ณเดชน์ ญาญ่า ควงคู่ร่วมทำบุญพร้อมคุณแม่ ที่วัดนาหลวง
2013-07-29 13:39:41
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram keaw_jung, a_supachai1, urassayas, khampajjsin, seng_khonkaen

           ณเดชน์ ญาญ่า ควงคู่ร่วมงานบุญ พร้อม แม่แก้ว แม่ปลา เอ ศุภชัย ที่วัดนาหลวง (อภิญญาเทสิตธรรม) อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

           ถือเป็นพระนางคู่บุญที่มีเรื่องราวดี ๆ ให้ได้ติดตามกันอยู่ตลอด สำหรับคู่ขวัญ ณเดชน์ ญาญ่า ที่มักจะมีภาพไปร่วมงานบุญ งานกุศล พร้อมกับ แม่แก้ว แม่ปลา คุณแม่ของทั้งคู่อยู่เป็นประจำ ทำเอาแฟนคลับทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจ แถมได้ฟินกันอยู่ตลอดเลยล่ะ

          อย่างล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 กรกฎาคม 2556) ณเดชน์ ญาญ่า และคุณแม่ พร้อมด้วยผู้จัดการคู่บุญของณเดชน์อย่าง เอ ศุภชัย ก็ได้ไปร่วมทำบุญในงาน วันมหาเถระคารวตา แด่ หลวงปู่ทองใบ ปภสฺสโร ประธานสงฆ์วัดนาหลวง ณ วัดนาหลวง (อภิญญาเทสิตธรรม) ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยงานนี้ ณเดชน์ ญาญ่า นุ่งขาวห่มขาวแบบสุภาพเรียบร้อย ดูแล้วสมกันสุด ๆ ทำให้แฟนคลับตามมากดไลค์ และแสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

           นอกจากนี้ หลวงปู่ทองใบ ยังได้แสดงธรรมแก่ ณเดชน์ ญาญ่า ด้วยว่า ทั้งคู่เป็นพระเอก-นางเอก ที่มีบุญบารมี เปรียบเสมือนพระเวสสันดรกับพระนางมัทรี ที่ทำความดีโดยมีการทำทานเป็นหลัก มรดกของโลกสำหรับพระเอก-นางเอก มี 4 ข้อ 1) รูป 2) เสียง 3) ธรรมะ 4) สังวรณ์-สำรวมในอายตนะทั้ง 6 ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจและ อิริยาบถ 4 ยืน เดิน นั่ง นอน (ยืน-อย่าเพลิน, เดิน-ระวัง, นั่ง-สังวรณ์, นอน-สำรวม) ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้ฟังก็บอกว่าเข้าใจและจะนำไปใช้อีกด้วย

           เห็นพระนาง ณเดชน์ ญาญ่า ร่วมบุญกันเป็นประจำแบบนี้ น่าปลื้มใจแทนแฟนคลับของทั้งคู่จริง ๆ ค่ะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X