5 ภาษารักเติมความโรแมนติกของคนอินเลิฟ
2013-07-30 17:01:53
Advertisement
คลิก!!!

 

          ทุกอย่างในชีวิตล้วนมีแบบแผน กฎเกณฑ์ และเส้นทางให้เลือกเดินมากมาย ความรักก็เช่นกัน ถึงแม้ไม่มีข้อกำหนดตายตัวในการคบหา แต่อย่างน้อยก็มีรูปแบบในการแสดงความรักของแต่ละคู่ก็คงไม่ต่างกันนัก ซึ่งหลายคนติดปัญหาตรงที่ว่าไม่รู้จะแสดงออกมาให้อีกฝ่ายรับรู้ได้อย่างไร เพราะเดี๋ยวจะมากไปหรือน้อยจนเกินไป โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน หรือคบกันมานานจนความหวานค่อย ๆ มลายหายไปจนความรู้สึกเฉยชาเข้ามาแทนที่ ดังนั้น หลังจากนี้มาบอกรักด้วย 5 วิธีสุดโรแมนติกเหล่านี้กันดีกว่า

1. ยืนยันด้วยคำพูด

          สำหรับ คนที่กำลังเขินอายจนไม่กล้าพูดหรือคิดว่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกน่าจะดีกว่า จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ เพราะคำพูดก็มีส่วนช่วยประคองความรักด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการยืนยันความรู้สึกของตัวเองด้วยอีกทาง หากสบโอกาสเหมาะ ๆ ก็ลองบอกรักกันดูบ้าง รับรองว่าจะต้องได้เห็นรอยยิ้มอย่างที่ไม่เห็นมาก่อนแน่นอน ทั้งนี้ หากบอกรักกันบ่อยแล้วอาจจะเปลี่ยนมาใช้เพลง หรือสื่อความรู้สึกผ่านตัวอักษรบ้างก็ได้

2. ดูแลเอาใจใส่

          การ ดูแลเอาใจใส่ไม่ได้หมายถึงแค่การโทรศัพท์พูดคุยถามไถ่กันและกันเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการปรนนิบัติ ดูแล เอาใจใส่คนรักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเวลาที่อีกฝ่ายเจ็บไข้หรือไม่สบาย สำหรับคู่แต่งงานก็อาจจะสลับสับเปลี่ยนทำงานบ้านกันบ้าง ไม่ควรปล่อยให้อีกฝ่ายเหนื่อยเพียงคนเดียว และเมื่อเวลาว่างลองปรุงอาหารจานโปรดหรือทำขนมให้กินบ้าง

3. ให้ของขวัญแทนใจ

          วิธี ที่แสนจะธรรมดาแต่กลับมีความหมายและพิเศษกว่าวิธีใด ๆ อีกทั้งการให้ของขวัญไม่จำเป็นจะต้องมอบเฉพาะในวันสำคัญเท่านั้น ถ้าหากเจอของที่อีกฝ่ายชอบหรืออยากให้ก็ให้ได้เลย ถึงแม้ว่าสิ่งของจะเป็นแค่เพียงชิ้นเล็ก ๆ ไม่มีราคาค่างวดก็ตาม เชื่อเถอะว่าแค่คุณยื่นให้ก็ประทับใจมากพอแล้ว และหากเป็นของที่ชอบก็ยิ่งเพิ่มความซาบซึ้งเข้าไปใหญ่

4. มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน

          เมื่อ มีเวลาว่างตรงกันก็ควรจะออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ กันบ้าง อย่างเช่น กินข้าวนอกบ้านหรือเดินทางท่องเที่ยวตาม เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ให้แก่กันและกัน นั่งสบตา ฟังเรื่องราวของอีกฝ่ายอย่างตั้งใจโดยไม่มีใครรบกวน เหมือนโลกนี้มีกันเพียงลำพัง หากเป็นไปได้ในระหว่างนั้นควรจะติดต่อกับคนอื่น ๆ ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือใช้เฉพาะมีเรื่องด่วนเท่านั้น

5. ความอบอุ่นจากสัมผัส

          เพื่อ ให้การบอกรักสมบูรณ์แบบมากขึ้นควรใช้ภาษากายสื่อสารความรู้สึกบ้าง อย่างเช่น จูงมือกันเดินช้อปปิ้ง โอบไหล่ให้กำลังใจ หรือสวมกอดในวันที่ท้อแท้ เพราะถึงแม้จะไม่มีคำพูดใด ๆ ออกมาคนรักก็สามารถรับความรู้สึกที่ต้องการจะสื่อได้ในทันที

          ถ้า หากคุณทำตามวิธีที่กล่าวไปจนครบแล้วและอยากจะได้วิธีที่แตกต่างออกไป ก็ลองถามตัวเองดูว่าต้องการให้อีกฝ่ายแสดงความรักอย่างไรบ้าง จากนั้นลองหยิบวิธีเดียวกันนั้นมาใช้ก็ได้ นอกจากจะช่วยสื่อความรู้สึกแล้วอาจทำให้ความรักโรแมนติกหวานแหววยิ่งขึ้น ด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X