วางตัวอย่างไร ให้คู่เดทประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก
2013-06-23 15:46:33
Advertisement
คลิก!!!

 

 

     ไม่ว่าจะเป็นเดทแบบไหน กับใคร หรือไปที่ใดก็ตาม สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คือต้องทำให้ภาพลักษณ์ของตัวเองออกมาดีที่สุด เพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ทั้งใบหน้า ทรงผม การแต่งตัว รวมไปถึงเครื่องประดับ และนอกจากนี้การเดทก็มักจะมาพร้อมกับความรู้สึกตื่นเต้นเสมอ ต่อให้ผ่านเดทมาหลายครั้งหลายคราแล้วก็ตาม อีกทั้งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างเดทได้ โดยเฉพาะกับหนุ่มหรือสาวคนใหม่ เพราะไม่รู้ว่าจะวางตัวหรือทำอย่างไรดี ดังนั้น ในวันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำสิ่งที่ควรทำและไม่ควรสำหรับการเดท ทั้งในโลกออนไลน์และเดททั่วไปจากเว็บไซต์ healthyandbeloved.com มาฝากกัน


   เดทในโลกออนไลน์

   1. รูปถ่ายปัจจุบัน

         สำหรับคนที่ต้องการหาคู่เดทในโลกออนไลน์และอยากให้เขากลายมาเป็นตัวจริง ก็ควรจะโพสต์รูปที่เป็นปัจจุบัน ใกล้เคียงกับความเป็นจริง และดูธรรมดามีความสุขมากที่สุด ไม่ควรใช้รูปตลกโปกฮา หวือหวา หรือใช้โปรแกรมตกแต่งจนสวยเว่อร์หรือผิดไปจากเดิมมากนัก เพราะจะเป็นการสร้างความความหวังให้กับอีกฝ่ายมากเกินไป

   2. ระบุข้อมูลให้ชัดเจน

         ข้อมูลที่ใส่ลงไปในหน้าโปรไฟล์ควรจะเป็นความจริง สามารถบ่งบอกตัวเองได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดส่วนตัว นิสัย ความชอบ ความสามารถ รวมไปถึงหน้าที่การงาน วิธีนี้ก็จะช่วยให้ได้เจอกับคู่เดทที่ตรงกับความต้องการมากกว่าการใส่ข้อมูล เท็จ นอกจากนี้ ยังทำให้การเดทราบรื่นและเข้ากันได้ดีกว่าด้วย

   3. อัพเดทสม่ำเสมอ

         หลังจากที่มีคนเข้ามาเห็นรูปโปรไฟล์แล้ว สิ่งต่อมาที่พวกเขาทำก็คือเริ่มจินตนาการตัวตนโดยรวมจากภาพที่เห็นตอนแรก ดังนั้น หากเป็นไปได้จึงควรอัพเดทหน้าเพจและโปรไฟล์ของตัวเองให้เป็นปัจจุบันอยู่ เสมอ นอกจากนี้ ควรตรวจสอบเรื่องการใช้คำให้ดี เพราะบางครั้งแค่ตัวอักษรเปลี่ยนนิดเดียวความหมายก็ต่างแล้ว ซึ่งทำให้ผู้ที่เข้ามาอ่านเกิดความเข้าใจผิด และมองในแง่ลบได้


 เดททั่วไป

         สิ่งที่ควรทำ

  1. ควบคุมอารมณ์ให้เป็นปกติ

         ก่อนจะออกไปยืนหน้าคู่เดทควรสงบสติอารมณ์ให้เป็นปกติเสียก่อน อาจจะใช้วิธีสูดลมหายใจเข้า-ออกลึก ๆ โทรศัพท์ไปขอกำลังใจจากเพื่อน ๆ ก่อน หรือวิธีอื่น ๆ ก็ได้ เพราะความตื่นเต้นอาจจะส่งผลให้เผลอทำเรื่องน่าอาย หรือทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจโดยไม่รู้ตัว

  2. เลือกกิจกรรมที่สามารถพูดคุยได้

         หากเป็นเดทแรกควรเลือกกิจกรรมง่าย ๆ อย่างเช่น ดูหนัง กินข้าว จิบกาแฟ เพื่อให้ทั้งสองคนมีเวลาพูดคุยทำความรู้จักนิสัยพื้นฐาน ความชอบส่วนตัว และไลฟ์สไตล์กันและกันให้ดีเสียก่อน ส่วนควรที่เริ่มต้นคบหาดูใจกันแล้วก็อาจจะสลับกิจกรรมตามความชอบของแต่ละ ฝ่าย เพื่อให้ต่างคนต่างมีโอกาสทำสิ่งที่ชอบ ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายก็ได้เรียนรู้ไปพร้อมกันด้วย

  3. ให้ความสนใจคู่เดท

         การให้ความสนใจไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องเทคแคร์ดูแลทั่วไปเท่านั้น แต่รวมไปถึงการฟังและพูดคุยกับอีกฝ่ายอย่างตั้งใจ นอกจากนี้ ในระหว่างนั้นสายตาก็ควรจับจ้องอยู่กับคู่เดท ไม่วอกแวก ไม่ควรสนใจเสียงรอบข้าง หรือสนใจกับโทรศัพท์มากจนเกินไป

  4. เสื้อผ้าเหมาะสมกับสถานที่

         ทุกคนคงจะพิถีพิถันเลือกเสื้อผ้ากันมาเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ชุดที่จะนำไปสวมใส่ควรจะมีความสุภาพและเหมาะสมกับสถานที่แห่งนั้น ด้วย อย่างเช่น ถ้าหากตกลงกันว่าจะดูการแข่งขันกีฬา ก็ไม่ควรจะใส่กระโปรงรุ่มร่าม ส้นสูง หรือแต่งตัวหรูจนเกินไปนัก เพราะนอกจากจะไม่เข้ากับสถานที่แล้ว ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุด้วย

         สิ่งที่ไม่ควรทำ

  1. เอาแฟนเก่ามาเกี่ยวตลอด

         หากตลอดทั้งวันที่ผ่านมานับตั้งแต่เจอหน้ากัน ก็เริ่มเอาอีกฝ่ายไปเปรียบเทียบกันแฟนเก่าตลอด ซ้ำร้ายยังพูดถึงให้ฟังด้วย อาจจะทำให้กลับไปโสดในอีกไม่ช้า เพราะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ายังไม่สามารถลืมอดีตได้ อีกทั้งอีกฝ่ายอาจจะคิดว่าเป็นแค่การคบเล่น ๆ สนุก ๆ คั่นเวลาไม่จริงจังอะไรกับความสัมพันธ์มากนัก


  2. พูดอยู่ฝ่ายเดียว

         สิ่งที่ทำให้คู่เดทรู้สึกเบื่อและถอยหนีได้ง่าย ๆ ก็ต่อเมื่อเจอกับคนที่เอาแต่พูดเรื่องของตัวเอง ตั้งแต่ประวัติรวมไปถึงความคิดเห็นกับเรื่องต่าง ๆ ไม่เคยคิดที่จะถาม ให้ความสนใจหรือเป็นคนรับฟังบ้างเลย นอกจากนี้ สถานการณ์อาจจะแย่ลงไปอีกหากเป็นคนที่พูดโอ้อวดข้อดีของตัวเอง
 

  3. เปิดเผยเกินไป

         ถึงแม้ครั้งแรกจะเป็นจุดเริ่มต้นของการคบหา แต่ไม่ควรเปิดเผยเรื่องของตัวเองมากจนเกินไป เก็บเป็นความลับหรือปกปิดเอาไว้ให้อีกฝ่ายเจอด้วยตัวเองบ้างก็ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความชอบส่วนตัว ความสามารถ หรือนิสัย เพราะความลึกลับเหล่านี้เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้อีกฝ่ายเกิดความสนใจ มากขึ้น

  4. ไม่ตรงต่อเวลา

         การรักษาเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากไปสายแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับคู่เดทได้ ง่าย ๆ โดยเฉพาะในเดทแรก ทั้งนี้ ควรจะไปถึงก่อนเวลานัดสักนิด เพื่อเตรียมตัวก่อนจะได้ไม่ต้องให้อีกฝ่ายยืนรอ และยังสร้างความประทับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวด้วย

         อย่าง ไรก็ตาม ถ้าไม่อยากจะเปลี่ยนคู่เดทบ่อย ๆ หรืออยากสานความสัมพันธ์กันนาน ๆ ควรจะเริ่มต้นด้วยการเดทที่ดีทั้งในโลกออนไลน์และเดททั่วไป นอกจากนี้ ควรจะเป็นตัวของตัวเอง ไม่เสแสร้งแกล้งทำเพื่อเอาใจอีกฝ่ายมากเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเองอึดอัดแล้ว ยังเป็นการหลอกอีกฝ่ายแบบทางอ้อมด้วยนะจ๊ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X