ตัดผมเรื่องไม่ยาก คุณก็ทำเองได้นะลองดูสิ !
2013-01-02 14:07:02
Advertisement
คลิก!!!

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่หลาย ๆ ครั้งก็รู้สึกคร้านจะเข้าร้านตัดผม เหตุผลหนึ่งก็เพราะเรื่องราคา (บางร้านแพงเวอร์!!) อีกเหตุผลที่ตามมาก็คือจ่ายเงินไปแล้วยังตัดออกมาได้ไม่ถูกใจอีกต่างหาก ขนาดฝีมือช่างเป็นคนตัด พอกลับมาบ้านแล้วยังต้องมานั่งตัดใหม่เพื่อเล็มผมที่หลุดหูหลุดตาช่างไปให้ เท่ากัน ไหน ๆ ก็พอจะเคยเล็มผมด้วยตัวเองมากันบ้างแล้ว ถ้าอย่างนั้นลองมาเรียนรู้ที่จะตัดผมให้ตัวเองหน่อยเป็นยังไงคะ มันอาจจะดูยาก แต่ถ้าได้ลองทำนอกจากจะสนุกดีแล้ว คุณยังออกแบบทรงผมให้ตัวเองได้ด้วยนะ แต่ถ้าคุณยังเป็นระดับมือใหม่หัดตัดเป็นครั้งแรก ขอแนะนำให้คุณเริ่มจากทรงเบสิกอย่างเล็มปลายผมให้ตรง ก่อนจะค่อย ๆ พัฒนาไปเป็นผมสไตล์อื่น ๆ ที่ยากขึ้น อย่างสไลด์ผมเป็นเลเยอร์ หรือครีเอททรงผมได้ตามใจชอบนะจ๊ะ

          ก่อนอื่นมาดูอุปกรณ์ที่คุณจะต้องมีก่อนลงมือตัดผมให้กับตัวเองกันก่อน ซึ่งได้แก่

            กรรไกรสำหรับตัดผม (ลงทุนเลือกซื้อกรรไกรตัดผมแบบที่ช่างใช้มาสักหนึ่งอัน แล้วคุณจะพบว่ามันง่ายและตัดได้ดีกว่าการใช้กรรไกรตัดกระดาษเยอะเลย)

            หวีซี่คม ๆ สำหรับหวีผม และแบ่งผมได้อย่างแม่นยำ

            กระบอกฉีดใส่น้ำ

            กิ๊บปากเป็ดสำหรับเก็บผมส่วน

            กระจกบานใหญ่ และอีกหนึ่งบานเล็ก สำหรับใช้ส่องเช็กดูผมด้านหลัง


        เคล็ดลับการตัดสำหรับมือใหม่


       กรรไกรจะสามารถตัดผมเปียกได้ดีกว่าผมแห้ง ฉะนั้นจึงควรตัดผมหลังสระผมใหม่ ๆ หรือใช้กระบอกฉีดพรมน้ำให้เปียกทั้งศีรษะ จากนั้นหวีผมเพื่อให้ผมเรียบ และคลายปมผมทั้งหมดออกจากกัน


       เริ่มต้นจากผมสไตล์ที่เบสิกที่สุดก่อน นั่นคือตัดผมให้มีความยาวระดับเดียวกันทั้งศีรษะ เริ่มตัดออกทีละน้อยก่อนหากเพิ่งจะลงมือตัดเป็นครั้งแรก


       เริ่มต้นตัดผมด้วยตัวเองกันเลย

        วิธีที่ 1

       ใช้หวีแบ่งผมจากหนังศีรษะคราวละประมาณ 1 นิ้ว หวีมันลงมาแล้วหนีบไว้ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลาง ให้ได้ระดับตามความยาวผมที่ต้องการเหลือไว้

       หนีบผมไว้ระหว่างนิ้วให้มั่นคง แล้วใช้ปลายกรรไกรค่อย ๆ เล็มผมออก โดยพยายามตัดให้ได้ตามแนวนิ้วที่หนีบไว้มากที่สุด

       ทำซ้ำขั้นตอนเดิมไปเรื่อย ๆ จนทั่วทั้งศีรษะ จากนั้นใช้กระจกส่องเช็กผมทางด้านหลัง หากมีผมบางกลุ่มที่ยังไม่เสมอกันให้ค่อย ๆ ใช้กรรไกรเล็มออก จากนั้นเล็มปลายผมทั้งศีรษะให้เรียบตรงดีตามที่ต้องการ

       วิธีที่ 2

       ก้มหน้าลงให้ศีรษะชี้ลงพื้น หวีผมที่เปียกทั้งหมดของคุณลงมา จากนั้นใช้นิ้วกลางและชิ้วชี้หนีบผมมาทีละกลุ่ม ตัดปลายผมออกให้ได้ระดับที่ต้องการ ค่อย ๆ ไล่ไปเรื่อย ๆ ในแนวตรงให้ได้ระดับเดียวกันทั้งหมด แล้วจึงเงยหน้าขึ้น เช็กดูเส้นผมอีกครั้ง หากพบว่ายังมีที่ไม่เท่ากันอยู่บ้าง ให้หวีออกมาแล้วค่อย ๆ เล็มออก

      วิธีที่ 3

       อีกหนึ่งวิธีในการตัดผมแบบง่าย ๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่ไว้ผมแสกกลาง คือการหวีผมเปียก ๆ เป็นทรงแสกกลางตามที่คุณทำเป็นประจำ จากนั้นหวีแต่ละด้านให้เรียบไม่พันกัน แบ่งผมมาที่ละส่วนหวีแล้วใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางหนีบรูดลงมาจนถึงปลายผม ใช้กรรไกรค่อย ๆ เล็มปลายผมทิ้ง ทำไล่เช่นนี้ไปจนครบทั้งด้านซ้ายและขวาทั่วทั้งศีรษะ


          วิธีการตัดผมเหล่านี้เป็นวิธีพื้นฐานสำหรับตัดผมให้มีความยาวระดับเดียวกัน ทั้งศีรษะ และใช้ได้ดีกับการเล็มปลายผมด้วยนะคะ (ไม่ต้องจ่ายเงินเต็มราคาเพื่อไปแค่เล็มปลายผมเสียที่ร้านตัดผมอีกแล้วล่ะ) และสามารถใช้ได้กับการตัดเล็มเฉพาะผมด้านหน้าด้วย ส่วนเทคนิคการตัดผมที่มีลูกเล่นมากขึ้น อย่างการตัดผมหน้าม้าสไลด์ หน้าม้าที่โค้งตามรูปหน้า หรือการสไตล์ผมเป็นเลเยอร์ที่ทำให้ผมดูมีเทกเจอร์และพลิ้วไหวขึ้น สาว ๆ สามารถคลิกเข้าไปค้นหาวิดีโอสอนสาธิตการตัดผมอย่างง่าย ๆ ได้ในยูทูบ ซึ่งกระปุกดอทคอมก็ได้นำมาฝากกันในนี้บางส่วนด้วยนะคะ ลองชมแล้วฝึกทำตามกันดูนะคะ

 

ทรงผม


         การตัดผมหน้าม้าแบบตรง



คลิป Tutorial for Cutting Straight Bangs โพสต์โดย คุณ meowyuanw


         ตัดหน้าม้าด้วยเทคนิคบิดผม



 คลิป CUTTING MY BANGS (EASY Twist Cutting Technique!)
โพสต์โดย คุณ TheLifeofJP




         สไลด์ผมยาวด้วยกรรไกรซอย

 



         สไลด์ผมด้วยมีโกน




คลิป How to Layer Your Hair at Home! โพสต์โดย คุณ  cutesygirl09

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X