ฮุนเซน ซัด อภิสิทธิ์ ใช้กัมพูชาเป็นเครื่องมือทำแต้มทางการเมือง
2013-01-23 16:27:16
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฮุน เซน ซัด อภิสิทธิ์ โยงกรณีปราสาทพระวิหารกับการเมืองภายในประเทศ ย้ำไร้หลักฐานการทำข้อตกลงลับการใช้ทรัพยากรพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทย หลอกคนไทย-กัมพูชา 74 ล้านคน

          เมื่อ วันที่ 22 มกราคม เว็บไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา ได้กล่าวโจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ว่า สิ่งที่นายอภิสิทธิ์พูดพยายามเชื่อมโยงกรณีปราสาทพระวิหาร เข้ากับเหตุขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ เป็นเครื่องมือทำแต้มทางการเมือง

          โดย สมเด็จฮุน เซน กล่าวว่า การ เมืองความขัดแย้งของไทยจะร้อนแรงขึ้นในช่วงนี้ เพราะมีการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมนี้ เพราะ นายอภิสิทธิ์มีแนวคิดเหมือนกับเสื้อเหลือง ซึ่งพยายามกล่าวอ้างใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มีผลประโยชน์ทับซ้อนจากพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติ รวม ถึงกล่าวหารัฐบาลปัจจุบัน ที่คลี่คลายความขัดแย้งทางบกบริเวณเขาพระวิหาร เพื่อที่จะได้รับผลประโยชน์จากน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล

          นาย อภิสิทธิ์ จะต้องแสดงหลักฐานสนับสนุนข้ออ้างของเขาในอดีตที่ว่า มีการทำข้อตกลงกันระหว่างไทยกับกัมพูชา เกี่ยวกับการใช้ทรัพยากรพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทย ฮุน เซน อยากให้นายอภิสิทธิ์ นำหลักฐานมาแสดง แต่ถ้าไม่มี ก็อย่าเอาแต่หลอกคนไทยกว่า 60 ล้านคน รวมถึงชาวกัมพูชา 14 ล้านคนด้วย และการปะทะกันของทหารไทยและกัมพูชาในช่วงที่ทางนายอภิสิทธิ์ บริหารประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์ ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินด้วย

          ทั้งนี้ สมเด็จฮุน เซน กล่าวทิ้งท้ายด้วยการระบุว่า คนไทย ควรเข้าใจว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ใช่ผู้บริหารประเทศในปัจจุบัน คนที่บริหารคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มาแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาล นายอภิสิทธิ์เป็นผู้ก่อ และอย่าพยายามสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมากอีก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X