10 พฤติกรรมควรเลี่ยงระหว่างนัดเดทครั้งแรก
2013-06-23 15:47:53
Advertisement
คลิก!!!

 

 

การออกเดทครั้งแรกกับคนที่ปิ๊งปั๊ง ถือเป็นช่วงเวลาที่หนุ่มสาวมักจะตื่นเต้นและเกร็งที่สุด ก็แหงล่ะ.. เดทแรกมักจะเป็นตัวตัดสินว่าคนที่คุณสนใจนั้นจะสานต่อความสัมพันธ์ หรือหันหลังกลับกันแน่นี่นา และเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดนี่แหละ ที่ทำให้หลาย ๆ คนทำตัวไม่ถูก หรือเผลอแสดงพฤติกรรมบางอย่างที่อาจทำให้อีกฝ่ายลังเลใจออกไปซะอย่างนั้น วันนี้ กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมควรเลี่ยงระหว่างนัดเดทครั้งแรก ที่เว็บไซต์ www.howaboutwe.com ได้สำรวจความเห็นและจัดอันดับเอาไว้มาฝากกัน เอ้า หนุ่มสาวคนไหนที่กำลังคิดหนักกับการออกเดทในเร็ววันนี้ ไปดูกันเลย

          1. หยิบโทรศัพท์ท่องเน็ต พิมพ์คุยแชทยิก ๆ พฤติกรรมนี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาอันดับ 1 ไม่ว่าจะอยู่ในความสัมพันธ์แบบไหน และทำให้ใครต่อใครน้อยใจและทะเลาะกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แล้วนับประสาอะไรกับเดทแรก เพราะทุกครั้งที่คุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น มันเหมือนเป็นการตัดคนตรงหน้าออกจากโลกของคุณเอง และเมื่ออีกฝ่ายรู้สึกไม่มีตัวตนตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว จึงไม่แปลกที่เขาจะลังเล หรืออาจเลือกที่จะไม่สานต่อความสัมพันธ์ก็ได้

          2. พยายามมีอะไรเกินเลยตั้งแต่เดทแรก หาก คิดจะสร้างความประทับใจให้กับอีกฝ่ายแล้ว อย่าพยายามที่จะมีอะไรเกินเลยตั้งแต่เดทแรก ยิ่งถ้าหากคุณอยากจะคบกับอีกฝ่ายอย่างจริงจัง ไม่มีใครรู้สึกดีหรือประทับใจกับเซ็กส์ที่รวดเร็วเกินไปอย่างแน่นอน  (โดยเฉพาะผู้หญิง) และส่วนใหญ่ คู่ที่มีอะไรกันตั้งแต่เดทแรก มักจะสูญเสียช่วงเวลาที่หัวใจพองโตไป สุดท้ายก็เข้าสูตรมาไวไปไวไปตามระเบียบ

          3. พูดถึงเรื่องแฟนเก่า ไม่ว่าคุณจะมีความทรงจำที่แสนดี หรือเลวร้ายเกี่ยวกับแฟนเก่า อย่าได้ปริปากพูดมันออกมาเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการเอ่ยปากบอกว่าเคยพาแฟนเก่ามาที่นี่แล้ว หรือเล่าเรื่องพฤติกรรมสุดทนของแฟนเก่าให้คู่เดทฟังก็ตาม เพราะมันอาจทำให้คู่เดทของคุณคิดได้ว่าคุณยังไม่ลืมแฟนเก่า หรือทำให้มองว่าคุณเป็นนักแฉเรื่องไม่ดีของแฟนให้คนอื่นฟังเมื่อเลิกกันไป แล้ว ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่น่าปลาบปลื้มเลยล่ะ

          4. ไม่ตรงต่อเวลา ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่มีความสุขกับการรอคอย กลับกัน ยิ่งถูกปล่อยให้รอนานเท่าไหร่ ยิ่งรู้สึกไม่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น หากคุณอยากจะสร้างความประทับใจในเดทแรก ขอให้ไปถึงสถานที่นัดหมายก่อนเวลาสักเล็กน้อย อีกฝ่ายจะได้รู้สึกว่าคุณให้ความสำคัญกับนัดเดทครั้งนั้น และไม่ต้องมาเสียความรู้สึกกับการมาสายของคุณ

          5. หยาบคายหรือทะลึ่งตึงตัง ไม่ มีใครชอบคนพูดจาหรือแสดงพฤติกรรมหยาบคายให้เห็นตั้งแต่เดทแรกหรอก ยกเว้นจะเป็นคนที่หยาบคายเหมือน ๆ กัน ดังนั้น อย่าได้แสดงท่าทีหยาบคายกับคู่เดทในเดทแรกเด็ดขาด เพราะมันมักจะทำให้เดทครั้งแรกต้องกลายเป็น "เดทครั้งเดียว" มานักต่อนักแล้ว

          6. ดื่มซะเต็มที่ สำหรับเดทแรกแล้ว การดื่มไวน์ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สัก 2-3 แก้วนั้นถือว่ากำลังดี แต่หากเพลินซะจนดื่มมากกว่านั้นแล้ว อาจทำให้คู่เดทมองว่าคุณเป็นนักดื่มตัวยง และที่ร้ายไปกว่านั้น หากคุณเมามายให้คู่เดทเห็นในเดทแรกแล้ว อีกฝ่ายอาจจะอึ้งกิมกี่และเอือมระอาในตัวคุณมากกว่าที่จะประทับใจซะอีก (บางคนเมาแอ๋จนกลายเป็นภาระให้อีกฝ่ายหิ้วปีกไปส่งด้วย) สุดท้ายคุณก็อาจจะเสียคู่เดทไปเพราะความผิดพลาดง่าย ๆ แค่เนี๊ยะ..

          7. ร่วมทานร่วมแชร์ หากผู้หญิงไม่ได้เอ่ยปากตื๊อขอจ่ายค่าอาหารเองแบบที่ยังไงก็จะขอจ่ายให้ได้ คุณผู้ชายทั้งหลายก็ควรรับผิดชอบค่าอาหารในเดทแรกเองทั้งหมด เพราะอย่างน้อยก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณมีความพร้อมในการดูแลเธอ อย่าได้เอ่ยปากขอให้เธอแชร์ค่าอาหารเลยเชียว เพราะเป็นคำขอที่ค่อนข้างจะน่าเกลียดมาก ๆ สำหรับเดทแรก

          8. พูดคุยเรื่องงาน วางเรื่องซีเรียส ๆ อย่างเรื่องงานไว้ที่บ้านหรือที่ทำงานบ้างสักวันเถอะ แม้ว่าคุณกำลังรู้สึกเครียดกับมันอยู่ก็ตาม ไม่ควรจะหยิบยกมาพูดถึงเลยระหว่างเดทแรก (ยกเว้นหากคู่เดทถาม) โดยเฉพาะรายละเอียดงานที่ต้องเท้าความ อธิบายกันยาวยืด เชื่อเถอะว่าคู่เดทของคุณเองก็ไม่ได้หวังจะมานั่งฟังอะไรซีเรียส ๆ กับคุณหรอก กลับกัน อยากจะฟังเรื่องสบาย ๆ ที่ฟังแล้วสนุกสนานเบิกบานใจมากกว่า

          9. พูดคุยเรื่องแม่ แม้การพูดคุยถึงเรื่องแม่ในทางที่ดีจะทำให้คุณดูเป็นผู้ชายที่อบอุ่น น่ารัก และกตัญญู แต่ถ้าหากอะไร ๆ ก็แม่ มันกลับทำให้ผู้หญิงรู้สึกเหมือนคุณเป็นลูกแหง่ติดแม่ซะเหลือเกิน ผู้หญิงบางคนพาลคิดว่าหากคบกันไป คุณอาจให้ความสำคัญกับแม่จนลืมเธอก็ได้ ดังนั้น พูดถึงนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ เท่าที่จำเป็นดีกว่า

          10. พูดถึงเรื่องแต่งงาน แม้จะดูว่าคุณจริงจังกับคู่เดทมากเท่าไหร่ แต่หากพูดคุยเรื่องแต่งงานกันตั้งแต่เดทแรกซึ่งยังไม่รู้จักตัวตนของกันและ กันดีแล้วละก็ มักจะทำให้คู่เดทตกใจเผ่นหนี แทนที่จะประทับใจในความจริงใจจริงจังของคุณซะมากกว่า ยิ่งหากเจอคู่เดทที่มองคนแบบลึก ๆ แล้วละก็ การพูดเรื่องแต่งงานอาจทำให้คุณสอบตกตั้งแต่ตอนนั้นเลย เพราะมันทำให้คิดได้ว่า คุณเป็นพวกมองและตัดสินอะไรแค่ผิวเผิน ขาดการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนนั่นเอง

            รู้แบบนี้แล้ว หวังว่าหนุ่มสาวที่กำลังจะออกเดทหลายคนคงจะพอรู้แนวทางในการพูดคุยสำหรับเด ทแรกกันแล้วล่ะ ทีนี้ก็ถึงคราวต้องเอาไปปฏิบัติจริงกันแล้ว ขอให้เดทแรกของทุกคนเป็นไปด้วยดี และมีเดทครั้งต่อ ๆ ไปกันถ้วนหน้านะจ๊ะ ;)

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X