อลงกรณ์ โพสต์ทวิตเตอร์ ยันบริจาคให้พรรค ปชป. แจ้ง กกต. แล้ว
2013-01-17 11:26:46
Advertisement
คลิก!!!
นายอลงกรณ์ พลบุตร
นายอลงกรณ์ พลบุตร





อลงกรณ์ ยันบริจาคให้พรรคแจ้ง กกต. ถูกต้อง (ไอเอ็นเอ็น)

          1 ใน 44 สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดีเอสไอ ออกหมายเรียก "อลงกรณ์" ทวิตเตอร์ยัน บริจาคเงินให้พรรค ถูกต้อง เปิดเผยต่อ กกต. มา 5 ปีแล้ว ติงรัฐ จงใจใช้อำนาจคุกคามการเมืองฝ่ายตรงข้าม


          นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า วันนี้ ได้ร่วมในการแถลงข่าว กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวหา ส.ส. - อดีต ส.ส.ปชป. 46 คน ว่า กระทำผิดกฎหมาย กรณีบริจาคเงินให้พรรค ระหว่างปี 2550 - 2555 ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา โดยเห็นว่าเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ จงใจคุกคามฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ด้วยข้อกล่าวหาที่ไร้ทำนองคลองธรรม เพราะตนและสมาชิก บริจาคให้พรรคคนละ1 - 2 หมื่นบาท โดยให้สภาผู้แทนฯ หักเงินเดือนทุกเดือน และแจ้งให้ "กกต." ในฐานะ นายทะเบียนพรรคการเมืองทราบอย่างเปิดเผย

          นายอลงกรณ์ ระบุด้วยว่า การ บริจาคเงินให้พรรค เพราะถือว่าเราเป็นเจ้าของพรรคเหมือนกัน ไม่มีคนหนึ่งคนใดเป็นเจ้าของ และน่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีของพรรคการเมือง และการบริจาคโดยให้สภาผู้แทนฯ หักเงินเดือน และแจ้ง กกต. อย่างถูกต้องตลอด 4 - 5 ปีที่ผ่านมา แต่อยู่ ๆ คณะกรรมการ ดีเอสไอ อนุมัติให้ดำเนินคดีเป็นคดีพิเศษ ทั้งที่อำนาจกำกับตรวจสอบการบริจาคเงินให้พรรคการเมืองเป็นอำนาจของ "กกต." ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง และนายทะเบียนพรรค เห็นว่ากรณีนี้ทำได้ และทำมา 5 ปี โดยไม่ผิด โดยดีเอสไอไม่มีอำนาจดำเนินคดีนี้ เว้นแต่คณะกรรมการดีเอสไอ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานโดยตำแหน่ง จะอนุมัติให้เป็นคดีพิเศษ จึงจะดำเนินการได้ การจะให้คดีใดเป็นคดีพิเศษต้องเป็นคดีสำคัญร้ายแรงและไม่อยู่ในอำนาจปกติของ ดีเอสไอจึงต้องให้คณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกลั่นกรองอนุมัติ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X