รายการเรียลลิตี้โชว์แนวจับคู่ได้พัฒนาและนำเสนอเส้นทางความรักที่แตกต่างออกไป
2024-06-23 19:42:43
Advertisement
คลิก!!!

“Possessed Love” รายการเรียลลิตี้โชว์ใหม่ของช่อง SBS ที่ให้ผู้เข้าร่วมรายการค้นหาเนื้อคู่ของตนเองผ่านการทำนายดวงและโยนเหรียญทำนายในศาลเจ้า

 

รายการนี้แตกต่างจากรายการเรียลลิตี้โชว์แนวจับคู่ทั่วไปที่ผู้เข้าร่วมรายการจะอาศัยความประทับใจแรกพบและลักษณะภายนอกเพื่อตัดสินใจ “Possessed Love” จะเปิดเผยเนื้อคู่ตั้งแต่แรก โดยใช้กระดานไม้ที่แสดงวันเกิดของพวกเขาตาม “ซาจู”หรือเสาหลักแห่งโชคชะตาทั้งสี่ ซึ่งจะกำหนดชะตากรรมหรือพรหมลิขิตของบุคคลตามวันและเวลาเกิด

 

 

รายการนี้ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวก ในตอนแรกผู้เข้าร่วมรายการจะได้รับทำนายเกี่ยวกับคู่ครองที่ถูกกำหนดไว้แล้ว บางคนเลือกกันและกันตามคำทำนายเหล่านี้ และพวกเขายังใบ้เป็นนัยถึงเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้ชมสงสัยว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

“ฉันพบว่ารายการหาคู่นี้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับโชคชะตาและพรหมลิขิต ซึ่งเป็นรูปแบบทั่วไปในละครเกาหลีที่คู่รักกลับมาพบกันอีกครั้งในชีวิตปัจจุบันหลังจากที่ได้พบกันในอดีตชาติ” เจนนี่ควอน แฟนรายการกล่าว

 

รายการ “I'm Solo” ทางช่อง SBS นำเสนอชายและหญิงโสดที่มารวมตัวกันเพื่อออกเดท ในขณะที่ “Love After Divorce” ทางช่อง MBN นำเสนอคู่รักที่หย่าร้างและยังคงโสดอยู่ให้กลับมาพูดคุยและมองกระบวนการที่ผ่านมาเพื่อแสวงหาความรักอีกครั้ง รายการ “Exchange” ทางช่อง Tving นำเสนอคู่รักที่เลิกรากันกลับมาพบกันอีกครั้งเพื่อค้นหาความสัมพันธ์ใหม่ ส่วนรายการ “Love Siblings” ทางช่อง JTBC นำเสนอเรื่องราวของพี่น้องที่ร่วมมือกันเพื่อค้นหาคู่ครองของกันและกัน รายการ “Real Dating Lab: Poisoned Apple” ทางช่อง SBS นำเสนอการทดลองซ่อนกล้องเพื่อทดสอบความรักของคู่รักจริง ๆ

 

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ารายการเรียลลิตี้แนวจับคู่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดและได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยทดลองกับแนวคิดและรูปแบบที่แตกต่างกัน รายการเช่น “Love Siblings” และ “Possessed Love” ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการที่ต่อเนื่องนี้

นักวิจารณ์วัฒนธรรม จองด็อกฮยอน (Jung Duk-hyun) กล่าวว่า “Possessed Love” มีความสดใหม่เพียงพอที่จะดึงดูดผู้ชมรุ่นเยาว์ได้

“เมื่อก่อนคนเรามักจะเช็คซาจูก่อนจะแต่งงานกันครับ แต่ในปัจจุบัน สำหรับคนรุ่นใหม่มันได้กลายเป็นกระแสความบันเทิงไปเสียแล้ว ต่างจากหมอผีทั่วไป — คนแก่สวมชุดฮันบก — หมอดูเหล่านี้มีภาพลักษณ์ที่เท่ (สำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียลและเจน Z) ครับ“ เขากล่าว

 

เขายังสังเกตด้วยว่าเกณฑ์ที่พวกเขามีสำหรับการค้นหาความรักนั้นไม่ธรรมดา ไม่เหมือนใคร และสนุกสนาน

"เราเห็นเกณฑ์เช่น 'ฉันไม่มีน้ำ (องค์ประกอบของซาจู)' หรือ 'คนนั้นมีน้ำมากเกินไป' ตามการอ่านซาจูไม่ได้เหมือนกับการดูจากรูปลักษณ์ บุคลิกภาพ และอาชีพ... นอกจากนี้ การคาดเดาของพวกเขาตามอาชีพนั้นถูกต้องหรือไม่ก็กระตุ้นความอยากรู้ของผู้ชมครับ”

 

รายการเรียลลิตี้โชว์แนวจับคู่ของเกาหลีรุ่นแรกเริ่มต้นในปี 2011 กับรายการฮิต “Jjak” (คู่รัก) ทางช่อง SBS และกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของรายการ “Heart Signal” (2017) ทางช่อง Channel A ซึ่งมีทั้งหมด 4 ซีซั่นจนถึงปี 2023

นักวิจารณ์กล่าวว่า “Heart Signal เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่มีธีมการออกเดทในรูปแบบที่ดราม่ามากขึ้น ดังนั้นเมื่อผู้ชมได้ชมแล้วจึงรู้สึกเหมือนดูละครมากกว่า ผู้ชมจะดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ที่คล้ายกับละครน้ำเน่า จากนั้นเมื่อแพลตฟอร์ม OTT ในท้องถิ่นเติบโตขึ้น ผู้คนก็เริ่มเห็นรายการจับคู่ที่กล้าหาญและเร้าใจมากขึ้น เช่น 'Single's Inferno' เป็นต้น”

 

“ขณะเดียวกัน 'Love Siblings' เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจเพราะไม่ได้เกี่ยวกับการหาคู่เพียงอย่างเดียว แต่ยังเกี่ยวกับครอบครัวและความเป็นจริงอีกด้วย โดยการนำมุมมองของครอบครัวและสายตาของญาติของพวกเขามานำเสนอ รายการนี้จึงเผยให้เห็นไม่เพียงแค่แง่มุมด้านเดียวของตัวละคร แต่ยังรวมถึงวิธีที่พวกเขาใช้ชีวิตก่อนหน้านี้ด้วย นี่คือรายการเรียลลิตี้โชว์เกี่ยวกับการออกเดทที่เน้นให้เห็นว่าเรื่องราวในชีวิตของบุคคลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเขาเช่นกัน” จองด็อกฮยอน กล่าว

 

“ในทำนองเดียวกัน 'Possessed Love' ก็อยู่ในเส้นทางเดียวกัน เป็นการค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ในธีมเกี่ยวกับการออกเดทที่เจาะลึกไปยังแง่มุมใหม่ ๆ ของความสัมพันธ์โดยอิงจากความสามารถเฉพาะตัวของผู้เข้าร่วมรายการ” นักวิจารณ์กล่าวปิดท้าย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X