“ช่อง 3” ยัน “เหนือเมฆ 2” เนื้อหาสุ่มเสี่ยง วอนอย่าโยงการเมือง
2013-01-09 21:32:24
Advertisement
คลิก!!!

ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ช่อง 3 แจงเหตุแบน “เหนือเมฆ 2” เพราะมีเนื้อหาสุ่มเสี่ยง แต่ยอมรับไม่รู้เหมือนกันว่าสุ่มเสี่ยงแบบไหน? พร้อมวอนอย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง
       
       หลังจากที่ปิดปากเงียบมานานนับตั้งแต่การสั่งแบนละคร “เหนือเมฆ 2” มาตั้งแต่ศุกร์ที่แล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา “นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์” ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ไทยทีวีสีช่อง 3 ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่ว่าในงานแถลงข่าว “Dance Your Fat Off เต้น...เปลี่ยนชีวิต” ณ อาคารมาลีนนท์แล้ว
       
       โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องงดออกอากาศละครเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเพราะ...“ที่งดออกอากาศไปเลยเพราะฝ่ายรายการมองว่าเนื้อหา 3 ตอนที่เหลือมันสุ่มเสี่ยง แต่ตัวเราเองก็ไม่ได้ดูว่ามันเสี่ยงยังไง เพราะทุกอย่างทั้งรายการ ละคร จะต้องผ่านฝ่ายรายการแล้วไปฝ่ายเซ็นเซอร์ แต่เราจะไม่มีการชี้แจงครับ เพราะใช้คำว่าไม่เหมาะสมไปแล้ว”
       
       ยืนยันไม่มีการเมือง พร้อมวอนอย่าโยง
       
       “ไม่มีเบื้องหลังครับ เพราะฝ่ายรายการจะมีเจ้าหน้าที่พิจารณาทุกอย่างแล้ว ถ้าเคสนี้เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ควรออกอากาศ เรื่องเซ็นเซอร์ราเคยทำเป็นประจำ ไม่ใช่ไม่เคยทำ เรื่องกินเหล้า เอาปืนจ่อหัว เราก็ต้องตรวจสอบ ถือเป็นมาตรการ ไม่เกี่ยวการเมืองคนชอบโยงไปแบบนั้น อย่าเอาไปโยงสิ”
       
       “แต่ที่ไม่เหมาะสมอาจจะมีบางตอนที่ใช้คำพูดไม่เหมาะ หรือาจจะมีฉากเอาปืนจ่อหัวซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่เหมาะ อีก 3 ตอนที่เหลือ มันอาจจะมีอะไร แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละฝ่าย”
       
       เห็นว่าจะมีม็อบเลยงดออกอากาศ?
       
       “จะทำยังไงได้ ถ้าเห็นว่าเราเอาเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควร มาออกอากาศ ใครจะรับประกัน เพราะเราเห็นว่ามันไม่สมควรแล้วจะมาบีบให้เราเอามาออกอากาศอีก แล้ว 3 ตอนที่เหลือก็จะไม่มีการนำมาออกอากาศอีกครับ ไม่มีทั้งยูทิวบ์ ไม่ต้องรอดู ไม่ลงแผ่น เพราะลิขสิทธิ์ตอนนี้เป็นของเรา ไม่ใช่คุณฉัตรชัย”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X