ตัวอย่าง “เกรียน ฟิคชั่น” ของมะเดี่ยว ชูเกียรติ ออกมาเกรียนแล้ว
2013-03-22 16:29:37
Advertisement
คลิก!!!

 

วัยรุ่นเป็นได้ครั้งเดียว…เกรียนซะ” นั่นคือคำพูดที่ในตัวอย่างหนัง “เกรียน ฟิคชั่น” ของผู้กำกับมะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล บอกมาครับ ซึ่งจะพาเราไปพบเรื่องราวเกรียนๆ ของแก๊งวัยรุ่นแก๊งเกรียนที่ประกอบด้วย ตี๋(พันธดนย์ จันทร์เงิน), โอ๊ต(กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม), ม่อน(ปุริม รัตนเรืองวัฒนา) และโมน(กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) ที่โด่งดังเพราะทำคลิปหนังลงยูทูบ แต่ก็ดังอยู่ได้ไม่นานเพราะตี๋ต้องไปเล่นละครเวทีเป็นพระเอกประกบพลอยดาว (ลักษณ์นารา เปี้ยทา) ดาวประจำโรงเรียน แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้เธอต้องอับอาย แก๊งเกรียนกลายเป็นแก๊งกาก ถูกขับไล่ออกจากชมรม และกลายเป็นที่เกลียดชังของอ.แดงต้อย (นิติ ชัยชิตาทร) พวกเขาจึงต้องหาทางทวงคืนความนิยมกลับมา

ตัวอย่างหนังนอกจากกำกับภาพออกมาได้สวย และมีศิลปะมากๆ แล้ว ยังแสดงเรื่องราววัยรุ่นที่ผู้กำกับมะเดี่ยวมักนำเสนอออกมาได้ดี มีความตลกปนชีวิต ที่ฉากตลกก็ฮา ฉากชีวิตก็สะเทือนใจแบบนิ่งๆ เหมือนที่เราเคยชมใน “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” และ “รักแห่งสยาม” ทั้งนี้อาจเพราะความประทับใจที่มีต่อหนังวัยรุ่นไทยสมัยที่ผู้กำกับยังเด็กอยู่ก็ได้ครับ “ใช่ เราเติบโตมาพร้อมๆกับหนังไทยวัยรุ่นยุคของ พี่เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย แล้วเราก็ดูหนังวัยรุ่นมาตลอด ซึ่งแต่ละยุคแต่ละสมัยวัยรุ่นจะเปลี่ยนและแตกต่างกันไป เราจึงอยากทำหนังวัยรุ่น มันเหมือนเราได้บันทึกเรื่องราวความทรงจำวัยรุ่นยุค2013เอาไว้ในหนังของเรา เริ่มจากสิ่งที่วัยรุ่นสนใจ ไปจนถึงเรื่องวุ่นๆในวัยเด็ก ชีวิตของเด็กมัธยมปลายที่บางครั้งเรื่องเล็กๆสำหรับเด็กในวัยนั้นมันกลายเป็นเรื่องใหญ่มาก มันมีเรื่องราวสนุกสนานมากมาย และสำหรับ เกรียน ฟิคชั่น คือ บันทึกยุคสมัยในเด็กวัยรุ่นของยุคนี้นั่นเอง” นั่นเป็นความเห็นของผู้กำกับมะเดี่ยวที่พูดถึงที่มาของหนังเรื่องนี้

เกรียน ฟิคชั่น” ยังมีวนิดา เติมธนาภรณ์, บริบูรณ์ จันทร์เรือง และนิธิศ วารายานนท์ ร่วมแสดงด้วย หนังจะเข้าฉาย 18 เมษายนนี้ คลิกชมตัวอย่างด้านในครับ

 

 

เรื่องย่อทางการ

เมื่อเด็ก ม.ต้น 4 คน เริ่มทำอะไรสนุกๆ ด้วยการถ่ายคลิปแล้วโพสตามกระแส Social Media ใน Youtube “เกรียนฟิคชั่น” จึงกลายเป็นช่องฮิต ติดอันดับ Top 5 ของนักเรียนทั้งโรงเรียน ทำให้ แก๊งเกรียน(ฟิคชั่น) อันประกอบด้วย ตี๋(พันธดนย์ จันทร์เงิน), โอ๊ต(กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม), ม่อน(ปุริม รัตนเรืองวัฒนา) และโมน(กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) เจ้าของรายการกลายเป็นคนสำคัญขึ้นมาทันที แต่พวกเขาก็รักษาสถานะ “Win” อยู่ได้ไม่นาน

เรื่องของเรื่องเกิดเมื่อ ตี๋ เกิด จับผลัดจับผลูได้ไปเป็นพระเอกละครเวทีประจำปี พร้อมกับเมฆดำแห่งความซวยครั้งใหญ่ของโรงเรียนได้ถือกำเนิดขึ้น อันนำความหายนะสุดพีคมาสู่ พลอยดาว (ลักษณ์นารา เปี้ยทา)หญิงตัวท๊อปดาวโรงเรียนที่ใครๆต่างหมายปอง จนเธออับอายหายไปจากโรงเรียนนานนับสัปดาห์ ถึงขั้นที่แก๊งเกรียนต้องถูกเนรเทศอัปเปหิออกจากชมรมและเกิดรอยช้ำดวงใหญ่ในใจของตี๋ โดยเฉพาะกับ อ.แดงต้อย (ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย) ที่โกรธหัวฟัด จนถึงขั้นปรี๊ดแตกและมองพวกเกรียนเป็นเหมือนฝันร้ายของโรงเรียน

ถึงคราวที่พวกเขาต้องหาทางกู้ความมั่นใจ จาก กาก ให้กลายมาเป็น แก๊งเกรียน สุดเท่ที่ใครๆก็อยากมากระทืบ Like ไม่ใช่กระทืบไล่ และตาม Follow กันอีกครั้ง จน Ranking ค่อยๆไต่ระดับ สะสม Item สู่ระดับเมพ ขิงๆ โดยได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่และ อ.เสน่ห์ (ตั๊ก บริบูรณ์)อาจารย์สุดเนิร์ดที่ไม่รู้ว่าจะมาคอยช่วยหรือมาหลอกจีบ ทิพย์(กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่)พี่สาวของตี๋ ที่ตอนนี้เธอเองดันไปมีแฟนหนุ่มคนใหม่ เขตต์ (โบ้ท เดอะเยอร์ส) จนไม่สนใจน้องชาย

ใครว่าชีวิตวัยรุ่นมันจะง่ายดายขนาดน๊าน ทั้งจีบหญิง ง้อสาว แกล้งเพื่อน หวงพี่ แถมสอบปลายภาคที่ใกล้เข้ามาทุกที แก๊งเกรียน จะกลายเป็นแก๊งกาก หรือไม่ เอาใจช่วยพวกเข้าเหล่านี้ได้ใน เกรียน ฟิคชั่น

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X