เหตุผลเด็ด ๆ ที่จะทำให้คุณหยุดติดต่อแฟนเก่า
2013-07-30 16:59:46
Advertisement
คลิก!!!

 

          ปกติถ้าเป็นสิ่งของเก่า ๆ ที่อยู่ในบ้านเราไม่ค่อยจะสนใจไยดีสักเท่าไหร่ เรียกว่าแทบไม่อยู่ในสายตาด้วยซ้ำ แต่สำหรับคนคุ้นเคยอย่างเช่นแฟนเก่ากลับวนเวียนอยู่ในความคิดได้เรื่อย ๆ สุดท้ายก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเพราะทนความคิดถึงไม่ไหว ทั้งที่รู้ว่าจะทำให้ตัวเองเสียใจก็ตาม ซึ่งจริง ๆ แล้วควรจะเลิกติดต่อเลยด้วยซ้ำ หากอยากรู้ว่าทำไมก็ตามไปหาคำตอบกันเลย

 1. จมอยู่กับการรอไม่มีวันสิ้นสุด

          สาว ๆ ส่วนใหญ่ที่ยังติดต่อกับแฟนเก่าอยู่ก็เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งเขาจะใจอ่อนและ หวนกลับมาคบกันอีกครั้ง ทั้งที่จริง ๆ เหตุการณ์นั้นไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลย ถ้าหากอีกฝ่ายหมดใจและมีคนใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว ในทางกลับกันหากยังรักกันดีอยู่ก็คงไม่บอกเลิกหรือยอมแยกทางกับคุณง่าย ๆ แน่ ซึ่งการเลิกติดต่อกับแฟนเก่านอกจากจะทำให้ตัดใจได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังมีเวลาเตรียมตัวต้อนรับรักใหม่เร็วขึ้นด้วย

 2. น้ำตาทำให้ความสวยหายไปทันที

          ยอม รับมาซะดี ๆ เถอะว่าทุกครั้งที่ติดต่อกับแฟนเก่าไม่ว่าทางใดก็ตาม อย่างเช่น โทรศัพท์ หรือเฟซบุ๊ก จะต้องจบด้วยการทิ้งตัวลงบนที่นอนพร้อมกับน้ำตาเกือบทุกครั้ง ซึ่งไม่เพียงแต่จะส่งผลให้ตาสวย ๆ ของคุณบอบช้ำคล้ำบวมข้ามวันแล้ว การร้องไห้ยังทำให้รู้สึกอ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรงขึ้นมาแต่งหน้าแต่งตัว ดูแลตัวเองอีกด้วย แล้วใครที่ไหนจะหันมามองคุณล่ะ

 3. ไม่มีวันตัดใจจากอดีตได้

          ถ้า หากสามารถเลิกติดต่อกับแฟนเก่าได้ก็เท่ากับว่าสามารถดึงตัวเองออกมาจากหลุม ในอดีตได้เช่นกัน ถึงแม้ว่ามันจะสวยสดงดงามเพียงใดแต่สิ่งที่ควรทำในตอนนี้ก็คือ ยอมรับว่าทุกอย่างจบลงไปแล้วและไม่มีวันจะหวนกลับมาอีก พร้อมกับใช้บทเรียนความเจ็บปวดสอนใจให้เดินต่อไป เพื่ออนาคตของตัวเองดีกว่าปล่อยความคิดจมอยู่กับความสุขในอดีตไปตลอดชีวิต

 4. ทำให้คนรอบข้างเป็นห่วง

          รู้ หรือไม่ว่าเวลาที่คุณร้องไห้ นอกจากจะเป็นการทำร้ายตัวเองแล้วยังทำให้คนรอบข้างเสียใจไปด้วย โดยเฉพาะคนในครอบครัว อีกทั้งยังเป็นห่วง กังวล และคิดมากด้วย ฉะนั้นควรเลิกติดต่อกับแฟนเก่าทุกทาง แล้วเอาเวลาเหล่านั้นออกไปกินข้าว ดูหนังกับพ่อแม่พี่น้อง ช้อปปิ้งกับเพื่อน ๆ หรือทำงานอดิเรกที่ช่วยให้จิตใจแข็งแกร่งขึ้นดีกว่า

 5. ตัดขาดจากโลกภายนอก

          ส่วน บางคนก็ชอบเก็บตัวอยู่เงียบ ๆ คนเดียวตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ซึ่งวิธีนั้นอาจจะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว เหงาเศร้ามากขึ้นและคิดว่าแฟนเก่าเป็นที่พึ่งสุดท้าย ทั้งที่จริงแล้วยังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะยืนเคียงข้าง หลังจากนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นการระบายให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวฟังอาจจะช่วย ให้หลุดพ้นจากอดีตได้ง่ายขึ้น

 6. ทำให้ตัวเองเจ็บปวด

          ทุก ครั้งที่คุณติดต่อแฟนเก่าก็ไม่ต่างอะไรกับการเติมเชื้อไฟเผาใจตัวเอง เพราะนอกจากจะทำให้เสียใจ ทรมาน และตัดใจจากเขาไม่ได้แล้ว ในขณะเดียวกันก็ยังเกิดกำแพงปิดกั้นหัวใจตัวเองจากคนอื่น ๆ ด้วย หรือถ้าหากมีคนใหม่เข้ามาก็แค่คบเล่น ๆ ฆ่าเวลาเพื่อรอคนเก่ากลับมาเท่านั้นเอง รู้แบบนี้แล้วก็ลืมเรื่องเก่า ๆ จะได้ไม่เจ็บไปมากกว่านี้

          ไม่ ว่าจะมีอดีตอันหวานชื่นมากเพียงใดแต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่าทุกอย่างจบลงไป แล้ว และการติดต่อกับแฟนเก่าไม่ได้ส่งผลดีใด ๆ กับตัวเองทั้งสิ้นนอกจากความเสียใจ แถมยังทำให้คนรอบข้างซึมเศร้าไปพร้อมกับด้วย รู้แบบนี้เลิกติดต่อกันจะดีกว่าหรือถ้าหากเสียดายความสัมพันธ์ก็ค่อยกลับมา พูดคุยกันในฐานะเพื่อนอีกครั้งหลังจากทำใจได้แล้ว 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X