ทึ่ง! ยายวงศ์วัย 86 ปี เซียนเปตองประจำหมู่บ้าน
2013-01-23 16:32:54
Advertisement
คลิก!!!
ทึ่ง! ยายวงศ์วัย 86 ปี เซียนเปตองประจำหมู่บ้าน

ทึ่ง! ยายวงศ์วัย 86 ปี เซียนเปตองประจำหมู่บ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springnewschannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ฮือฮา! ยายวงศ์ วัย 86 ปี แชมป์เปตองประจำหมู่บ้าน กวาดแชมป์มาเพียบ จนได้ฉายา มือตีน้ำหมากกระจาย

          เมื่อ วันที่ 22 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 7 ต.ไชยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่า มีหญิงชราร่างกายแข็งแรง ยืนเล่นเปตองอย่างคล่องแคล่ว แถมยังมีฝีไม้ลายมือที่เก่งฉกาจในการโยนลูก และวางลูกในตำแหน่งที่ดี จนหนุ่ม ๆ ในหมู่บ้านต่างต้องยอมสยบในฝีมือการเล่นเปตองให้กับคุณยายรายนี้ ผู้สื่อข่าวจึงไม่รอช้าเดินทางไปตรวจสอบทันที

          โดยพบว่า คุณยายรายนี้คือ นางวงศ์ ชัยวงค์สา อายุ 86 ปี หญิงชรารูปร่างผอมสูง ศีรษะหงอกขาวโพลนไปทั้งศีรษะ ปากเคี้ยวหมากจนแดงทั่วปาก ยืนถือลูกเปตองอยู่ในสนามพร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งยายวงศ์ก็ส่งเสียงเชียร์ทีมตนเองจนเสียงดังไปทั่วสนาม

          ทั้งนี้ นางวงศ์ เล่าว่า ตนชอบเล่นกีฬาเปตองเป็นชีวิตจิตใจ โดยเล่นมาตั้งแต่ตอนอายุ 40 ปี ซึ่งรวมแล้วตนเล่นเปตองมาเป็นเวลาถึง 46 ปีแล้ว จนทำให้มีร่างกายแข็งแรง ปัจจุบันอาศัยอยู่ลูกหลานในหมู่บ้าน และจะออกมาเล่นเปตองกับเพื่อนบ้านทุก ๆ วันในช่วงเย็น โดยเล่นตั้งแต่เวลา 16.30 น.ไปจนถึง 19.30 น.

          นอกจากนี้ นางวงศ์ ยังได้เปิดเผยเคล็ดลับให้ฟังว่า ที่ตนอายุยืนเช่นนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นหลายคนจากไปเกือบหมดแล้ว นั่นก็เป็นเพราะว่าตนชอบออกกำลังกายและทานอาหารให้ตรงเวลา

          ขณะที่ นายนพรัตน์ ใจสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ยายวงศ์เป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ หูตายังปกติทุกอย่าง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ความจำดีเป็นเลิศ เป็นคนชอบกีฬาเปตองอย่างมาก จะออกมาเล่นทุกวันพร้อมกับเป็นนักกีฬาประจำหมู่บ้านอีกด้วย โดยคนหนุ่ม ๆ ในหมู่บ้านยังเล่นสู้ไม่ได้ โดย ยายวงศ์จะถนัดการตีลูกเปตองของคู่ต่อสู้ อย่างทะมัดทะแมงและมีฝีมือการเล่นที่เก่ง ที่ผ่านมายายวงศ์มักลงแข่งขันกับทีมหมู่บ้านอื่นที่มาเยือนอยู่เป็นประจำ และสามารถเอาชนะคู่แข่งมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนเพื่อนบ้านตั้งฉายาให้ว่า "ยายวงศ์มือตีน้ำหมากกระจาย"




คลิป ยายวงศ์ มือตีเปตองน้ำหมากกระจาย โพสต์โดย คุณ springnewschanne

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X