ ๆ ลองปรับทัศนคติดูใหม่นะ คิดซะว่าถึงตัวคุณเองจะไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไร แต่คุณก็มีดีในแบบของตัวเอง ไม่ต้องพยายามทำตัวให้ดีเลิศตลอดเวลาหรอก มันเหนื่อยนะ แค่เป็นตัวของตัวเองก็เพียงพอแล้วล่ะ การระแวดระวังมากเกินไปทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขและสามารถส่งผลถึงความสัมพันธ์ ของพวกคุณก็ได้

8. ความคิดเอาชนะ

            ใน เมื่อคุณเป็นแฟนกันทำไมจะต้องรู้สึกอยากเอาชนะกันด้วยล่ะ...จริงไหม ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามพวกคุณควรมีเมตตาต่อกัน ช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนกันมากกว่า อะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยอมกันบ้าง อย่าคิดว่ายอมแล้วจะเสียหน้าหรือจะแพ้ ถ้าหากต่างคนต่างอยากเอาชนะไม่นานได้ทะเลาะกันแน่ ๆ เลยทีเดียวเชียว ในเมื่อคุณเป็นแฟนกันทำไมจะต้องแข่งขันด้วยล่ะ...จริงไหม ทำไมจะต้องรู้สึกกลัวว่าแฟนคุณจะได้ดีกว่า

            และ นี่ก็คือสิ่งที่ควรพึ่งระวังนะคะ ความคิดของคนเรานี่ล่ะค่ะเป็นภัยอันตรายที่เราเองมักไม่ค่อยรู้ตัว ดังนั้น ต้องมีสติรู้เท่าทันความคิดของตัวเองด้วยนะ ถ้าปล่อยให้ความคิดเช่นนี้เกิดขึ้นเป็นเวลานาน ๆ วันหนึ่งความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักต้องจบลงแน่ ๆ ค่ะคอนเฟิร์ม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X