มาดูแลผมไม่ให้ร่วงโรยไปก่อนวัยกันเถอะ
2013-01-28 14:49:07
Advertisement
คลิก!!!
ผมสวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การ ดูแลตัวเองให้อ่อนเยาว์หรืออย่างน้อยก็ไม่แก่ไปกว่าวัย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุก ๆ คนปรารถนา ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณผู้หญิงวัยเลข 3 ขึ้นไปเลือกใช้ ก็ต้องมีความสามารถในการชะลอวัย หรือ คุณสมบัติ anti-aging เพื่อให้ผิวยังตึงเปรี๊ยะเรียบเนียนดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ผิว และมันก็สามารถร่วงโรยลงตามวัยได้เหมือนกัน อย่าง "เส้นผม" ก็ต้องการการดูแลไม่ต่างกัน อาการร่วงโรยของเส้นผมสังเกตได้จาก สีที่เปลี่ยนแปลง ผิวสัมผัสของผมที่เปลี่ยนไป และความหนาแน่นของผมที่บางลงเรื่อย ๆ ทั้งหมดนี้ฟ้องอายุได้เป็นอย่างดี และมันจะยิ่งมาเยือนไวขึ้นหากคุณขาดการใส่ใจดูแล ถ้าอย่างนั้นต้องหาวิธีมาดูแลผมกันให้ดี เพื่อไม่ให้มันร่วงโรยลงไปก่อนวัยกันดีกว่าค่ะ

     หนังศีรษะต้องสะอาด

          เมื่อจะให้เส้นผมสุขภาพดี ก็ต้องไม่ลืมรากฐานคือหนังศีรษะที่สะอาดด้วย การรักษาความสะอาดของหนังศีรษะ ไม่ปล่อยให้มันแผลบ ผลิตน้ำมันมากเกินไป แห้งมาก เป็นรังแค เพราะอาการเหล่านี้สามารถส่งผลให้คุณประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง รากผมอ่อนแอได้ นอกจากนี้ยังต้องปรนนิบัติดูแลหนังศีรษะด้วยการนวดหนังศีรษะไปด้วยขณะสระผม ก็จะกระตุ้นให้เส้นเลือดที่หนังศีรษะไหลเวียนได้ดี ทำให้ผมสุขภาพดีขึ้นด้วย

        อาหารที่กินต้องดูแลผมได้

          เคล็ดลับสำหรับการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่สำคัญอีกหนึ่งประการ คือการบำรุงจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ได้แก่ ปลาแซลมอน ถั่วเลนทิล โยเกิร์ตรสธรรมชาติ บลูเบอร์รี และเนื้อสัตว์ปีก ซึ่งเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน ที่จะทำให้ผมแข็งแรงและเงางาม

        จำกัดความร้อนที่ใช้กับเส้นผม

          การทำผมทรงสวย ๆ มักหนีไม่พ้นการใช้อุปกรณ์แต่งผมที่ให้ความร้อน ไม่ว่าจะเป็นแกนม้วนผมไฟฟ้า ที่หนีบผม หรือไดร์เป่าผม แต่คุณคงรู้สึกผิดทุกครั้งใช่ไหมยามที่มันจ่ออยู่กับผมนาน ๆ เพราะความร้อนจากอุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำให้ผมแห้งฟูและเปราะบางอ่อนแอ เพื่อให้ผมได้พักฟื้นจากความร้อน คุณจึงควรเว้นว่างจากการทำผมหนัก ๆ บ้าง รวมทั้งใช้อุปกรณ์เหล่านี้กับเส้นผมด้วยความร้อนที่ไม่สูงจัดด้วย



ผมสวย


        หวีผม 100 ครั้งไม่ได้ทำให้ผมสวย

          คำพูดที่พูดต่อ ๆ กันมานานว่า "แปรงผม 100 ครั้งก่อนนอนจะทำให้ผมสวย" ความจริงแล้ว "ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย" การ หวีผมหรือแปรงผมที่มากและบ่อยครั้งเกินไป แทนที่จะทำให้ผมตรงสลวยเงางามกลับทำให้มันแห้ง และชี้ฟูได้ในภายหลัง เพราะการหวีเป็นการกระตุ้นให้เกล็ดผมเปิด และทำให้ผมสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย

        ไม่ยีผม

          การยีผมแม้จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและความสูงให้กับเส้นผมได้ แต่หากทำเป็นประจำมันสามารถทำลายเส้นผมได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ลองลดความถี่ในการยีผมเป็นนาน ๆ ทีทำสักครั้ง แล้วหันมาใช้สเปรย์ หรือมูสเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมน่าจะดีกว่า

        ไม่เครียด

          ความเครียดไม่ใช่เพียงความรู้สึกที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของเราเท่านั้น แต่มันยังส่งผลถึงร่างกายได้ด้วย ตั้งแต่ผิวหนังไปจนถึงเส้นผม เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นต้องรู้วิธีจัดการกับความเครียด เช่น การหายใจลึก ๆ ทำสมาธิ หรือเล่นโยคะ ก็จะทำให้คุณมีจิตใจที่มั่นคง จัดการกับความเครียดได้ดีขึ้น และช่วยชะลอวัยให้กับเส้นผมได้ด้วย


          สาวคนไหนอยากมีผมสวยสุขภาพดี เงางาม และแข็งแรงไปนาน ๆ ก็ต้องหันมาดูแลผมเพื่อชะลอการร่วงโรยของมันกันด้วยนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X